Rào cản đe dọa việc CLB TPHCM tuyển mộ HLV Park Hang Seo

Rào cản đe dọa việc CLB TPHCM tuyển mộ HLV Park Hang Seo

Công ty đại diện bác bỏ tin đồn Park Hang Seo đàm phán với CLB TPHCM và gặp nhiều khó khăn trong việc chiêu mộ ông Park

Đến thời điểm hiện tại, không có cuộc đàm phán hoặc thậm chí là giao tiếp ban đầu nào diễn ra giữa CLB TP.HCM và HLV Park Hang Seo. Theo nguồn tin của VTC News, kế hoạch đưa ông Park về làm giám đốc kỹ thuật và ông Lee Young-jin làm HLV trưởng mới của CLB đã dừng lại ở mức độ ý tưởng và chưa có cuộc thương thảo nào được tiến hành giữa hai bên.

Lý do chính vẫn đến từ phía CLB TP.HCM, khi họ đang tìm kiếm một HLV chất lượng cao để thay thế ông Vũ Tiến Thành. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều rào cản khách quan khiến cho CLB TP.HCM chưa có động thái chính thức tiếp cận ông Park Hang Seo.

Theo thông tin của VTC News, ý tưởng mời HLV Park Hang Seo của đội bóng này bắt nguồn từ sự tư vấn của các nhà tài trợ lớn. Họ mong muốn người thay thế ông Vũ Tiến Thành "phải là một cái tên chất lượng, nổi tiếng và tạo ra sức hút lớn". Tuy nhiên, mục tiêu hàng đầu của CLB TP.HCM là ông Polking lại không muốn trở lại V.League vào thời điểm này.

Rào cản đe dọa việc CLB TPHCM tuyển mộ HLV Park Hang Seo

Ông Park Hang Seo khó có thể kí hợp đồng với CLB TP.HCM.

Lí do chính ngăn cản việc ký kết hợp đồng giữa CLB TP.HCM và HLV Park Hang Seo chính là sự khác biệt về chuyên môn và mục tiêu định hướng của đội bóng.

Với kinh nghiệm làm việc trong vòng 5 năm với U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã thể hiện sự xuất sắc và thành công với bóng đá Việt Nam. Sự thành tích ấn tượng này khiến cho việc HLV Park Hang Seo chấp nhận lãnh đạo đội bóng như CLB TP.HCM trở nên khó khăn do thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng.

Họ chỉ có một số ít cầu thủ đã đạt đỉnh cao sự nghiệp như Nguyễn Minh Tùng, Võ Huy Toàn, Sầm Ngọc Đức hay Hồ Tuấn Tài. Tất cả những cái tên này đều từng được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park. Ông hiểu rõ về năng lực của họ.

Ngô Tùng Quốc, đội trưởng của CLB TP.HCM hiện đang là nội binh sáng giá nhất. Tuy nhiên, với vai trò hậu vệ phải, khó có thể thay đổi bộ mặt của đội bóng. Tùng Quốc có trình độ chuyên môn tốt nhưng vẫn chưa xem là ngôi sao của V.League.

Việc thiếu sức mạnh đủ tốt đã khiến CLB TP.HCM gặp khó khăn trong việc thực hiện tham vọng của HLV Park Hang Seo. Ngay cả khi có thêm nguồn tài chính để mua sắm cầu thủ, việc này vẫn không dễ dàng với đội bóng do các tuyển thủ quốc gia chủ yếu nằm ở CLB Công an Hà Nội, Hà Nội FC và Thể Công - Viettel.

Lý do thứ hai quan trọng đó chính là tình hình tài chính của CLB TP.HCM không dư dả, ngay cả khi có nhà tài trợ mới đầu mùa giải. HLV Park Hang Seo đã được trả mức lương lên tới 50.000 USD/tháng, việc này không hề đơn giản và còn chưa kể đến việc trả lương cho ông Lee Young-jin và các thành viên khác trong đội ngũ của HLV này.

CLB TP.HCM hiện đang nợ 25% phí kí hợp đồng cho mùa giải 2023/2024, 50% phí kí hợp đồng cho mùa giải 2023, 7 tỷ đồng tiền thưởng từ mùa giải 2022 và thêm 3 tỷ đồng tiền thưởng từ mùa giải 2023. Tổng số nợ ước tính lên đến hơn 30 tỷ đồng.

Trước khi ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo, CLB TP.HCM phải xử lý nợ để tránh rủi ro trong tương lai. Do đó, thương vụ Park Hang Seo - TP.HCM chưa thể thành hiện thực trong thời gian ngắn sắp tới.