Samsung hưởng lợi từ việc Apple Watch bị cấm bán tại Mỹ

Samsung hưởng lợi từ việc Apple Watch bị cấm bán tại Mỹ

Samsung sẽ hưởng lợi lớn từ lệnh cấm bán Apple Watch tại Mỹ, tạo cơ hội để thúc đẩy sự thay đổi trong thị trường smartwatch và tăng cường vị thế của mình tại quốc gia này

Trong cuộc tranh chấp bằng sáng chế với công ty Masimo liên quan đến tính năng đo nồng độ oxy trong máu (SpO2), Apple đã buộc phải ngừng bán hai mẫu smartwatch mới nhất - Watch Series 9 và Watch Ultra 2 - tại thị trường Mỹ, bắt đầu từ ngày 21/12/2023. Quyết định này dự kiến sẽ khiến doanh thu của Apple giảm tới 5 tỷ USD, theo dự đoán của giới phân tích.

Tuy nhiên, mặc dù con số này trông có vẻ khá lớn, nhưng 5 tỷ USD chỉ chiếm khoảng 1% tổng doanh thu hàng năm của Apple. Điều đáng chú ý là lệnh cấm hiện chỉ áp dụng tại Mỹ, không ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của Apple ở các thị trường khác.

Samsung hưởng lợi từ việc Apple Watch bị cấm bán tại Mỹ

Apple đang cố gắng giải quyết các tranh chấp về sáng chế với Masimo. Trong khi đợi đến lúc chính phủ Mỹ ra phán quyết cuối cùng, có khả năng Apple sẽ tạm thời vô hiệu hóa tính năng đo nồng độ oxy trong máu trên hai mẫu smartwatch bị cấm thông qua việc cập nhật phần mềm.

Nếu lệnh cấm chính thức có hiệu lực, thị trường smartwatch tại Mỹ có thể sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kể. Samsung, đối thủ cạnh tranh chính của Apple, được kỳ vọng sẽ đón nhận lợi ích từ việc Apple vắng mặt trong phân khúc cao cấp trong mùa mua sắm cuối năm và quý 1 năm 2024.

Tuy nhiên, chưa thể kết luận về tác động lâu dài của sự việc này. Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Masimo, cũng như phản ứng của người dùng Mỹ, sẽ quyết định thị trường smartwatch tại Mỹ trong thời gian tới. Apple gặp khó khăn: bị cấm bán Apple Watch cho khách mới và việc sửa chữa cho khách hàng cũ cũng không dễ dàng.