Quốc Trường: 'Diễn xuất đa sắc của tôi đã ngả màu'

Quốc Trường: 'Diễn xuất đa sắc của tôi đã ngả màu'

Quốc Trường nhận xét rằng diễn xuất của anh trong phim Kẻ ẩn danh đơn điệu, lặp lại vai phản diện trước đó

Phim ra mắt vào tối ngày 22/8 tại TP HCM, đánh dấu sự trở lại của Quốc Trường trên màn ảnh rộng với vai diễn Tùng - "trùm" trong đường dây buôn bán trẻ em và phụ nữ. Sau buổi công chiếu, diễn viên nhận được ý kiến đánh giá từ phương tiện truyền thông, cho rằng phong cách diễn xuất của anh có chút cứng nhắc và quá đỗi cường điệu.

"Tôi thường tự đặt câu hỏi liệu mình có bị giới hạn trong vai diễn hay không, vì thường xuyên nhận được những kịch bản với vai phản diện và phải từ chối một số. Trước khi đồng ý nhận lời đóng phim, tôi sẽ cân nhắc kỹ lưỡng", anh chia sẻ.

 

Quốc Trường đã giải thích nguyên nhân khi bị chỉ trích về diễn xuất trong một video vào tối ngày 22/8. Ban đầu, anh đã có sự phân vân khi nhận kịch bản từ đạo diễn Việt kiều Dan Tran, vì đã tham gia nhiều vai diễn có tính chất tương tự. Ví dụ như trong các phim "Đôi mắt âm dương" (2020) và "Bẫy ngọt ngào" (2022), anh thường đảm nhận các vai diễn với vẻ ngoài giàu có, thành đạt và tính cách gian xảo. Bên cạnh đó, Quốc Trường cũng lo lắng rằng khán giả sẽ cảm thấy thất vọng vì vai diễn của anh là Tùng chỉ xuất hiện trong ít phân cảnh. Mặc dù vậy, anh vẫn quyết định đồng ý nhận vai diễn này bởi vì từ nhỏ anh đã say mê dòng phim hành động. "Tôi muốn thử thách bản thân và xem mình sẽ trông như thế nào khi đóng cảnh đánh đấm trên màn ảnh rộng, trước khi quyết định theo đuổi một hướng đi mới", diễn viên chia sẻ.

Quốc Trường cố gắng rèn luyện võ để có sự đổi mới trong tác phẩm 18+. Anh đã dành sáu tháng để đọc kịch bản và nghiên cứu tâm lý nhân vật. Diễn viên đã lên lịch đặt chế độ ăn uống phù hợp và tập luyện cùng võ sư ba giờ mỗi ngày. Vào những ngày đầu, anh cảm thấy chóng mặt vì áp lực quá lớn, vài tuần sau mới cảm thấy thích nghi dần dần.

Quốc Trường: 'Diễn xuất đa sắc của tôi đã ngả màu'

Quốc Trường được giao vai diễn "trùm" tội phạm với diện mạo lịch lãm.

Theo diễn viên, phần khó nhất là phải thể hiện các pha võ thuật một cách chân thực và đem lại hiệu ứng thị giác tốt. Anh phải thuyết phục khán giả tin vào những cuộc đối đầu võ thuật trên màn ảnh. Quốc Trường, Kiều Minh Tuấn, và Mạc Văn Khoa được chuyên gia Hollywood - Kefi Abrikh Samuel, người từng tham gia đóng cảnh hành động trong những bộ phim bom tấn như Fast & Furious 6 và Missions: Impossible 6 - hướng dẫn quay các cảnh hành động trong phim.

Quốc Trường, 35 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Cần Thơ. Anh đã trải qua những ngày thơ ấu trong một gia đình khó khăn, với mẹ kinh doanh tiệm tạp hóa và bố lái xe ba gác. Trong thuở nhỏ, Quốc Trường đã giúp đỡ mẹ bán hàng, bán vé số và phụ việc nhà.

Sau hơn 10 năm hoạt động trong ngành giải trí, Quốc Trường đã tham gia đóng vai trong 40 bộ phim, đảm nhận cả vai chính lẫn phụ. Trong số đó, có các bộ phim truyền hình ăn khách như Gạo nếp gạo tẻ và Về nhà đi con. Đầu năm 2022, anh tiếp tục gây ấn tượng với khán giả qua bộ phim điện ảnh thành công Bẫy ngọt ngào, thu về doanh thu hơn 70 tỷ đồng.

Phim xoay quanh nhân vật Lâm (Kiều Minh Tuấn) - một người đàn ông đã có cuộc sống hạnh phúc bên vợ (Vân Trang). Mặc dù phải vất vả kiếm sống, Lâm luôn dành thời gian để quan tâm, chăm sóc vợ và cùng nhau nấu ăn, chăm sóc vườn. Tuy nhiên, gia đình gặp mâu thuẫn khi con gái riêng của vợ (Cát Vi) trưởng thành và khao khát thoát khỏi cảnh nghèo khó, bất chấp sự phản đối của mẹ và cha dượng. Trong một biến cố đáng tiếc, Lâm bước vào cuộc chiến với một nhóm người lạ mặt để bảo vệ vợ con. Trong quá trình xâm nhập vào sào huyệt của một băng đảng, Lâm bất ngờ khám phá ra đằng sau tất cả là Tùng (Quốc Trường) - người đứng sau toàn bộ chuỗi tội ác.

 

Trailer "Kẻ ẩn danh". Video: CGV

Tác phẩm này là một trong ba bộ phim Việt tham gia cuộc đua phòng vé trong dịp kỷ niệm Quốc khánh. Bế pháp sống - phần hai của Cù lao xác sống, một bộ phim Việt về đề tài zombie, sẽ được công chiếu vào ngày 2/9. Chạm vào hạnh phúc - một bộ phim về đề tài tình cảm gia đình, với sự tham gia của các nghệ sĩ Như Quỳnh, Quang Tèo và Đới Anh Quân - sẽ ra mắt vào ngày 1/9.

Mai Nhật