Ronaldo và mục tiêu chinh phục kỷ lục tại tuổi 38

Ronaldo và mục tiêu chinh phục kỷ lục tại tuổi 38

Ronaldo, 38 tuổi, sẽ trở thành cầu thủ nam đầu tiên vượt qua cột mốc 200 trận đấu cho đội tuyển quốc gia, một thành tích vượt trội so với nhiều nữ cầu thủ khác

Trong đợt triệu tập vừa qua, HLV Roberto Martinez đã quyết định triệu tập Ronaldo vào đội tuyển Bồ Đào Nha để chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024. Trong tháng này, đội tuyển dự kiến sẽ thi đấu 2 trận đấu với Bosnia vào ngày 18/6 và Iceland vào ngày 21/6.

Nếu được tham gia cả 2 trận đấu này, Ronaldo sẽ đạt được thành tích mới khi trở thành cầu thủ nam đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia 200 lần. Từ khi ra mắt đội tuyển Bồ Đào Nha vào năm 2003, CR7 đã có tổng cộng 198 lần ra sân và ghi được 122 bàn thắng, thiết lập kỷ lục.

Ronaldo và mục tiêu chinh phục kỷ lục tại tuổi 38

Vai trò của Ronaldo trong đội tuyển quốc gia đã từng bị đặt dấu hỏi khi anh bị HLV Fernando Santos đẩy lên ghế dự bị ở vòng knock-out World Cup 2022. Tuy nhiên, HLV mới Martinez lại đánh giá cao Ronaldo.

Ronaldo đã thể hiện được sức ảnh hưởng không thể chối cãi của mình. Anh là một tấm gương cho đồng đội và cả làng bóng đá toàn cầu. Anh đã thi đấu 198 trận cho đội tuyển Bồ Đào Nha", HLV Martinez chia sẻ.

Đang thi đấu tại bảng J vòng loại Euro 2024, Bồ Đào Nha đang có mặt cùng các đối thủ Slovakia, Bosnia, Iceland, Luxembourg và Liechtenstein. Sau 2 trận đấu, Bồ Đào Nha đang dẫn đầu bảng với 2 chiến thắng và hiệu số 10-0.

Nhiều nữ cầu thủ có trên 200 trận cho tuyển quốc gia

Với các nữ cầu thủ, việc đạt được 200 trận quốc tế là một thành tựu đáng tự hào. Mặc dù không phổ biến như trong bóng đá nam, nhưng đã có ít nhất 26 nữ cầu thủ vượt qua cột mốc này thành công. Trong số đó, có những cầu thủ như Christine Sinclair (Canada), Caroline Seger (Thụy Điển) và Becky Sauerbrunn (Mỹ) vẫn đang thi đấu và tiếp tục chinh phục thành công các mục tiêu cá nhân của mình.

Kristine Lilly là huyền thoại của tuyển Mỹ với sự cống hiến trong suốt 23 năm. Cô đã tham gia tổng cộng 354 trận đấu, giành được 2 chiếc World Cup và 2 HCV Olympic. Bên cạnh đó, Christine Sinclair cũng là một cầu thủ xuất sắc khác, với 323 trận đấu. Với việc được triệu tập vào đội hình Canada tham dự World Cup nữ 2023, nữ tiền đạo 40 tuổi này có cơ hội rút ngắn khoảng cách với Lilly.