Samsung tiếp tục tiết lộ những tính năng vượt trội của Galaxy AI tại CES 2024

Samsung tiếp tục tiết lộ những tính năng vượt trội của Galaxy AI tại CES 2024

CES 2024 chứng kiến sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) khi Samsung hé lộ nhiều tính năng thú vị của Galaxy AI Bảo mật, chuyển giọng nói thành văn bản và nhiều ứng dụng hấp dẫn khác đã được công bố, khẳng định vị thế dẫn đầu của Samsung trong lĩnh vực công nghệ AI

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của giới công nghệ, quy tụ nhiều tên tuổi đầu ngành về trưng bày hoặc trình diễn những sáng tạo đột phá, tạo ra những ảnh hưởng mang tính bước ngoặt tới toàn bộ ngành công nghệ.

Samsung tiếp tục tiết lộ những tính năng vượt trội của Galaxy AI tại CES 2024

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành từ khóa xuất hiện nhiều nhất tại CES năm nay.

Trong năm 2023, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ Generative AI đã khiến cho việc AI trở thành một chủ đề nổi bật tại sự kiện CES. Đặc biệt, sự kiện Galaxy Unpacked từ Samsung cũng sẽ diễn ra chỉ một tuần sau CES, và hé lộ đến người dùng toàn cầu "trải nghiệm AI di động toàn diện" mang tên Galaxy AI. Các thông tin ngoài luồng về Galaxy AI cũng đã tạo ra những đồn đoán về "sức mạnh" AI trên thiết bị di động, liệu đây có phải là một bước tiến lớn trong ngành công nghiệp này không? Mới đây tại CES, một số tiết lộ từ Samsung cũng đã làm cho người ta hình dung thêm về Galaxy AI sắp ra mắt và khả năng "quyền năng" của nó.

Sau họp báo tại CES, Samsung công bố rằng Galaxy AI sẽ có khả năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản và cung cấp phụ đề trong cuộc gọi. Tính năng này có thể kết hợp với sức mạnh của AI tạo sinh để tóm tắt, phân tích và dịch thuật.

Ngoài ra, Samsung cũng thông báo hợp tác với Microsoft để triển khai Microsoft Copilot trên Galaxy Book4 và các điện thoại cao cấp, cho phép người dùng truy cập và tương tác với nội dung điện thoại thông qua laptop một cách thuận tiện và liền mạch nhất.

Samsung tiếp tục tiết lộ những tính năng vượt trội của Galaxy AI tại CES 2024

Ngoài ra, Samsung còn hỗ trợ việc kết nối điện thoại với laptop Galaxy Book để sử dụng camera của điện thoại như một webcam, được tối ưu trên các phần mềm hội họp như Microsoft Teams. Các tính năng AI của camera điện thoại trong việc nhận diện chủ thể hay xóa nền cũng sẽ được tối ưu khi kết nối với laptop.

Mặc dù người dùng tại Việt Nam sẽ gặp khó khăn trong việc trải nghiệm các tính năng này do Galaxy Book không được bán lẻ chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể tin tưởng vào khả năng của Galaxy AI không chỉ đến từ các công nghệ mà Samsung sở hữu, mà còn đến từ sự hợp tác của hãng với các ngôi sao lớn khác trong ngành.

Galaxy AI sẽ được tăng cường mạnh mẽ hơn với chiến lược dài hạn của Samsung

Ngoài việc hợp tác với Microsoft, tại CES 2024, Samsung cũng đã công bố việc hợp tác với nhiều đối tác lớn như Tesla, HARMAN, Southern Company, KOICA,... Được chia sẻ từ phía hãng, sự hợp tác này thể hiện chiến lược dài hạn của Samsung trong việc mang AI gần hơn với người dùng và phát triển tối đa tiềm năng của công nghệ AI.

