Quyết định gây tranh cãi của trọng tài AFC: Từ bàn thắng đến thẻ đỏ

Quyết định gây tranh cãi của trọng tài AFC: Từ bàn thắng đến thẻ đỏ

Quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài AFC đối với tiền đạo Aymen Hussein đã gây tranh cãi trong cộng đồng bóng đá châu Á. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về sự việc và lý do đằng sau quyết định gây chú ý này.

Phút 76 đầy tranh cãi

Trận đấu giữa Iraq và Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2023 đã chứng kiến một tình huống gây tranh cãi khi tiền đạo Aymen Hussein ghi bàn và thực hiện một màn ăn mừng đầy ấn tượng.

AFC giải thích lý do tiền đạo Iraq nhận thẻ đỏ vì ăn mừng bàn thắng - Ảnh 1.

AFC giải thích lý do tiền đạo Iraq nhận thẻ đỏ vì ăn mừng bàn thắng - Ảnh 1.

Sau khi ghi bàn, Aymen Hussein chạy qua khu vực các CĐV Jordan ăn mừng, rồi thực hiện động tác ngồi bệt, ăn món Mansaf truyền thống của Jordan. Hành động này đã khiến trọng tài Alireza Faghani quyết định rút thẻ vàng thứ hai cho chân sút này.

Lý do đằng sau quyết định

Theo thông báo của AFC, quyết định rút thẻ đỏ cho Aymen Hussein được dựa trên Luật 12 của IFAB, về việc cảnh cáo cầu thủ trì hoãn quá mức việc bắt đầu lại trận đấu.

Aymen Hussein đã trì hoãn quá lâu việc bắt đầu lại trận đấu sau khi ghi bàn. Trọng tài Alireza Faghani đã cảnh cáo Aymen Hussein 3 lần, sau đó mới rút thẻ vàng. Theo Luật thi đấu, quyết định của trọng tài là chính xác.

Tôn trọng quyết định của trọng tài

AFC cũng yêu cầu giới truyền thông và người hâm mộ nên tôn trọng quyết định của trọng tài điều khiển các trận đấu.