Samsung Innovation Campus - Khai mở khóa học mới tại Việt Nam cho thanh thiếu niên đam mê công nghệ

Samsung Innovation Campus - Khai mở khóa học mới tại Việt Nam cho thanh thiếu niên đam mê công nghệ

Samsung Innovation Campus - Niên khóa mới dành cho giới trẻ yêu công nghệ, nâng cao kiến thức và kỹ năng công nghệ, đáp ứng yêu cầu phát triển mạnh mẽ của thế giới hiện đại

Samsung Innovation Campus (SIC) niên khóa 2023-2024 đã tái xuất mạnh mẽ hơn, chuẩn bị trang bị những kiến thức và kỹ năng công nghệ tiên tiến nhất cho 6.000 học viên đam mê công nghệ trước sự bùng nổ của đại công nghệ số.

Dù đã trải qua năm mùa khai giảng, sức hút của SIC vẫn không giảm đi. Samsung đã đầu tư nguồn lực và thiết kế SIC trên nền tảng giáo dục kết hợp giữa kỹ năng công nghệ cốt lõi, kỹ năng mềm và kỹ năng làm việc trong thực tế. Do đó, SIC có thể coi là một trong những chương trình giáo dục công nghệ hàng đầu tại Việt Nam vào lúc này.

Ngoài việc tuân thủ nguyên tắc "học đi đôi với hành", SIC còn chọn lựa kỹ càng các nội dung đào tạo thông qua việc khảo sát phân tầng theo xu hướng phát triển trong các ngành công nghiệp ở từng khu vực khác nhau, kết hợp với nhu cầu tuyển dụng của các công ty lớn.

Điều này cũng có nghĩa là tại SIC, tốt nghiệp sẽ mang lại cơ hội phát triển sự nghiệp trong cuộc sống thực, không chỉ giới hạn ở phạm vi các khóa học.

Samsung Innovation Campus - Khai mở khóa học mới tại Việt Nam cho thanh thiếu niên đam mê công nghệ

Samsung đang nỗ lực đào tạo và phát triển nhân lực chất lượng cao thông qua dự án Innovation Campus.

Theo đó, SIC đưa ra nhiều lựa chọn khóa học để phát triển năng lực công nghệ cho thanh thiếu niên từ 14 - 24 tuổi. Đặc biệt, từ năm nay, chương trình sẽ tăng thời gian giảng dạy cho các khóa học nâng cao về công nghệ bao gồm Internet of Things (IoT), Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data) và Lập trình cơ bản (Coding & Programming) để mở rộng kiến thức cho học viên.

Các khóa học này sẽ được đào tạo qua cả hình thức trực tuyến và trực tiếp, nhằm tiếp cận đến học viên ở khắp các tỉnh thành và vùng miền trên toàn quốc.

Với sự đầu tư và nỗ lực liên tục, Samsung mong muốn rằng SIC sẽ tiếp tục đóng góp vào việc thúc đẩy giáo dục công nghệ tại Việt Nam và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, từ niên khóa 2023-2024 trở đi.

Samsung Innovation Campus - Khai mở khóa học mới tại Việt Nam cho thanh thiếu niên đam mê công nghệ

Kiến thức được trang bị tại SIC dựa trên thực tế của doanh nghiệp và sự phát triển của công nghệ.

Nơi khuyến khích các bạn trẻ thể hiện sự sáng tạo một cách tự do.

Không chỉ cung cấp những khóa học mới nhất về công nghệ, SIC còn là nơi thúc đẩy sự sáng tạo cho những người trẻ đam mê lĩnh vực này. Cụ thể, sau khi hoàn thành khóa học và đáp ứng yêu cầu của chương trình, học viên sẽ được nhận chứng nhận hoàn thành khóa học Samsung Innovation Campus. Hơn nữa, họ còn có cơ hội thực hành xây dựng dự án cuối khóa, áp dụng những kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề thực tế.

Đặc biệt, các bạn còn có cơ hội tham gia cuộc thi Innovation Tech Challenge dành riêng cho các học viên. Ở đây, dựa vào đề tài được quy định bởi Ban tổ chức, các em sẽ áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học trong suốt chương trình, kết hợp với khả năng sáng tạo của bản thân để tạo ra những giải pháp hữu ích, đóng góp vào việc giải quyết những vấn đề thực tế trong xã hội.

Samsung Innovation Campus - Khai mở khóa học mới tại Việt Nam cho thanh thiếu niên đam mê công nghệ

Dự án còn khuyến khích các tài năng trẻ sáng tạo thông qua cuộc thi công nghệ hàng năm.

Thực tế, nhiều ý tưởng sáng tạo từ cuộc thi Innovation Tech Challenge 2023 trong khuôn khổ của SIC 2022-2023 đã chứng tỏ những giá trị mà SIC mang đến cho các học viên. Để ví dụ, thành viên đội WARRIOTS – đội đã xuất sắc giành giải Nhất trong Innovation Tech Challenge 2023, bạn Lê Hoàng Tuấn đã nhận thấy SIC là nền tảng kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn giúp khơi dậy niềm đam mê với robot và tự động hóa của mình.

"Nói thật, những kỹ năng từ SIC đã rất hữu ích cho tôi trong suốt quá trình tham gia Innovation Tech Challenge. Mặc dù tôi đã gặp nhiều khó khăn về linh kiện và vị trí địa lý xa xôi giữa Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng với sự tham gia vào Innovation Tech Challenge, tôi đã có thể thỏa mãn niềm đam mê của mình", chia sẻ của Hoàng Tuấn.

Samsung Innovation Campus (SIC) là một chương trình giáo dục Công nghệ Thông tin toàn cầu, nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng công nghệ mới nhất cho giới trẻ, nhằm phát triển trong tương lai. Từ khi khởi động vào năm 2019, chương trình đã được triển khai tại 33 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Ngoài việc giảng dạy cho học viên, SIC cũng tổ chức các khóa tập huấn chất lượng cao cho giảng viên, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và sư phạm, cũng như hỗ trợ khả năng giảng dạy thực tế.

Samsung, một trong những nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới, đang có sự thống trị tại thị trường nào khi lọt vào top 5 nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới và trở thành đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Apple?