Quảng đại vụ tố cáo quấy rối tình dục bùng nổ trong làng giải trí Hollywood

Quảng đại vụ tố cáo quấy rối tình dục bùng nổ trong làng giải trí Hollywood

Những ngôi sao nổi tiếng như Jamie Foxx, Axl Rose và Cuba Gooding Jr đang gặp rắc rối pháp lý vì những cáo buộc quấy rối tình dục Sự việc này đang lan tỏa trong làn sóng tố cáo tại Hollywood

Hậu quả nghiêm trọng khi khán giả nữ quấy rối nghệ sĩ nam trong ngành giải trí Việt

Nhiều ngôi sao nổi tiếng tại Hollywood đang phải đối mặt với các vụ kiện liên quan đến hành vi không đúng đắn trong lĩnh vực tình dục. Các cá nhân bị tố đã vi phạm gồm Sean "Diddy" Combs, Axl Rose, Cuba Gooding Jr., Jamie Foxx. Bill Cosby cũng đang đối diện với một vụ kiện khác từ một phụ nữ cho rằng cô bị đánh thuốc mê và bị tấn công tình dục trong những năm 1980.

Sean "Diddy" Combs được cho là đã tấn công tình dục một người phụ nữ tên là Joi Dickerson-Neal. Khiếu nại được đưa ra chỉ vài ngày sau khi ông trùm Hip-hop giải quyết một vụ kiện khác với Cassie. Trong vụ kiện này, Cassie đã cáo buộc ngôi sao 54 tuổi liên tục cưỡng hiếp và lạm dụng thể xác cô trong gần một thập kỷ. Trong khi đó, ở đơn kiện mới, Sean bị buộc tội chuốc thuốc mê và tấn công tình dục cô khi cô còn là một sinh viên đại học vào năm 1991.

Quảng đại vụ tố cáo quấy rối tình dục bùng nổ trong làng giải trí Hollywood

Sean "Diddy" Combs (Ảnh: Paras Griffin/Getty Images)

Về Axl Rose, ông bị cựu người mẫu Sheila Kennedy cáo buộc cưỡng hiếp vào năm 1989. Trong đơn khiếu nại, người mẫu này cho biết giọng ca chính của Gun N' Roses đã nhốt cô trong phòng khách sạn và cưỡng hiếp cô mà không kiểm tra xem cô có đồng ý hay không. Sau vụ việc này, Sheila đã được chẩn đoán mắc chứng lo âu và trầm cảm. Cô khẳng định sự nghiệp diễn xuất và người mẫu của mình bị tổn hại nặng nề sau sự việc.

Quảng đại vụ tố cáo quấy rối tình dục bùng nổ trong làng giải trí Hollywood

Giọng ca chính Axl Rose của ban nhạc đình đám Gun N' Roses. (Ảnh: MARK HORTON/GETTY IMAGES)

Vụ kiện đối với Cuba Gooding Jr. bắt nguồn từ các cáo buộc cưỡng hôn ba phụ nữ vào năm 2019. Lúc đó, anh thừa nhận quấy rối nhưng không bị giam giữ. Hiện có hai người tố cáo quyết định kiện anh, yêu cầu bồi thường về mặt tâm lý và kinh tế.

Trong khi đó, Jamie Foxx bị buộc tội quấy rối phụ nữ vào năm 2015. Người phụ nữ này cáo buộc anh đã quấy rối mình một cách ép buộc ở New York.

Tại sao có nhiều vụ kiện quấy rối tình dục ở Hollywood xảy ra ở thời điểm này? Theo Hollywood Reporter, có thể những vụ kiện này được đệ trình cùng một lúc do luật New York về thời hạn khiếu nại tội phạm tình dục sắp hết hiệu lực.

Công ty luật Gibson Dunn đã chia sẻ rằng toà án thường nhận đơn kiện ngay lập tức và sau đó là nhiều đơn kiện khác khi hạn chót gần kề. Điều này có vẻ đúng ở thời điểm hiện tại, với các ngôi sao phải đối mặt với những cáo buộc tình dục.

Jonathan Schulman, luật sư, đã chia sẻ ý kiến về tình hình hiện tại của ngành công nghiệp âm nhạc và giải trí. Ông nói rằng từ lâu, ngành này đã chứa đựng sự mất cân bằng quyền lực đáng kể và dẫn đến hành vi lạm dụng. Ông tin rằng có thể có nhiều vụ kiện liên quan tới vấn đề này trong tương lai. Ông cũng nhấn mạnh rằng nhiều người sống sót sợ bị trả thù nếu họ lên tiếng, điều này khiến họ im lặng.