Riot có thể gặp khó khăn nếu không có T1, lí do đây

Riot có thể gặp khó khăn nếu không có T1, lí do đây

T1 thiếu vắng sẽ mang đến nguy cơ lớn cho Riot khi các trận đấu CKTG 2023 đã chứng kiến tầm quan trọng không thể thiếu của đội này

Ở thời điểm hiện tại, vòng Swiss đã qua hơn một nửa hành trình. Ngay bây giờ, danh sách các đội có mặt trong Tứ kết Chung kết Thế giới (CKTG) 2023 đã được công bố, bao gồm JD Gaming và Gen.G - hai đội ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ngôi sao đáng chú ý như T1, LNG Esports và G2 Esports, Weibo Gaming... Những trận đấu sắp tới sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý, và đây có thể là cơ hội cuối cùng để các đội tuyển tranh giành quyền tự quyết.

Riot có thể gặp khó khăn nếu không có T1, lí do đây

Các đội vẫn còn cơ hội cạnh tranh cho suất vào Tứ kết CKTG 2023.

Nhưng bên cạnh yếu tố chuyên môn, điều đáng chú ý nữa là sự thay đổi thể thức của CKTG 2023 đã thu hút sự chú ý của khán giả. Ngay từ vòng Khởi Động, đã có nhiều trận đấu được chuyên trang Esports Charts thống kê với triệu lượt xem. Đặc biệt, GAM Esports hiện đang là đội tuyển VCS sở hữu số lượt xem cao nhất trong lịch sử với trận đấu với Gen.G (tổng cộng 1.520.972 lượt xem).

Riot có thể gặp khó khăn nếu không có T1, lí do đây

GAM sở hữu số lượt xem "khủng"

Nhưng gần đây, các trận đấu ở vòng Swiss đã cho thấy rằng, chính đội T1, không phải đội nào khác, mới thực sự là "cần câu view" cho Riot, như khán giả đã đồng ý từ lâu. Theo số liệu từ Esports Charts, T1 hiện đang nắm giữ hai trận đấu có lượt xem cao nhất trong CKTG 2023 đến thời điểm hiện tại. Trận đấu gặp Gen.G là trận có lượt xem cao nhất (1.841.726 lượt xem), tiếp theo là trận gặp Team Liquid với 1.668.603 lượt xem. Đáng chú ý, cả hai trận đều là BO1. Trong khi đó, trận đấu BO3 giữa G2 và Gen.G chỉ đạt 1.601.329 lượt xem, đứng thứ tư trong top 5.

Riot có thể gặp khó khăn nếu không có T1, lí do đây

T1 thực sự là đội tuyển thu hút sự chú ý của khán giả trong CKTG 2023.

Có thể nói rằng, T1 vẫn giữ nguyên sức hút vô cùng mãnh liệt trong cộng đồng LMHT, dù hiện tại, họ không được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Điều đáng chú ý là Riot đã "buff" thêm cho T1 khi đội tuyển này một lần nữa được chọn làm gương mặt đại diện trong video giới thiệu CKTG 2023. Điều này đã khiến cho người hâm mộ T1 cảm thấy không hài lòng khi JDG và Gen.G mới là những đội vô địch khu vực và được đặt niềm tin cho danh hiệu tại CKTG năm nay.