Theo đó, Samsung công bố tâm nhìn 'AI for All - AI cho tất cả mọi người' trong đó tập trung vào việc ứng dụng AI để trao quyẹ̀n cho người dùng nâng tầm cuộc sống trong mọi khía cạnh. Để hiện thực hóa điều đó, tâm nhìn về AI của Samsung được chia thành 3 trụ cột chính đó là "AI cho xã hội", "AI cho thiết bị" và "AI cho trải nghiệm". Mỗi trụ cột hướng đến việc khai thác mọ̣t khía cạnh khác nhau, từ dịch vụ, sản phẩm cho đến trách nhiệm xã hội nhưng có mọ̣t điệm chung nhất quán đó là đề cao tính cá nhân của người dùng và cởi mở hợp tác để cùng mang trải nghiệm AI tốt nhất đến với người dùng.

Chia sẻ về điều này, ông Jong-Hee Han - Phó Chủ tịch, CEO kiêm Giám đốc Bộ phận Trải nghiệm Thiết bị (DX) nhấn mạnh: "Tại Samsung, chúng tôi tin rằng AI nên vượt xa khỏi thiết bị và tạo ra ảnh hưởng cá nhân trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Công nghệ AI sẽ tạo ra những trải nghiệm thông minh hơn, tốt hơn, từ đó định nghia lại cách chúng ta sống. Những trải nghiệm đó sẽ giúp cuộc sống trở nên dễ dàng, phong phú và toàn diện hơn cho tất cả mọi người".

Samsung tiếp tục tiết lộ những tính năng vượt trội của Galaxy AI tại CES 2024

Tại sự kiện CES, Samsung đã xác nhận tiềm năng không giới hạn của trí tuệ nhân tạo (AI). Tuy nhiên, để AI được sử dụng một cách hiệu quả và đáng tin cậy, Samsung đã đặt việc bảo vệ người dùng lên hàng đầu bằng cách cải tiến và triển khai rộng rãi hệ thống bảo mật hàng đầu của mình, Knox Matrix. Hệ thống này cung cấp mã hóa đầu cuối, giữ cho thiết bị di động an toàn khi kết nối với các thiết bị từ gia đình cho đến công việc.

Samsung tiếp tục tiết lộ những tính năng vượt trội của Galaxy AI tại CES 2024

Không chỉ vậy, thông qua việc hợp tác với nhiều đơn vị nghiên cứu hàng đầu, Samsung mong muốn cung cấp giải pháp bảo mật được cá nhân hóa cao. Cụ thể, các nội dung bảo mật sẽ được minh bạch và người dùng sẽ có quyền chọn lựa thông qua dashboard cài đặt trên thiết bị. Điều này hứa hẹn mang đến trải nghiệm sử dụng thiết bị di động một cách tuyệt đối an toàn.

Với các thông tin trên, sau khi lộ diện, Galaxy AI sẽ tiếp tục mở rộng tiềm năng và phát triển nhanh chóng thông qua sự hợp tác cởi mở giữa Samsung và đối tác. Trên nền tảng bảo mật mạnh mẽ, Galaxy AI cũng sẽ giúp giảm bớt "nỗi sợ vô hình" của người dùng xoay quanh AI.

Hãy cùng đón chờ quyền năng của Galaxy AI sắp lộ diện.

Thông qua những gì đã công bố tại CES 2024, có thể nói Galaxy AI rất đáng để mong chờ. Đặc biệt cuối buổi họp báo Samsung đã lại hé lộ một số thông tin mới về Galaxy AI thông qua video với ba biểu tượng: gọi điện, camera, ghi chú. Kết hợp cùng những gì đã công bố trước đó, nhiều khả năng Galaxy AI sẽ có quan hệ mật thiết đến các trải nghiệm quay chụp, gọi điện hay ghi chú.

Samsung tiếp tục tiết lộ những tính năng vượt trội của Galaxy AI tại CES 2024

Đoạn video chiếu sau họp báo của Samsung tại CES bật mí thêm về khả năng của Galaxy AI. (Nguồn: Samsung)

Hãy cùng chờ đón xem xem Galaxy AI sẽ mang lại những tính năng gì tại sự kiện Galaxy Unpacked 2024 sắp tới.

Đọc thông tin chi tiết và hoàn thành khảo sát để nhận quyền lợi đặc biệt trị giá lên tới 2 triệu đồng tại: https://www.samsung.com/vn/unpacked

Cận cảnh loạt TV Samsung mới tại CES 2024: Thiết kế ấn tượng, hình âm đẳng cấp, đặc biệt choáng ngợp với mẫu MICRO LED trong suốt