Quế Ngọc Hải và Tiến Linh khó tham dự Asian Cup 2023

Quế Ngọc Hải và Tiến Linh khó tham dự Asian Cup 2023

Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh có thể lỡ hẹn với Asian Cup 2023 do chấn thương, khiến viễn cảnh tham gia giải đấu này trở nên khó khăn

Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh có thể sẽ phải rời đội tuyển Việt Nam do không kịp hồi phục sau chấn thương trước Asian Cup 2023. HLV Troussier sẽ cần xem xét trường hợp của họ trước khi gửi danh sách 26 cầu thủ tham dự giải đấu, chỉ còn 10 ngày nữa.

Quế Ngọc Hải đã vắng mặt trong đội tuyển Việt Nam khá lâu do chấn thương. Trong 2 trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, anh được ghi tên trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng HLV Troussier đã không mạo hiểm sử dụng cậu học trò này.

Quế Ngọc Hải và Tiến Linh khó tham dự Asian Cup 2023

Quế Ngọc Hải gặp khó khăn trong việc tham dự Asian Cup 2023.

Sau khi quay trở lại CLB Bình Dương, Quế Ngọc Hải đã tập trung vào việc điều trị và phục hồi chấn thương của mình, nhưng tiến triển không đạt được kết quả như mong đợi. Các bác sĩ tại CLB đã thông báo về khả năng anh sẽ phải bỏ lỡ Asian Cup 2023, nhưng trung vệ sinh năm 1993 vẫn kiên định trong quyết tâm tập luyện.

Trong khi đó, Tiến Linh cũng gặp phải chấn thương ở trận đấu cuối cùng với CLB Công an Hà Nội. Mặc dù trở lại từng có phong độ tốt trong màu áo đội Bình Dương. Vai trò của cầu thủ này cũng rất quan trọng ở cấp độ đội tuyển quốc gia, HLV Troussier đặc biệt cần đến Quế Ngọc Hải ở hàng phòng ngự vì khả năng tổ chức lối chơi và chỉ huy hàng thủ của anh.

Ngoài 2 trường hợp đó, Nguyễn Hoàng Đức cũng bị phải nghỉ ngơi vì chấn thương ở dây chằng sên trước và sau, dây chằng sên mác sau, và phù nề mắt cá chân trái. May mắn là chấn thương không nặng, chỉ cần 2 tuần nghỉ ngơi là Hoàng Đức có thể tập luyện trở lại bình thường.

Trong khi đó, HLV Troussier phải đối mặt với cơn bão chấn thương khi hàng loạt cầu thủ chủ lực cũng phải nghỉ ngơi do những vết đau khác nhau.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào Asian Cup 2023 trong cùng bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Trận ra quân của đội sẽ diễn ra vào ngày 14/1 khi họ đối đầu với đội tuyển Nhật Bản.