Ronaldo vượt qua bản thân, xứng đáng trong đội hình hay nhất thế giới

Ronaldo vượt qua bản thân, xứng đáng trong đội hình hay nhất thế giới

Rafael Leao phê phán Cristiano Ronaldo trong tuyển Bồ Đào Nha, gọi anh ta là ích kỷ Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn sâu hơn về tranh cãi này

Rafael Leao gây tranh cãi khi tham gia chương trình giao lưu mới của kênh truyền hình We. Tiền đạo của đội tuyển Bồ Đào Nha đã chọn đội hình hay nhất thế giới theo yêu cầu của người dẫn chương trình. Câu trả lời của Leao đã gây xôn xao trên mạng xã hội khi anh không đưa Cristiano Ronaldo vào đội hình.

Trong phỏng vấn trên We, Rafael Leao tự điền tên vào đội hình hay nhất thế giới theo sơ đồ 4-3-3, gồm Mike Maignan ở vị trí thủ môn, Joao Cancelo bên cánh phải, Theo Hernandez ở vị trí hậu vệ trái, cặp trung vệ Thiago Silva và Ruben Dias. Ở hàng tiền vệ, anh chọn Jude Bellingham, Luka Modric và Kevin De Bruyne. Bộ ba hàng công sẽ là anh ở cánh trái, Vinicius Jr ở cánh phải và trung phong là Kylian Mbappe.

Ronaldo vượt qua bản thân, xứng đáng trong đội hình hay nhất thế giới

Leao loại tên Cristiano Ronaldo khỏi đội hình hay nhất.

Trong đội hình xuất sắc của Leao, không có sự góp mặt của Cristiano Ronaldo, người được coi là đàn anh thân thiết tại tuyển quốc gia. Trong năm 2023, Ronaldo vẫn là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trên thế giới với 54 bàn thắng, trong khi tiền đạo mà Leao lựa chọn, Mbappe chỉ có 52 bàn.

Leao không chỉ dừng lại ở đó mà còn có phát ngôn gây tranh cãi khi nói về cách Ronaldo chơi cá nhân: "Tôi nghĩ mình có thể đạt được đẳng cấp như Ronaldo, nhưng tôi sẽ không chỉ chơi vì lợi ích cá nhân. Tôi có khả năng ghi bàn, nhưng tùy thuộc vào tình huống, tôi cũng có thể tạo ra cơ hội cho đồng đội".

"Nếu đồng đội ở vị trí thuận lợi, tôi sẵn sàng chuyền bóng. Khi thi đấu ở mức độ cao nhất, số lượng bàn thắng và kiến tạo sẽ tạo ra sự khác biệt. Mbappe, Messi, Haaland đã chứng minh điều này. Tôi tin rằng mình có thể hoàn toàn đạt được trình độ đó".

Leao sinh năm 1999 và hiện là một trong những cầu thủ chạy cánh hàng đầu tại Serie A. Người Bồ Đào Nha này nổi tiếng với những pha đi bóng nhanh nhẹn ở cánh trái và khả năng dứt điểm đa dạng. Trong mùa giải 2022/23, Leao ghi được 15 bàn và kiến tạo 8 lần tại Serie A. Tuy nhiên, ở mùa giải này, anh chỉ có 3 bàn và 4 kiến tạo sau 15 lần ra sân.

Leao cũng là trụ cột của đội tuyển Bồ Đào Nha. Trong vòng loại EURO 2024, cầu thủ 24 tuổi ra sân 7 trận, ghi 1 bàn và kiến tạo 2 lần, giúp đội tuyển quốc gia giành quyền tham dự giải vô địch châu Âu.