Ronaldo được tôn vinh nhưng không lọt vào đội hình xuất sắc nhất năm 2023

Ronaldo được tôn vinh nhưng không lọt vào đội hình xuất sắc nhất năm 2023

Ronaldo ghi bàn xuất sắc nhất năm 2023 theo IFFHS, nhưng đáng tiếc anh không được lựa chọn vào đội hình tiêu biểu

Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS) vừa thông báo đội hình tiêu biểu năm 2023. Ngay lập tức, người hâm mộ đã nhận ra điều kỳ lạ khi không thấy Cristiano Ronaldo trong đội hình. Thay vào đó, 3 cái tên xuất hiện trên hàng công là Harry Kane (Tottenham), Erling Haaland (Man City) và Kylian Mbappe (PSG). Cả 3 ngôi sao này đều có thành tích thấp hơn Ronaldo trong năm 2023. Kane và Mbappe có 52 bàn, trong khi Ronaldo có 54 bàn.

Thậm chí, IFFHS còn cho Lionel Messi một vị trí trong đội hình, cầu thủ kết thúc năm 2023 với chỉ 28 bàn và 12 kiến tạo. Bên cạnh "EL Pulga" là dàn tiền vệ có màn trình diễn ấn tượng gồm Rodri, Jude Bellingham và Kevin De Bruyne.

Ronaldo được tôn vinh nhưng không lọt vào đội hình xuất sắc nhất năm 2023

Danh sách đội hình tiêu biểu năm của IFFHS.

Quyết định của IFFHS đã gây ra một làn sóng tranh cãi mạnh mẽ trên các mạng xã hội. "Vậy làm sao quả bóng vàng của Ronaldo không đủ để có mặt trong đội hình?", một người hâm mộ tò mò. "Thật lố bịch nếu Ronaldo không có mặt trong đội hình, nhưng lại giành danh hiệu vua phá lưới", một CĐV khác bày tỏ ý kiến. "CR7 xứng đáng có một vị trí trong đội hình này," một fan của Ronaldo thét gọi.

Trước đó, IFFHS đã xác nhận rằng Ronaldo là chủ nhân của giải cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm 2023. Cựu sao MU đã nhận giải cá nhân này lần thứ 5, thậm chí còn lập kỷ lục là cầu thủ duy nhất giành giải trong màu áo 2 đội bóng khác nhau.

Sau Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới, đến lượt Globe Soccer cũng thông báo rằng Ronaldo đã thắng giải "Diego Maradona Award" dành cho cầu thủ ghi bàn số một trong năm dương lịch. CR7 còn đang cạnh tranh ở nhiều hạng mục khác như Cầu thủ hay nhất năm (Quả bóng vàng Dubai), cầu thủ hay nhất Trung Đông, cầu thủ được CĐV yêu mến nhất.

Riêng trong hạng mục Quả bóng vàng Dubai, Ronaldo đã đứng đầu trong giai đoạn bình chọn của CĐV. Bây giờ, một hội đồng chuyên gia gồm các cựu danh thủ và HLV sẽ quyết định xem CR7 có xứng đáng với giải thưởng này hay không. Trước đó, Ronaldo đã giành được 6 lần Quả bóng vàng Dubai.

Trong tin tức khác, vào ngày 5/1, ban tổ chức giải vô địch quốc gia Saudi Arabia thông báo Cristiano Ronaldo là chủ nhân của giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12//2023.

Trong năm vừa qua, không ai có thể sánh kịp với siêu sao người Bồ Đào Nha khi nói đến việc giành giải thưởng. CR7 đã được vinh danh tới 4 lần trong năm, và cụ thể là vào tháng 2, 8, 9 và 12.

Điều này thực sự là một minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của Ronaldo. Sau trận thua trước Al Hilal vào đầu tháng 12, Ronaldo đã có màn trình diễn "hủy diệt" với 5 bàn thắng chỉ sau 4 trận đấu cuối cùng của năm.

Hiện tại, Ronaldo đang thư giãn tại Dubai cùng gia đình trong kỳ nghỉ đầu năm mới. Trong đoạn video mới nhất, người hâm mộ đã phát hiện siêu sao người Bồ Đào Nha đang tận hưởng bữa tối tại một nhà hàng sang trọng cùng gia đình. Trước đó, Ronaldo đã cùng Georgina Rodriguez và các con về thăm quê nhà Madeira.

Ronaldo được tôn vinh nhưng không lọt vào đội hình xuất sắc nhất năm 2023

Ronaldo thưởng thức kỳ nghỉ trong khi SPL nhường chỗ cho Asian Cup.

Ronaldo có thể không tham dự gala Globe Soccer vào ngày 19/1 vì anh đang bận chuẩn bị cho tour du đấu tại Trung Quốc cùng đội bóng Al Nassr. Lịch trình của CR7 rất bận rộn với trận giao hữu với Inter Miami của Lionel Messi vào cuối tháng 2 tại Saudi Arabia. Sau đó, vào ngày 12/2, Ronaldo sẽ quay trở lại với mùa giải 2023/24 và hành quân đến sân của Al Feiha trong vòng knock-out AFC Champions League cùng đồng đội. CR7 đã đặt mục tiêu chiến thắng ở cả hai lục địa.