Real Madrid hủy diệt đối thủ, chứng minh vị thế hoàng gia

Real Madrid hủy diệt đối thủ, chứng minh vị thế hoàng gia

Real Madrid vươn lên vị thế vua ngược dòng với 3 điểm quý giá sau khi Joselu và Valverde tỏa sáng, giúp họ ngược dòng thành công trong trận đấu không mấy thuận lợi ban đầu

Real Madrid hủy diệt đối thủ, chứng minh vị thế hoàng gia

Real Sociedad là một đối thủ rất khó nhằn với phong độ rất tốt hiện nay. Real hiểu rõ điều này, tuy nhiên họ vẫn để đối thủ ghi bàn từ rất sớm. Chính Barrenetxea đã giúp Sociedad dẫn trước với một bàn thắng ở phút thứ 5 sau hai cú dứt điểm thành công vượt qua thủ thành Kepa.

Sau bàn thắng này, Sociedad đã tạo ra áp lực lớn lên Real trong một khoảng thời gian. Takeshi Kubo đã có pha dứt điểm từ khoảng cách 25m và mang về bàn thắng cho đội nhà. Tuy nhiên, tiếc thay trọng tài đã từ chối bàn thắng này vì lỗi việt vị.

Đến cuối hiệp 1, Real Madrid đã bắt đầu trở lại sau một khoảng thời gian. Họ đã cảnh báo đối thủ với pha dứt điểm của Joselu đã đập xà ngang từ khoảng cách 12 mét.

Và như thường được nhắc đến về Real Madrid, họ thường được gọi là "ông vua của những trận lội ngược dòng". Ngay đầu hiệp 2, đội của Carlo Ancelotti đã gỡ hòa. Valverde đã nhận bóng từ ngoài vòng cấm và ghi bàn với một cú sút khó chịu, đánh bại thủ môn Sociedad.

Real Madrid hủy diệt đối thủ, chứng minh vị thế hoàng gia

Real Madrid đã thể hiện sức mạnh ấn tượng trong hiệp 2

Với phong độ đáng chú ý tại sân Bernabeu, Real Madrid đã không để cho Sociedad thoát khỏi bàn thua thứ 2. Chỉ mất 14 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2 khi Joselu ghi bàn bằng cú đánh đầu vô cùng chính xác từ đường chuyền mềm mại của Fran Garcia, nới rộng cách biệt lên 2-1 cho Real Madrid.

Sau khi ghi bàn, HLV Ancelotti đã quyết định thay đổi hàng tiền vệ bằng cách tung vào sân Modric và Camavinga để thay thế cho chân sút Joselu.

Kể từ đó, Real đã hoàn toàn kiểm soát trung tuyến. Sociedad có nhiều thời gian kiểm soát bóng nhưng chỉ chuyền tới chuyền lui ở giữa sân và hiếm khi tiến vào vòng cấm đối phương. Real đã có 4 cú sút trúng đích trong khi Sociedad chỉ có 1 cú, nhưng điều này cũng không làm khó Kepa.

Những sự thay đổi này, kèm theo cách chơi phòng ngự vững chắc trong những phút cuối cùng, đã giúp Real bảo vệ kết quả trước Sociedad. Đội khách đã thua trong trận đầu tiên của chiến dịch trong khi Real đã giành thắng lợi liên tiếp trong 5 trận để giữ vững vị trí đầu bảng, trở thành CLB có khả năng ngược dòng thành công nhất châu Âu từ đầu mùa giải 2023/24 (Real đã có 9 điểm sau khi bị dẫn bàn, bằng với Liverpool).