Ronaldo tiếp cận kỷ lục mới, liệu có vượt qua Messi tại tuyển quốc gia?

Ronaldo tiếp cận kỷ lục mới, liệu có vượt qua Messi tại tuyển quốc gia?

Ronaldo và Messi: Những kỷ lục tuyển quốc gia ghi dấu đẳng cấp

Sáng ngày 21/6, Ronaldo đã chính thức trở thành cầu thủ nam đầu tiên trong lịch sử tham gia 200 trận cho đội tuyển quốc gia. Thành tích ấn tượng này đã giúp siêu sao người Bồ Đào Nha nhận được chứng nhận từ tổ chức kỷ lục Guinness.

Nhằm tôn vinh cột mốc đáng nhớ này, CR7 đã ghi được một bàn thắng duy nhất, giúp đội tuyển quốc gia vượt qua Iceland với tỷ số tối thiểu 1-0.

"Tôi muốn tiếp tục chơi bóng vì tôi tin rằng tôi vẫn có thể đóng góp nhiều cho đội tuyển quốc gia. Không ai có thể biết trước tương lai, nhưng hiện tại, tôi muốn tiếp tục. Vì vậy, với tôi, trận đấu quan trọng nhất là trận đấu tiếp theo. Tôi tự hào khi trở thành người đầu tiên đạt mốc 200 trận. Điều đó là một niềm tự hào đối với tôi", Ronaldo chia sẻ.

Ronaldo tiếp cận kỷ lục mới, liệu có vượt qua Messi tại tuyển quốc gia?

Ronaldo nhận được sự tôn vinh từ Tổ chức Kỷ lục Guinness sau khi trở thành cầu thủ nam đầu tiên có 200 trận cho tuyển quốc gia.

Ronaldo đã thiết lập nhiều kỷ lục cho đội tuyển quốc gia của mình. Hiện tại, CR7 là người ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất (122 bàn), là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup, là người đầu tiên có 10 hat-trick cho đội tuyển quốc gia, là nhà vô địch ghi nhiều bàn thắng nhất và ra sân nhiều nhất ở Euro. Tuy nhiên, theo Mirror, số lượng kỷ lục của Ronaldo tại đội tuyển quốc gia vẫn chưa thể sánh bằng với Messi.

Messi là cầu thủ duy nhất trong lịch sử World Cup giành Quả bóng vàng hai lần, vinh dự dành cho cầu thủ xuất sắc nhất. Siêu sao 35 tuổi cũng là người chơi nhiều trận nhất tại World Cup, ghi bàn ở nhiều trận nhất và trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở tất cả các vòng của một kỳ World Cup.

Ronaldo tiếp cận kỷ lục mới, liệu có vượt qua Messi tại tuyển quốc gia?

Messi không chỉ là cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong lịch sử Copa America, mà còn là người có số lần kiến tạo nhiều nhất. Đáng chú ý, anh cũng là cầu thủ duy nhất của đội tuyển Argentina đã ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng thành viên của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ.

Theo đánh giá của Mirror, Ronaldo và Messi đã cạnh tranh với nhau trong suốt sự nghiệp của mình. Bộ đôi này tiếp tục phá vỡ các kỷ lục ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Mặc dù Ronaldo vừa mới phá một kỷ lục, nhưng anh vẫn còn kém xa Messi.