Samsung bắt tay World EXPO 2030 Busan: Hội tụ công nghệ tương lai

Samsung bắt tay World EXPO 2030 Busan: Hội tụ công nghệ tương lai

Dòng sản phẩm Galaxy Z5 Series của Samsung, với những nâng cấp công nghệ đột phá, đã trở thành biểu tượng tinh thần công nghệ vì nhân loại tại World EXPO 2030 Busan Korea

Samsung bắt tay World EXPO 2030 Busan: Hội tụ công nghệ tương lai

Hội chợ triển lãm Thế giới 2030 - World Expo 2030 là một sự kiện triển lãm quy mô toàn cầu diễn ra mỗi 5 năm, nơi các quốc gia tham dự có thể trưng bày thành tựu công nghệ mới nhất và các giải pháp độc đáo của họ. Ngoài việc mang lại giá trị kinh tế lớn và thúc đẩy văn hoá du lịch, sự kiện này còn giúp tăng cường địa vị của quốc gia tổ chức trên bình diện quốc tế, làm gia tăng sự cạnh tranh trong cuộc đua giành quyền tổ chức.

Năm nay, Busan, thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc, được xem là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí này. Busan không chỉ làm chủ nhà cho nhiều sự kiện quốc tế quy mô lớn như World Cup 2002, APEC 2005, mà còn là trung tâm thương mại, văn hoá, du lịch, vận tải và là một trong những đô thị phát triển năng động nhất trên thế giới. Hơn nữa, thành phố này còn nổi tiếng là "thủ đô mùa hè" và có những ưu điểm vượt trội trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tiên phong cải tiến hạ tầng thông minh, xanh và thân thiện với môi trường dựa trên sự phát triển công nghệ.

Bên cạnh đó, chủ đề về môi trường và công nghệ tương lai của World Expo 2030 tương thích với lối sống hiện đại hòa nhập với thiên nhiên của người dân và tầm nhìn bền vững của chính phủ Hàn Quốc về môi trường của thành phố cảng năng động hàng đầu Đông Á này. Busan sẽ là một minh chứng rõ nét cho sự hòa hợp giữa công nghệ và môi trường, cũng như tác động của chúng lên cuộc sống của mọi sinh vật trên hành tinh trong tương lai.

Với vị trí "đầu tàu" tiên phong trong việc thay đổi và tạo ra công nghệ thân thiện môi trường tại Hàn Quốc, Samsung là một trong những nhà tài trợ tích cực đẩy mạnh triển lãm World Expo 2030 Busan. Đại diện của Samsung tin rằng World Expo 2030 tại Busan sẽ trưng bày một tương lai bền vững dựa trên công nghệ thông tin tiên tiến và cũng là nền tảng để truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo, những người sẽ tiếp tục kế thừa và phát triển hướng này trong hàng trăm năm tới.

Chủ tịch Samsung cho biết: "Chủ đề của World Expo 2030 Busan là "Công nghệ vì nhân loại" và triết lý của chúng tôi là "sử dụng tài năng và công nghệ của mình để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, đóng góp cho một xã hội toàn cầu tốt đẹp hơn". Vì vậy, đây là cơ hội để Samsung truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai với các giải pháp đổi mới thực sự sáng tạo, góp phần tích cực đến môi trường và cuộc sống của người dùng. Với niềm tự hào về những thành tựu đáng kinh ngạc mà chúng tôi đã đạt được tại Hàn Quốc, tất cả nhân viên của Samsung đã cùng nhau làm việc để biến tầm nhìn này thành hiện thực kỳ vĩ cùng với sự kiện World Expo 2030 Busan."

Samsung bắt tay World EXPO 2030 Busan: Hội tụ công nghệ tương lai

Từ trái qua: Bongmin Jeon, Đại biểu Quốc hội; Heong-Joon Park, Thị trưởng Busan; TM Roh, Chủ tịch kiêm CEO ngành hàng Trải nghiệm Di động; và BongKu Kang, Phó Chủ tịch Samsung Electronics tại Flip Side Market Busan.

Với vị trí hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Hàn Quốc và đang tham gia vào Ủy ban vận động tổ chức World Expo 2030, Samsung đã thể hiện sự tiên phong và cam kết mạnh mẽ trong việc ủng hộ và hỗ trợ sự thành công của sự kiện nếu diễn ra tại Busan. Sự quyết tâm này đã lan tỏa từ cấp lãnh đạo đến nhân viên, tạo sự đồng lòng và hy vọng rằng Busan sẽ trở thành địa điểm tổ chức sự kiện này.

