Quang Anh Rhyder: Hành trình 10 năm từ Quán quân Giọng Hát Việt Nhí đến rapper hot nhất

Quang Anh Rhyder: Hành trình 10 năm từ Quán quân Giọng Hát Việt Nhí đến rapper hot nhất

Quang Anh Rhyder: Hành trình 10 năm từ Quán quân Giọng Hát Việt Nhí đến rapper top trending Quyết tâm vượt qua cái bóng của bản thân, đăng ký thi Rap Việt mùa 3 và sẵn sàng liều với nghệ thuật Một hành trình đầy nỗ lực và thành quả đáng tự hào

Trong cả năm vừa qua, sự kiện Rap Việt mùa 3 đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng yêu nhạc. Với chiến thắng của Double2T, Rhyder đã nổi bật với sự xuất hiện ấn tượng tại cuộc thi. Đáng chú ý, anh chàng sinh năm 2001 đã đạt vị trí số 1 trên YouTube với MV "Chịu Cách Mình Nói Thua" sau khi chương trình kết thúc. Điều này thể hiện sự thành công đáng kinh ngạc của Rhyder trong việc chuyển từ ca sĩ sang rapper.

Hãy ủng hộ Rhyder và những nghệ sĩ xuất sắc khác tại WeChoice Awards 2023, cổng bình chọn sẽ được mở vào ngày 18/12/2023.

Quang Anh Rhyder: Hành trình 10 năm từ Quán quân Giọng Hát Việt Nhí đến rapper hot nhất

Quang Anh Rhyder đã trở thành một cái tên nổi bật sau Rap Việt mùa 3.

“Có những lúc, tôi cảm thấy không thoát được khỏi cái bóng của bản thân”

Này là những lời chia sẻ của Rhyder với chúng tôi sau khi kết thúc cuộc thi Rap Việt mùa 3. Suy nghĩ này cũng là nguồn cảm hứng để chàng rapper sáng tác ca khúc Từ Chối Hiểu - trở thành một trong những bản hit nổi bật nhất của cuộc thi năm nay. “Có những lúc anh nghĩ anh chẳng thoát ra được đâu, Nhưng vẫn cố bước tiếp vì chuyện đã qua từ lâu”. Rhyder cho biết lập tức đã khóc như một đứa trẻ sau khi viết xong hai câu hát này.

Trước khi tham gia Rap Việt, Quang Anh đã trải qua 10 năm đầy khó khăn kể từ khi giành ngôi vị quán quân Giọng Hát Việt Nhí 2013. Sau khi chiến thắng cuộc thi tìm kiếm tài năng đình đám, cậu bé đến từ Thanh Hóa lúc đó mới 12 tuổi. Quang Anh quyết định không muốn chạy show kiếm tiền mà dành thời gian để học thêm về nghề. Anh đã đăng ký vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, theo ngành gõ jazz suốt 7 năm.

Quang Anh Rhyder: Hành trình 10 năm từ Quán quân Giọng Hát Việt Nhí đến rapper hot nhất

Quang Anh Rhyder: Hành trình 10 năm từ Quán quân Giọng Hát Việt Nhí đến rapper hot nhất

Quang Anh có màn lột xác ấn tượng tại Rap Việt mùa 3.

Sau khi tốt nghiệp, Quang Anh thấy bất ngờ khi sự nổi tiếng của anh dường như đã mờ nhạt trong tâm trí của công chúng. Mọi người vẫn nhớ anh với danh hiệu quán quân Giọng Hát Việt Nhí và không có gì nổi bật hơn. "Khi quay trở lại, tôi gặp nhiều khó khăn và không thể tập trung do những vấn đề gia đình. Tôi cảm thấy rất mất hứng", Quang Anh chia sẻ.

Quang Anh đã cố gắng nhiều cách để tái lập danh tiếng nhưng không thành công. Anh liên tục gặp thất bại khi tham gia các cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật. Khi đưa tác phẩm của mình đến các công ty giải trí, anh nhận được những lời từ chối trắng trợn và có người thậm chí khuyên anh nên từ bỏ con đường nghệ thuật.

