Quyết định gây tranh cãi, Barcelona giành chiến thắng khó hiểu

Quyết định gây tranh cãi, Barcelona giành chiến thắng khó hiểu

Barcelona giành chiến thắng gây tranh cãi với quyết định đáng ngờ của trọng tài ở vòng 13 La Liga, khi họ thoát phạt đền ở phút cuối cùng

Barcelona đã giành chiến thắng 2-1 trước Alaves ở vòng 13 của La Liga. Tuy nhiên, có sự tranh cãi với 3 điểm mà đội bóng của huấn luyện viên Xavi Hernandez nhận được khi họ tránh được quả phạt đền ở pha bóng cuối cùng của trận đấu.

Trong phút bù giờ thứ 7, Barcelona đã phải đối mặt với đợt tấn công cuối cùng của Alaves. Dưới một tình huống bật cao, Oriol Romeu đã để bóng rơi chạm vào tay.

Tình huống đã cho thấy một cầu thủ Barcelona đã chạm tay vào quả bóng một cách rõ ràng. Sau một số giây lắng nghe ý kiến từ tổ VAR, trọng tài chính Busquets Ferrer đã kết thúc trận đấu bằng cách nổi còi.

Quyết định gây tranh cãi, Barcelona giành chiến thắng khó hiểu

Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Xavi đã may mắn không phải đối mặt với phạt đền, qua đó giữ được chiến thắng mong manh trước Alaves. Trên mạng xã hội, các CĐV đã gọi sự việc này là một vụ bê bối, đặc biệt là trong bối cảnh Barcelona từng nhiều lần bị cáo buộc hối lộ trọng tài.

Trước đó, Barcelona đã để cho Alaves vượt lên dẫn trước ngay từ giây thứ 18, sau pha đệm cận thành của Samu Omorodion. Đây cũng là bàn thua sớm nhất mà đội bóng xứ Catalan phải chịu trong thế kỷ 21 tại La Liga. Trong mùa giải này, Barcelona cũng đã để cho Granada ghi bàn từ giây thứ 17 trên sân khách.

Khi gặp khó khăn, Robert Lewandowski đã ghi 2 bàn thắng quan trọng cho đội nhà. Ở phút 53, tiền đạo người Ba Lan kết thúc chuỗi trận không ghi bàn trong 6 trận liên tiếp bằng một cú đánh đầu xuất sắc, sau một pha tạt bóng chính xác từ Jules Kounde. Đến phút 78, Lewandowski giúp "Blaugrana" vượt lên dẫn trước lần đầu tiên bằng một cú sút phạt đền thành công.

Sau trận đấu, HLV Xavi đã thể hiện sự không hài lòng mặc dù đội nhà đã giành được 3 điểm. Thậm chí, ông còn chỉ rõ người mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên, đó là tiền vệ Ilkay Gundogan: "Chúng tôi đã trải qua một hiệp đấu tồi tệ. Sau sai lầm dẫn đến bàn thua của Gundogan, Barcelona gần như để đối thủ ghi bàn thứ hai. Barcelona đang không có phong độ tốt nhất. Nhưng chúng tôi đã thể hiện quyết tâm để vượt qua khó khăn. Toàn đội đã thi đấu tốt hơn trong hiệp hai. Lewandowski luôn xuất hiện đúng lúc để giúp đỡ đội bóng".

Barcelona đã có chiến thắng khó khăn và gây tranh cãi trước Alaves, từ đó leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nhóm của HLV Xavi hiện có 30 điểm, thấp hơn 2 điểm so với Real Madrid và 4 điểm so với đội dẫn đầu Girona.