"Chúng tôi rất phấn khích khi được tham gia vào lễ hội quan trọng này, và sự ủng hộ và hỗ trợ toàn diện từ tập thể nhân viên và lãnh đạo của chúng tôi là một minh chứng cho điều này" - chia sẻ của cô Jean Yoo (Samsung Electronics). Cùng quan điểm, cô Garin Kwon cũng rất hào hứng và cho biết "Chúng tôi rất mong muốn có cơ hội giới thiệu những công nghệ mới nhất của Samsung tại World Expo 2030 Busan".

Bằng cách xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược, Samsung đã thu được sự ủng hộ từ cộng đồng quốc tế, bao gồm các quốc gia như Mexico, Đức, Tây Ban Nha và nhiều quốc gia khác, trong việc hỗ trợ tổ chức World Expo 2023 Busan. Ở Việt Nam, thông qua các cuộc gặp gỡ song phương với chính phủ, Samsung đã thể hiện vai trò đối tác chiến lược toàn diện và cam kết đồng hành và phát triển lâu dài.

Samsung bắt tay World EXPO 2030 Busan: Hội tụ công nghệ tương lai

Ngoài ra, Samsung đã triển khai một chiến dịch quảng cáo quy mô toàn cầu, nhằm khẳng định lòng ủng hộ tổ chức sự kiện. Đồng thời, Samsung cũng tham gia các hoạt động xã hội nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu, đồng thời trưng bày hàng loạt các biển quảng cáo cỡ lớn với thông điệp "Busan đã sẵn sàng" tại nhiều địa điểm nổi tiếng. Samsung cũng đã mang tinh thần Busan đi "phủ sóng" tại các sự kiện đáng chú ý như Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos 2023, triển lãm MWC Barcelona và IFA Berlin 2022.

Samsung bắt tay World EXPO 2030 Busan: Hội tụ công nghệ tương lai

Tại quê nhà vào ngày hôm đó, thông điệp ủng hộ World Expo 2023 Busan cũng xuất hiện rõ ràng trên tất cả các cửa hàng của Samsung. Các đại biểu của Cục Triển lãm Quốc tế (BIE) khi thăm Busan đã "Cảm nhận được sự nhiệt tình và ủng hộ dành cho Busan" - dẫn lời bà Sook Cho, Giám đốc Ủy ban vận động giành quyền đăng cai World Expo 2030.

Samsung bắt tay World EXPO 2030 Busan: Hội tụ công nghệ tương lai

Thông điệp này cũng được nhắc lại tại sự kiện Galaxy Unpacked gần đây, khi Samsung giới thiệu dòng sản phẩm Galaxy Z5 Series đặc biệt. Dòng sản phẩm này đã thể hiện sự quyết tâm của Samsung với tinh thần "Công nghệ vì nhân loại" chính là thông điệp chủ đề của World Expo 2023 Busan. Thiết kế gập mở phẳng độc đáo với bản lề Flex làm nổi bật, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Điểm nhấn đầu tiên của thế hệ điện thoại gập này chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh trong lòng những người yêu công nghệ. Sự kết hợp giữa thiết kế và phần mềm giúp mở rộng hiệu suất đa nhiệm, kết nối và hỗ trợ bút S Pen sáng tạo, mang đến trải nghiệm độc đáo chưa từng có trước đây.

Bên cạnh đó, màn hình Flex Window cỡ lớn trên chiếc Galaxy Z Flip 5, cùng với hàng loạt cải tiến nhằm tăng cường cá nhân hoá và nâng cao khả năng tương tác, mang đến trải nghiệm sử dụng thuận tiện, dễ dàng, linh hoạt và đột phá. Đồng thời, Galaxy Z5 Series được trang bị nhiều linh kiện bằng vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường, đã góp phần biến mẫu smartphone trở thành biểu tượng cho phong cách sống năng động, tự tin và bền vững, hướng tới tương lai.

Samsung bắt tay World EXPO 2030 Busan: Hội tụ công nghệ tương lai

Tại Việt Nam, Samsung đang tích cực quảng bá để Hàn Quốc giành quyền đăng cai tổ chức triển lãm World Expo 2030 thông qua một loạt chương trình CSR, như cuộc thi Solve for Tomorrow cùng các roadshow khắp Bắc - Trung - Nam, và chương trình Samsung Innovation Campus nhằm phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam...

Samsung bắt tay World EXPO 2030 Busan: Hội tụ công nghệ tương lai