Ronaldo nhận vinh dự hiếm thấy trong lịch sử

Ronaldo nhận vinh dự hiếm thấy trong lịch sử

Ronaldo là người đầu tiên nhận Maradona Award - giải thưởng danh giá dành cho cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một năm dương lịch Một vinh dự chưa từng có trong lịch sử!

Hôm qua (4/1), Globe Soccer đã công bố Cristiano Ronaldo đã giành giải thưởng mang tên của huyền thoại Diego Maradona. Đây là một hạng mục giải thưởng mới mà Globe Soccer tổ chức để tôn vinh cầu thủ có thành tích ghi bàn tốt nhất trong năm vừa qua. Ronaldo đã ghi được 54 bàn thắng, một thành tích mà không cầu thủ nào có thể sánh kịp, nhiều hơn 2 bàn so với Harry Kane (Bayern) và Kylian Mbappe (PSG). Thành tích này đã được FIFA xác nhận.

Ronaldo nhận vinh dự hiếm thấy trong lịch sử

Ronaldo đã được vinh danh sau những nỗ lực không ngừng nghỉ trong năm 2023.

Không chỉ dừng lại ở đó, Ronaldo còn đang cạnh tranh ở nhiều hạng mục giải khác của Globe Soccer, bao gồm giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất (hay còn được gọi là "Quả bóng vàng Dubai"), giải cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng nhất tại Trung Đông và giải cầu thủ được người hâm mộ yêu thích nhất. Kết quả sẽ được công bố tại gala trao giải Globe Soccer Awards diễn ra vào ngày 19/1 tại Dubai.

Ronaldo hiện nay là người dẫn đầu với 6 lần giành giải thưởng "Quả bóng vàng Dubai", nhiều hơn 5 lần so với các đối thủ. Anh được vinh danh lần cuối cùng vào năm 2019.

Trước đó, Ronaldo đã dẫn đầu trong vòng bình chọn của khán giả. Bây giờ, một hội đồng gồm các cựu danh thủ Francesco Totti, Iker Casillas, Luis Figo và Marcello Lippi sẽ quyết định liệu anh có thể giành cú đúp giải thưởng cá nhân trong đêm gala vào ngày 19/1 hay không.

Ngoài 6 Quả bóng vàng Dubai và giải Maradona, Ronaldo từng được tổ chức Globe Soccer vinh danh ở hai hạng mục đặc biệt khác. Đó là Cầu thủ hay nhất thế kỷ 21 (tính từ 2001 đến 2020) và cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại (873 bàn).

Ronaldo đang cân nhắc việc tham dự lễ trao giải của Globe Soccer vào ngày 19/1 vì anh đang bận chuẩn bị cho tour du đấu tại Trung Quốc cùng Al Nassr. Lịch trình của CR7 vô cùng bận rộn. Vào cuối tháng 2, anh sẽ trở về Saudi Arabia để tham gia trận đấu giao hữu với Inter Miami của Lionel Messi, một trận đấu được cả thế giới đề cao.