Samsung đã xác nhận việc sử dụng chip Exynos trong Galaxy S24

Samsung đã xác nhận việc sử dụng chip Exynos trong Galaxy S24

Samsung sẽ tiếp tục sử dụng chip Exynos của riêng mình cho dòng Galaxy S24 sắp tới, theo thông tin từ TheElec Điều này cho thấy Samsung tự tin vào hiệu năng và khả năng tùy chỉnh của chip Exynos, từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng trên sản phẩm mới này

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã quyết định áp dụng cả chip Snapdragon của Qualcomm và chip Exynos vào dòng sản phẩm Galaxy S24 mới được ra mắt. Nắm bắt thông tin cụ thể, Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus sẽ được trang bị chip Exynos 2400 mà Samsung System LSI, một nhánh của Samsung chuyên về thiết kế chip logic, đã thiết kế.

Samsung đã xác nhận việc sử dụng chip Exynos trong Galaxy S24

Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm sẽ cũng được áp dụng cho các phiên bản Galaxy được bán tại Bắc Mỹ. Còn đối với các điện thoại thông minh ra mắt tại Hàn Quốc và Châu Âu, chúng sẽ sử dụng chip Exynos.

Tuy nhiên, Galaxy S24 Ultra chỉ sử dụng Snapdragon Gen 3 và không phụ thuộc vào khu vực bán ra.

Việc sử dụng Exynos cho phép MX Business, đơn vị kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung, kiểm soát chi phí hiệu quả hơn và tạo đàm phán giá tốt hơn với Qualcomm.

Kế hoạch sử dụng chip này cũng mang lại lợi ích cho Samsung System LSI và Samsung Foundry tại các thị trường tương ứng của họ, nơi họ không đứng đầu. Các công ty chip lớn của Mỹ như Qualcomm và Intel cũng như MediaTek của Đài Loan đang nắm giữ thị phần trong không gian logic, trong khi TSMC là nhà sản xuất chip liên kết lớn nhất trên toàn cầu.

Trái ngược với đó, Galaxy S23 FE cũng trang bị Exynos 2200 và Snapdragon 8 Gen 1.

Trong thời gian gần đây, có tin đồn về các phiên bản Galaxy S24 với màn hình sáng hơn và nhiều cải tiến đáng chú ý, đặc biệt là phiên bản Ultra. Điều này bao gồm việc trang bị một cảm biến camera chính lớn hơn để cải thiện cho ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng và có khả năng nâng cấp ống kính tele. Ngoài ra, có khả năng rằng Galaxy S24 Ultra có thể là mẫu điện thoại Galaxy duy nhất có thiết kế titan.

Hứa hẹn mang trải nghiệm ChatGPT lên smartphone, Samsung giới thiệu mô hình AI tích hợp ngay trên thiết bị