Quế Ngọc Hải lọt top Đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại Asian Cup

Quế Ngọc Hải lọt top Đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại Asian Cup

Trung vệ Quế Ngọc Hải là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam khi được AFC đề cử trong bình chọn Đội hình xuất sắc nhất Asian Cup Sự góp mặt duy nhất của anh đã khẳng định đẳng cấp và tài năng của Quế Ngọc Hải trong lịch sử giải đấu này

Quế Ngọc Hải lọt top Đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại Asian Cup

Quế Ngọc Hải đã ghi một bàn vào lưới đối thủ Yemen trong trận đấu tại Asian Cup 2019. (Ảnh: Hai Tép)

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố kết quả bình chọn Đội hình xuất sắc nhất trong lịch sử Asian Cup. Ban tổ chức đã đề cử 42 ứng cử viên để người hâm mộ bỏ phiếu chọn ra 11 cầu thủ xuất sắc nhất theo sơ đồ 4-3-3. Trung vệ Quế Ngọc Hải là duy nhất người đại diện cho bóng đá Việt Nam được ghi danh trong danh sách này.

Quế Ngọc Hải được đề cử là một trong 10 vị trí hậu vệ hàng đầu của AFC, bao gồm Bassam Al Rawi (Qatar), Fan Zhiyi, Zheng Zhi (Trung Quốc), Hong Myung Bo (Hàn Quốc), Mehdi Mahdavikia (Iran), Saleh Al Nuaimah (Saudi Arabia), Soh Chin Aun (Malaysia), Yuji Nakazawa, Yuto Nagatomo (Nhật Bản).

4 năm trước, Quế Ngọc Hải đảm nhận vai trò đội trưởng của Đội tuyển Việt Nam và đã giúp đội tiến vào tứ kết Asian Cup 2019. Trong trận đấu ở vòng bảng, trung vệ này đã ghi một bàn từ quả đá phạt đền trong chiến thắng 2-0 trước Yemen.

Hiện tại, Quế Ngọc Hải vẫn là trụ cột ĐT Việt Nam và đang cùng các đồng đội chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra tại Qatar vào đầu năm sau. Đội tuyển Việt Nam nằm trong bảng D cùng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Quế Ngọc Hải lọt top Đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại Asian Cup

Quế Ngọc Hải đã được đề cử trong 10 ứng cử viên cho 4 vị trí ở hàng hậu vệ. (Ảnh: AFC)

Ở vị trí còn lại trong cuộc bình chọn Đội hình xuất sắc nhất lịch sử Asian Cup, AFC đã đề cử 8 thủ môn, 12 tiền vệ và 12 tiền đạo.

Trong số các đề cử tiền đạo, Son Heung Min và Tim Cahill được xem là hai ngôi sao sáng nhất, cùng với Akram Afif, Almoez Ali (Qatar), Ali Daei (Iran), Ali Mabkhout (UAE), Jassem Al Houwaidi (Kuwait), Lee Dong Gook (Hàn Quốc), Majed Abdullah, Yasser Al Qahtani (Arab Saudi), Naohiro Takahara (Nhật Bản) và Younis Mahmoud (Iraq).

Keisuke Honda, Park Ji Sung, Harry Kewell là những cầu thủ nổi bật ở vị trí tiền vệ, cùng với Ali Karimi (Iran), Fahad Al Harifi (Ả Rập Xê Út), Shunsuke Nakamura (Nhật Bản), Kim Joo Sung, Koo Ja Cheol (Hàn Quốc), Nashat Akram (Iraq), Omar Abdulrahman (UAE), Server Djeparov (Uzbekistan), Shao Jiayi (Trung Quốc).

Còn ở vị trí thủ môn, có Lee Woon Jae (Hàn Quốc), Mark Schwarzer, Matthew Ryan (Australia), Mohamed Al Deayea (Ả Rập Xê Út), Nasser Hejazi (Iran), Noor Sabri (Iraq), Saad Al Sheeb (Qatar), Yoshikatsu Kawaguchi (Nhật Bản).

Theo kế hoạch, AFC sẽ kết thúc cuộc bình chọn Đội hình xuất sắc nhất lịch sử Asian Cup vào ngày 30/7 và công bố kết quả chính thức vào ngày 12/8 tới.