Ronaldo 'bất ngờ' tìm HLV mới tại Saudi Arabia

Ronaldo 'bất ngờ' tìm HLV mới tại Saudi Arabia

Cristiano Ronaldo giúp Al Nassr tìm HLV mới ở Saudi Arabia khi bổ nhiệm Luis Castro, cho thấy sự ảnh hưởng và quyền lực của anh trong quyết định của CLB

Ronaldo 'bất ngờ' tìm HLV mới tại Saudi Arabia

Luis Castro dù không có tiếng tăm lớn nhưng lại được Al Nassr chọn lựa nhờ vào sự tham gia của Ronaldo.

Trong thỏa thuận giữa Ronaldo và Al Nassr, tiền đạo người Bồ Đào Nha không chỉ được trả mức lương khủng là 200 triệu USD mỗi năm mà còn có quyền tham gia trực tiếp vào công tác chuyển nhượng của CLB này. Trên mọi đấu trường ở mùa giải vừa qua, Al Nassr đã gây thất vọng lớn khi không thể giành được thành tích nổi bật.

Al Nassr đã sa thải HLV Rudi Garcia sau chuỗi kết quả kém cỏi. HLV tạm quyền Dinko Jelicic sau đó không đạt được thành tựu đáng kể và đã rời đi sau khi mùa giải kết thúc. Trong tháng vừa qua, Al Nassr đã tích cực tìm kiếm HLV mới để tái chiếm vị trí số 1 tại Saudi Arabia.

Sau khi tham khảo ý kiến của Ronaldo, Al Nassr đã chọn bổ nhiệm HLV Luis Castro, người đến từ Bồ Đào Nha. Đây là một sự lựa chọn bất ngờ, vì dù đã 61 tuổi, Luis Castro gần như không được biết đến. Trong sự nghiệp của mình, ông chưa từng dẫn dắt bất kỳ CLB nổi tiếng nào ở châu Âu. Năm 2014, ông chỉ làm HLV tạm thời cho Porto khi đảm nhận vai trò dẫn dắt đội dự bị của CLB này.

Gần đây, Luis Castro đã dẫn dắt Shakhtar Donetsk trong 2 năm và giúp CLB này giành ngôi vô địch Ukraine vào năm 2020. Tuy nhiên, thành tích của ông không được đánh giá cao vì Shakhtar Donetsk đã thống trị bóng đá Ukraine từ lâu.

Trước khi đến Al Nassr, Luis Catro đã làm việc tại Botafogo ở Brazil. Trong mùa giải 2023/2024, Botafogo có thành tích tuyệt vời khi thắng 10/12 trận đầu tiên và độc chiếm vị trí đầu bảng Serie A Brazil. Thành tích đó đã chứng tỏ khả năng của ông và dẫn đến việc Ronaldo tiến cử ông cho ban lãnh đạo Al Nassr.

Luis Catro trở thành đồng hương thứ hai mà Ronaldo đã khuyến khích gia nhập Al Nassr. Trước đó, Jose Semedo, người bạn khác của tiền đạo này, đã gia nhập câu lạc bộ với vai trò tuyển trạch viên.