Samsung bỏ quên Galaxy Fold đời đầu, người dùng phản ứng ra sao?

Samsung bỏ quên Galaxy Fold đời đầu, người dùng phản ứng ra sao?

Samsung bỏ quên Galaxy Fold đời đầu, người dùng thất vọng khi không nhận được bản cập nhật và vá bảo mật thường xuyên sau 4 năm ra mắt

Galaxy Fold được tung ra thị trường lần đầu vào đầu năm 2019 và là chiếc điện thoại của Samsung có màn hình gập đôi đầu tiên. Đáng kinh ngạc là mức giá của Galaxy Fold lên đến 2.000 USD.

Samsung bỏ quên Galaxy Fold đời đầu, người dùng phản ứng ra sao?

Galaxy Fold ra mắt vào năm 2019.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Galaxy Fold đã vấp phải nhiều chỉ trích. Giám đốc điều hành của Samsung, DJ Koh, đã thừa nhận rằng hãng đã vội vàng sản xuất trước khi sản phẩm hoàn thiện. Các nhà đánh giá cũng đã trải qua những sự cố liên quan đến màn hình và bản lề của sản phẩm.

Sau đó, Samsung đã thu hồi tất cả những chiếc Galaxy Fold đã được bán ra và sau đó im lặng trong vài tháng để giải quyết vấn đề này. Vào tháng 7-2019, Samsung thông báo rằng họ đã khắc phục lỗi và Galaxy Fold được bán ra chính thức vào tháng 9 cùng năm đó.

Sau 4 năm ra mắt, Samsung đã thông báo rằng dòng Galaxy Fold đời đầu sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật Android hay bản vá bảo mật nào nữa. Mặc dù năm ngoái sản phẩm này không được cập nhật Android 13, nhưng Samsung vẫn cung cấp bản vá bảo mật hàng tháng.

Theo anh Nguyễn Tài, một nhân viên văn phòng tại TP HCM, giá trị của Galaxy Fold đời đầu hiện tại khá thấp nên việc Samsung không cập nhật Android mới cũng không ảnh hưởng nhiều đến người dùng.

"Tôi sở hữu 2 chiếc điện thoại, bao gồm Galaxy Fold và iPhone 13. Tôi chủ yếu sử dụng Galaxy Fold để xem phim và lướt mạng xã hội nhờ màn hình rộng. Nếu Samsung không phát hành các bản cập nhật mới nữa, tôi sẽ tiếp tục sử dụng điện thoại này. Tuy nhiên, nếu không thể sử dụng nữa, tôi sẽ chuyển sang một dòng điện thoại khác" - Anh Tài chia sẻ.

Chị Xuân Hằng, một cư dân tại TP Thủ Đức, cho biết chị đã mua Galaxy Fold vào cuối năm 2019 với giá hơn 50 triệu đồng và ít khi cập nhật phiên bản mới do lo ngại gặp các vấn đề. Tuy nhiên, chị cũng có lo lắng khi Samsung dừng việc cung cấp các bản cập nhật mới.

"Tôi lo ngại rằng trong tương lai, các ứng dụng mới sẽ đòi hỏi phiên bản cập nhật mới để sử dụng. Tôi hy vọng Samsung sẽ tìm ra giải pháp cho người dùng."- chị Hằng chia sẻ.

Hiện tại, Galaxy Fold cũ đang được bán trên thị trường với mức giá dao động từ 5,5 triệu đến 7 triệu đồng. Ban đầu, khi ra mắt tại Việt Nam, sản phẩm này được bán với giá lên đến 50 triệu đồng.