Samsung đồng hành cùng startup Việt trong lĩnh vực giấc ngủ AI

Samsung đồng hành cùng startup Việt trong lĩnh vực giấc ngủ AI

Samsung Ventures đầu tư vào startup Việt ứng dụng AI hỗ trợ giấc ngủ

Samsung đồng hành cùng startup Việt trong lĩnh vực giấc ngủ AI

Công ty Samsung Ventures đã đầu tư vào công ty Earable® Neuroscience nhằm hỗ trợ mở rộng thị trường toàn cầu, bao gồm cả thị trường Hàn Quốc. Chi tiết về số tiền đầu tư không được tiết lộ từ hai bên.

Samsung Ventures đã nhận ra tiềm năng lớn của sản phẩm FRENZ® Brainband của Earable® trong việc áp dụng công nghệ cao vào giấc ngủ, theo báo cáo của Yahoo Finance.

Theo Yahoo Finance, Tâm Vũ, CEO của Earable, cho biết rằng từ khi thành lập, tầm nhìn của chúng tôi đã là mang đến ứng dụng của khoa học thần kinh gần gũi với cuộc sống con người. Sản phẩm FRENZ® Brainband là một ví dụ điển hình. Cảm biến tiên tiến của FRENZ® có khả năng hiểu rõ trạng thái não bộ của người dùng theo thời gian thực, từ đó trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ cung cấp các nội dung âm thanh được cá nhân hoá phù hợp với từng người. Thiết bị này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc khai thác tiềm năng của não bộ, bắt đầu từ việc cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tech in Asia cung cấp thông tin bổ sung rằng FRENZ® của Earable đã được cấp 15 bằng sáng chế tại Mỹ.

Công ty Earable® đã thành lập bởi Tâm Vũ, một cựu sinh viên và giảng viên tại Đại học Bách Khoa, sau đó trở thành giáo sư tại Đại học Colorado (Mỹ) và Đại học Oxford (Anh Quốc). Trước đây, công ty đã thành công trong việc gọi vốn 6,8 triệu USD từ các quỹ đầu tư nổi tiếng như Founders Fund, Smilegate Investment, 500 Startup... Hiện tại, Earable đang lên kế hoạch gọi vốn Series A vào quý IV/2023.

Với 9 năm nghiên cứu, phát triển và sở hữu 15 bằng sáng chế toàn cầu, Công ty Earable® Neuroscience đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực khoa học về thần kinh.

Công ty cũng đã được trao một số giải thưởng danh giá như CES Innovation in Wearables 2023, Red Dot Design Awards 2023. Thiết bị FRENZ® cũng đã được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông nổi tiếng như BBC, Bloomberg, Mashable và Reviewed.com,...

Chân dung 7 lãnh đạo chaebol Hàn Quốc sắp sang Việt Nam: Thế hệ Chủ tịch F3 của Samsung, Hyundai, SK, Hanwha...