Quỹ đạo Man Utd tan vỡ sau thất bại ở cúp châu Âu, khốc liệt hướng đến cuộc chiến với Liverpool

Quỹ đạo Man Utd tan vỡ sau thất bại ở cúp châu Âu, khốc liệt hướng đến cuộc chiến với Liverpool

Man Utd đối mặt thách thức lớn khi gặp Liverpool sau khi bị loại khỏi cúp châu Âu Với đội hình gặp nhiều chấn thương, họ đang đối diện với một trận đấu khó khăn trước đối thủ mạnh mẽ

Sau trận thua của Man Utd trước Bayern Munich và việc bị loại khỏi Champions League cũng như không có suất dự Europa League, các CĐV đã rất thất vọng. Tuy nhiên, niềm đau đó có thể chưa kết thúc khi họ tiếp tục mất thêm 2 trụ cột trong trận đấu tối qua. Điều này khiến họ lo lắng hơn khi sắp phải đối đầu với Liverpool trên sân khách vào cuối tuần. Phút 35, CĐV Man Utd rất lo lắng khi Harry Maguire bị chấn thương và phải rời sân trong trận đấu.

Quỹ đạo Man Utd tan vỡ sau thất bại ở cúp châu Âu, khốc liệt hướng đến cuộc chiến với Liverpool

Maguire có vẻ như đã bị thương ở vùng háng. Cựu sao Leicester bước vào đường hầm với sự động viên từ khán giả tại Old Trafford. Nếu Maguire gặp vấn đề về cơ bắp, anh sẽ gặp khó khăn để kịp thời bình phục và ra sân thi đấu ở Ngoại Hạng Anh trong trận đấu sắp tới gặp Liverpool.

Trước khi rời sân, Maguire đã tỏa sáng với hàng thủ của Man Utd với tỷ lệ thắng không chiến đạt 100%, chuyền chính xác 93%, thực hiện chuyền dài chính xác 4 lần và phá bóng thành công 3 lần. Tuy nhiên, đội bóng phải chịu tổn thất khi Luke Shaw cũng phải rời sân vì chấn thương vùng đùi sau. Hậu vệ sinh năm 1995 đang đối diện nguy cơ gặp vấn đề ở gân khoeo.

Sau khi Maguire và Shaw rời sân, hàng thủ Man Utd thi đấu mất phương hướng và phải trả giá bằng bàn thua ở phút 70. Jonny Evans, người thay thế Maguire, đã mắc lỗi phòng ngự dẫn đến bàn thua của Kingsley Coman, từ đó dập tắt mọi hy vọng của Man Utd ở cúp châu Âu mùa này.

Sau 6 trận, Manchester United đứng cuối bảng A, thậm chí không có cơ hội tham dự vòng playoff Europa League. Trong khi đó, Bayern và Copenhagen tiến vào vòng tiếp theo, giành suất đầu và suất nhì của bảng. Điều này là lần đầu tiên trong 25 lần tham dự Champions League, MU để lọt lưới 15 bàn chỉ trong vòng bảng. Thống kê tồi tệ này có sự cống hiến không nhỏ từ hàng loạt lỗi lầm của Andre Onana.

Điều đáng lo ngại hơn nữa với Man Utd là cuối tuần này họ phải đối đầu với Liverpool. Danh sách chấn thương của Manchester United hiện có Christian Eriksen, Mason Mount, Lisandro Martinez, Casemiro, Tyrell Malacia, Amad Diallo, Victor Lindelof, Marcus Rashford và Anthony Martial. Thêm vào đó, Maguire và Shaw cũng bị thương, Man Utd sẽ có đủ 11 cầu thủ vắng mặt.

Trong hoàn cảnh phong độ chạm đáy và lực lượng sứt mẻ, nguy cơ Man Utd thảm bại trên sân của Liverpool là rất cao.