Ronaldo: Tài năng vĩ đại đã bị lãng quên?

Ronaldo: Tài năng vĩ đại đã bị lãng quên?

Cristiano Ronaldo - Từ bị gạch tên đến trở lại ánh sáng Ngôi sao bị bỏ quên trong các cuộc bình chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất 2023, nhưng hiệu ứng Ronaldo chưa chấm dứt Anh đang tỏa sáng trở lại và chuẩn bị cho một giải đấu quan trọng sắp tới

Các ngày gần đây, Ronaldo đã phải đối mặt với hàng loạt tin xấu. Đầu tiên, siêu sao người Bồ Đào Nha lần đầu tiên không được xếp vào Top 50 ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của Goal.

Sau đó, anh tiếp tục vắng mặt trong danh sách Top 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023 của tờ FourFourTwo. Vào tháng 9, anh cũng không được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Ronaldo: Tài năng vĩ đại đã bị lãng quên?

Quãng thời gian đáng quên trong sự nghiệp

Với nhiều người, kể từ khoảng 2 năm trở lại đây, Ronaldo đã thể hiện dấu hiệu chậm trễ. Họ cho rằng thời kỳ của siêu sao người Bồ Đào Nha đã kết thúc. Tuy nhiên, liệu nhận định này có chính xác không?

Ronaldo: Tài năng vĩ đại đã bị lãng quên?

Quãng thời gian đáng quên trong sự nghiệp

Phải thừa nhận, Ronaldo đã trải qua một mùa giải 2022-2023 không như ý. Tại MU, siêu sao người Bồ Đào Nha không được HLV Ten Hag lòng và bị đẩy lên băng ghế dự bị. Không chấp nhận tình hình này, Ronaldo đã lên tiếng chỉ trích đội bóng chủ quản trong cuộc phỏng vấn độc quyền với phóng viên nổi tiếng Piers Morgan.

Ronaldo trở thành cầu thủ tự do trước World Cup 2022. Năm ngoái, anh không còn "bất khả xâm phạm" tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Siêu sao Bồ Đào Nha bị HLV Fernando Santos đẩy lên băng ghế dự bị trong vòng knock-out. Đại diện châu Âu sau đó thua sốc trước Morocco tại tứ kết. Hình ảnh Ronaldo bật khóc khi màn so tài này khép lại vẫn in đậm trong tâm trí nhiều người.

Ronaldo: Tài năng vĩ đại đã bị lãng quên?

Messi - người cạnh tranh với Ronaldo suốt nhiều năm qua - đã đăng quang tại World Cup 2022. Thành tích này giúp Messi giành thêm danh hiệu Quả bóng vàng hồi tháng 10 vừa qua.

Bị ngoảnh mặt bởi các ông lớn hàng đầu châu Âu

Rời khỏi MU, Ronaldo được cho là vẫn muốn ở lại chơi bóng tại một đội bóng hàng đầu châu Âu và cạnh tranh nhữn danh hiệu lớn.

Tuy nhiên, dù có sự đại diện của người môi giới hàng đầu Jorge Mendes, Ronaldo vẫn không thể tìm được câu lạc bộ phản ứng tích cực. Vấn đề ngoài sân cỏ, phong độ thấp và mức lương cao đã khiến Ronaldo gặp khó khăn trong việc đàm phán. Trong khoảng thời gian này, mối quan hệ giữa Ronaldo và Mendes cũng đã rạn nứt và hợp tác hơn một thập kỷ giữa họ đã chấm dứt.

Vào ngày cuối cùng của năm 2022, Ronaldo chính thức chuyển đến Saudi Arabia và đầu quân cho Al Nassr.

Ronaldo: Tài năng vĩ đại đã bị lãng quên?

Hiệu ứng mang tên Ronaldo

Dù tuổi tác có thể có ảnh hưởng đến phong độ của Ronaldo nhưng sức hút của siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn rất lớn. Khi chuyển đến Al Nassr với mức thù lao kỷ lục, Ronaldo nhanh chóng chứng tỏ vị thế của mình. Chỉ vài giờ sau khi gia nhập đội bóng, CR7 đã giúp Al Nassr tăng hàng triệu lượt theo dõi.

Goal sử dụng từ "hiệu ứng Ronaldo" để mô tả sức ảnh hưởng của CR7 tới giải đấu. Theo Neymar, chính Ronaldo đã mở ra cơ hội cho dàn sao hàng đầu thế giới đến Saudi Arabia mùa hè vừa qua.

Tỏa sáng trở lại

Tuy nhiên, 6 tháng đầu tiên của Ronaldo tại Al Nassr không đạt được nhiều danh hiệu. Al Nassr dẫn đầu giải vô địch quốc gia trước khi Ronaldo gia nhập đội nhưng cuối cùng lại chỉ đạt vị trí thứ hai. Đội bóng cũng bị loại ở hai giải đấu cúp khác.

Ronaldo vẫn chưa hết thời. Ít nhất, màn trình diễn từ đầu mùa 2023-2024 đã chứng minh điều đó. Siêu sao 38 tuổi bắt đầu bằng việc cùng Al Nassr vô địch Cúp các CLB Arab 2023, giải đấu mà anh giành danh hiệu Vua phá lưới.

CR7 dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải vô địch quốc gia với 16 bàn từ đầu mùa, vượt xa nhiều ngôi sao như Karim Benzema và người đồng đội Sadio Mane.

Sau khi HLV Fernando Santos rời đi, Roberto Martinez đã lên thay và tin tưởng vào Ronaldo. Đội tuyển đã trở lại với quỹ đạo và vượt qua vòng loại với thành tích toàn thắng, trong đó Ronaldo góp phần với 10 bàn thắng.

Ronaldo: Tài năng vĩ đại đã bị lãng quên?

Giải đấu quan trọng trước mắt

Theo Goal, Euro 2024 có thể sẽ là sân chơi cuối cùng mà Ronaldo giữ được phong độ cao. Một số nguồn tin cho rằng CR7 muốn tham gia World Cup 2026. Tuy nhiên, nếu tham gia, CR7 cũng đã qua tuổi 41.

Dựa vào kết quả bốc thăm, tuyển Bồ Đào Nha rơi vào bảng đấu không quá nặng tại Euro 2024 với sự tham gia của Thổ Nhĩ Kỳ, CH Séc và một đội lọt vào từ vòng play-off. Với format mới, đội xếp thứ ba cũng có cơ hội tiến tiếp, trừ khi có những bất ngờ lớn, việc giành vé vào vòng loại trực tiếp gần như là điều chắc chắn với tuyển Bồ Đào Nha.

Nếu Ronaldo có thể tỏa sáng ở Euro 2024, siêu sao người Bồ Đào Nha có thể nghĩ đến việc cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng.

Một ngày nào đó, Ronaldo cũng sẽ phải nghỉ hưu như những đồng đội khác. Nhưng với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, CR7 cho thấy vẫn đủ sức chơi bóng ở mức đỉnh cao. Chúng ta hãy chờ xem CR7 thi đấu thế nào ở những giải đấu lớn sắp tới.

Ronaldo: Tài năng vĩ đại đã bị lãng quên?

Nguồn: Goal