Samsung sẽ tung ra nhẫn thông minh đột phá vào năm 2024

Samsung sẽ tung ra nhẫn thông minh đột phá vào năm 2024

Samsung chuẩn bị ra mắt 'nhẫn thông minh' vào đầu năm 2024 Galaxy Ring sẽ cung cấp chức năng theo dõi sức khỏe và thể lực thông qua Samsung Health, nhưng với thiết kế nhỏ gọn hơn và ít tính năng hơn so với thiết bị đeo ở cổ tay

Dựa trên các bằng sáng chế và đăng ký thương hiệu trong nhiều năm qua, Samsung đang được cho là có kế hoạch mở rộng danh mục thiết bị đeo của họ, đặc biệt là một thiết bị đeo ngón tay người dùng, trong một khoảng thời gian dài.

Theo đó, vào năm 2023, Samsung có vẻ như đã nhanh chóng đẩy mạnh dự án 'nhẫn thông minh', với nhiều thông tin cho thấy một thiết bị mang tên Galaxy Ring đang được phát triển, thông tin được đưa ra trên trang Sammobile.

Samsung sẽ tung ra nhẫn thông minh đột phá vào năm 2024

Hình ảnh minh họa cho chiếc nhẫn thông minh Galaxy Ring

Theo những tin tức mới nhất từ @UniverseIce - một nguồn thông tin uy tín về việc tiết lộ thông tin chính xác về các sản phẩm chưa được ra mắt của Samsung - trên nền tảng mạng xã hội Weibo, hãng công nghệ Hàn Quốc dự định sẽ giới thiệu mẫu nhẫn thông minh cùng với dòng sản phẩm Galaxy S24 vào năm sau.

Dòng điện thoại Galaxy S24 dự kiến sẽ được công bố vào tháng 1/2024 theo tin đồn. Cùng lúc đó, dòng nhẫn thông minh đầu tiên của Samsung cũng dự kiến sẽ ra mắt vào cùng ngày. Theo thông tin từ tài khoản @UniverseIce, dòng nhẫn thông minh mới này của Samsung có thể thu hút được nhiều sự chú ý hơn cả phiên bản cao cấp S24 của dòng smartphone.

Tuy nhiên, tên gọi Galaxy Ring cần được lưu ý rằng chưa phải là tên chính thức của sản phẩm. Trong vài tháng gần đây, một số người dùng đã sử dụng tên này, xuất phát từ việc đăng ký thương hiệu của Samsung.

Có nhiều tên gọi cho sản phẩm này như Galaxy Ring, Galaxy Glia, Galaxy One, Samsung One, Curio, Galaxy Rhythm và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều thông tin khác về chiếc nhẫn thông minh của Samsung dù bất kể nó được gọi là gì.

Do Samsung, tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc, mới tham gia vào một phân khúc thị trường mới, nên người ta đang rất háo hức trông chờ vào những điều mới mẻ.

Về mặt lí thuyết, Galaxy Ring có thể cung cấp chức năng theo dõi sức khỏe và thể lực qua ứng dụng Samsung Health, tương tự như Galaxy Watch. Tuy nhiên, nó nhỏ gọn hơn và không có nhiều tính năng như thiết bị đeo cổ tay.

Ban đầu, có khả năng Galaxy Ring sẽ không có màn hình. Tuy nhiên, điều này có thể mang lại lợi ích lớn cho Galaxy Ring, vì nó có thể là một sự lựa chọn thay thế Galaxy Watch cho những người muốn theo dõi thể dục và sức khỏe, nhưng vẫn muốn sử dụng chiếc đồng hồ thông minh của họ thay vì phải đeo một chiếc smartwatch.

Hiện tại, rất ít thông tin về thông số kỹ thuật của Galaxy Ring được công bố. Tuy nhiên, như các báo cáo trước đây đã đề cập, thiết bị này sẽ được trang bị cảm biến PPG (Photoplethysmography) để theo dõi sức khỏe và cung cấp chức năng ECG (Điện tâm đồ) tương tự như Galaxy Watch. Thậm chí, một số báo cáo cho biết Galaxy Ring có khả năng theo dõi sức khỏe chính xác hơn so với những đồng hồ thông minh truyền thống của Samsung.

Dùng làm chiêu bài quảng cáo chính để bán iPhone 15 Pro, vật liệu titan hóa ra không "thần thánh" như Apple đang nói?