Samsung ra mắt dòng điện thoại đỉnh cao: Bỏ tính năng gây không hài lòng người dùng

Samsung ra mắt dòng điện thoại đỉnh cao: Bỏ tính năng gây không hài lòng người dùng

Samsung đã ra mắt hàng loạt điện thoại đỉnh cao như Galaxy S23, Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 Tuy nhiên, một điều khiến người dùng không hài lòng vẫn còn thiếu sót

Samsung đang trở nên nghiêm túc hơn?

Sự kiện Galaxy Unpacked năm nay đã mang đến những thiết bị công nghệ đáng mong đợi như thường lệ.

Chúng ta có Galaxy Z Fold 5 mới với bản lề cải tiến và chip mạnh hơn, cùng Galaxy Z Flip 5 với màn hình lớn, mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn. Bên cạnh đó, Galaxy Watch 6 Classic và dòng máy tính bảng Tab 9 trở lại với thiết kế bezel xoay mà người dùng đặc biệt yêu thích.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm mới nhất của Samsung cũng xác nhận hướng đi của hãng trong thời gian gần đây. Theo Digital Trends, Samsung đang đi theo hướng nghiêm túc hơn, ít tập trung vào yếu tố niềm vui và cá tính, đặc biệt là khi đến việc lựa chọn màu sắc.

Năm 2023 đã chứng kiến sự ra mắt của ba phiên bản Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra.

Samsung đã tích hợp nhiều công nghệ mạnh mẽ dưới vỏ ngoài của những chiếc flagship mới này, bao gồm vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 với hiệu năng ấn tượng. Tuy nhiên, với nhiều người dùng, thiết kế của các sản phẩm này lại không gây ấn tượng.

Samsung ra mắt dòng điện thoại đỉnh cao: Bỏ tính năng gây không hài lòng người dùng

Mang đến sự phong cách mới của Galaxy S23 với gam màu đặc trưng

Dòng sản phẩm Galaxy S22 năm trước đã có những gam màu tối, đậm và bão hòa. Giờ đây, Galaxy S23 đến với những tùy chọn màu sắc mới, đặc trưng và ấn tượng. Trắng sáng và tinh khiết, xanh lá cây đậm và phong phú, cùng với màu đỏ tuyệt đẹp, Galaxy S23 đem đến những lựa chọn thú vị cho người dùng smartphone.

Samsung cũng cung cấp ba tùy chọn màu độc quyền là than chì, xanh da trời và đỏ sâu, được tô điểm bằng chút kim loại lộng lẫy, sáng bóng.

Tuy nhiên, sự lựa chọn màu sắc của Galaxy S23 Ultra năm nay đã khiến người dùng cảm thấy một chút thất vọng. Rõ ràng, Samsung đang cố gắng tạo ra những màu sắc nghiêm túc cho một chiếc điện thoại thông minh nghiêm túc, mặc dù mảng màu phong phú của Galaxy S22 Ultra năm trước đã không bị phản đối là quá trẻ trung.

Thế hệ Galaxy S23 chỉ có sẵn màu đen cơ bản. Còn các màu khác bao gồm xanh lá cây, tím và kem. Tuy nhiên, màu xanh lá cây không sáng như trên S22 và có một cảm giác buồn tẻ.

Tương tự, màu tím nhạt đến mức dễ bị nhầm là màu hồng bụi, trong khi màu kem là một sự thay thế trung tính cho màu trắng.

Samsung đã giảm tông màu của Galaxy S22 Ultra xuống để tạo ra lớp hoàn thiện mờ hơn. Màu xanh da trời và màu đỏ cũng được áp dụng, với màu đỏ ngả xa về phía màu san hô.

Samsung ra mắt dòng điện thoại đỉnh cao: Bỏ tính năng gây không hài lòng người dùng

Samsung Galaxy S22 Ultra

Nâng cấp chất lượng tròn triệu hóa nhàm chán

Galaxy Z Flip 5 đẳng cấp điện thoại thông minh hấp dẫn và đa dạng màu sắc nhất trong dòng sản phẩm của Samsung, tuy nhiên phiên bản năm nay cũng thiếu đi sự sáng tạo về màu sắc.

Nếu so sánh với phiên bản năm ngoái của Galaxy Z Flip 4, năm nay Galaxy Z Flip 5 không có tính năng Bespoke Studio và không có màu tươi trẻ như màu tím.

Samsung ra mắt dòng điện thoại đỉnh cao: Bỏ tính năng gây không hài lòng người dùng

Galaxy Z Flip 5

Thay thế, người dùng có thể lựa chọn từ các màu sắc bạc hà, than chì, kem và tím lavender, cũng như các màu xám, xanh dương, xanh lục và vàng độc quyền được cung cấp trực tiếp từ Samsung. Đáng tiếc, các màu này được đánh giá là mờ nhạt.

Giống như Galaxy S23 Ultra, Galaxy Z Fold cũng là một chiếc điện thoại thông minh nổi bật hơn. Trong năm nay, Galaxy Z Fold 5 được ra mắt với màu đen, xanh lam và kem cho người dùng lựa chọn.

Trái với Galaxy Watch 6, phiên bản này không tích hợp mặt kính sapphire và sử dụng màu vàng thông thường thay vì màu vàng hồng.

Sản phẩm Galaxy Tab S9 không tạo ấn tượng, chỉ có sẵn hai màu than chì và màu be.

Sự thay đổi màu sắc theo hướng nghiêm túc thay vì các màu sắc sặc sỡ đã từng được sử dụng là một bước đi gây tranh cãi của Samsung, đặc biệt khi đối thủ cạnh tranh đang làm điều ngược lại.

Samsung ra mắt dòng điện thoại đỉnh cao: Bỏ tính năng gây không hài lòng người dùng

Galaxy Z Flip 4

Từ năm 2018, Apple đã đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn màu sắc trên iPhone XR và trong năm sau đó, cả những phiên bản iPhone Pro nghiêm túc của hãng cũng được thêm vào bảng màu độc đáo hàng năm. Năm 2020, cả iPad Air thế hệ thứ tư và Apple Watch Series 6 cũng gia nhập "dòng chảy màu sắc" này.

Apple không phải là công ty sản xuất điện thoại thông minh duy nhất có sự đa dạng về màu sắc so với trước đây.

Motorola đã thêm vào Motorola Razr Plus một số màu sắc thú vị và sống động, trong khi OnePlus mang đến màu sắc xanh lục độc đáo và truyền cảm hứng thông qua từng phiên bản, gần nhất là OnePlus 11.

Nhưng đáng tiếc, Samsung đã trải qua một năm 2023 khá trầm lắng. Bản hoàn thiện màu tối và màu nhạt không thể sánh bằng với sự phong phú, đậm và ấn tượng của các thiết bị ra mắt trong quá khứ.

Galaxy Z Flip5 đã được ưa chuộng hơn Galaxy Z Fold5 tại Việt Nam.