Có những thời điểm, Quang Anh thức dậy với mối lo lắng về việc đi vào phòng thu. Gần 10 năm làm ca sĩ, ngoài danh hiệu quán quân Giọng Hát Việt Nhí, anh chàng này cảm thấy mình chưa đạt được nhiều thành tựu đáng kể hơn nữa. Áp lực đè nặng lên đôi vai tuổi đôi mươi đã trải qua nửa cuộc đời với ngành giải trí.

Quang Anh Rhyder: Hành trình 10 năm từ Quán quân Giọng Hát Việt Nhí đến rapper hot nhất

Rhyder nhớ lại thời kỳ khó khăn: "Khoảng 1 năm trước, mẹ nói với tôi rằng nghề nghiệp này chỉ đến đây thôi, không thể kéo dài, nếu tiếp tục như vậy không phải là điều tốt, và tôi nên tìm hướng đi khác. Có thể quay về làm việc với các anh em hoặc chuyển sang lĩnh vực kinh doanh... Tôi cũng nghĩ đến việc đặt cược lớn, rủng rỉnh hoặc thất bại. Tôi đã định bán hết ô tô, máy tính để có vốn làm album. Ngay trước khi thi chỉ vài tuần, tôi vẫn còn ở trong tâm trạng đó. Có lẽ do sự ưu ái của thiên đàng mà tôi đã bất ngờ được tham gia Rap Việt".

“Tôi quyết tâm bằng được để xem thành quả của sự cố gắng là gì”

Nhấp chân vào nghệ thuật, Rhyder thường xuyên tự đặt câu hỏi liệu bản thân đã nỗ lực đủ chưa. “Nhiều người trên mạng hay nói cố gắng sẽ thành công. Tôi cũng đặt câu hỏi là liệu cố gắng thì có thành công không. Nên tôi quyết tâm sẽ cố gắng bằng được để xem thành công của sự cố gắng là gì”, rapper tâm sự.

Quang Anh Rhyder: Hành trình 10 năm từ Quán quân Giọng Hát Việt Nhí đến rapper hot nhất

Khi quyết định theo đuổi đam mê nhạc rap, Rhyder cũng nhiều lần cảm thấy lo lắng, chông chênh. Anh cho biết từ lâu đã tự ti với khả năng “đi flow” của bản thân. “Không phải ở khâu viết mà chất giọng của tôi vẫn chưa hay, chưa ra được chất bản thân muốn. Khi vàoRap Việt, anh Andree, chị Suboi nghe và khen tôi rap tốt lắm. Tôi cũng tự hỏi có thể do bản thân quá khắt khe hay không? Tôi bắt đầu được xốc lại tinh thần một lần nữa”, Rhyder giải thích.

Dù không đoạt được ngôi vị cao nhất nhưng Rhyder vẫn là một trong những thí sinh nổi tiếng và có số lượng người hâm mộ đáng kể sau Rap Việt mùa 3. Bên cạnh những ý kiến trái chiều, không thể phủ nhận sức hút của học trò của Andree trên các nền tảng MXH, những sự kiện mà anh tham gia đều trở thành tâm điểm bàn tán của dân tình. Câu intro: "Lại là DG House... Rhyder!" như đã trở thành một phản xạ tự nhiên, phát lên trong tâm trí khán giả mỗi khi nghe đến tên của chàng rapper.

Quang Anh Rhyder: Hành trình 10 năm từ Quán quân Giọng Hát Việt Nhí đến rapper hot nhất

Sự cố gắng của Rhyder đã dần cho ra những thành công đầu tiên. Có lẽ, nếu không có một chút “ngông “ để đưa ra quyết định bước ra khỏi vòng an toàn của bản thân, cậu bé Quang Anh ngày nào có lẽ đã giải nghệ để khởi nghiệp kinh doanh hoặc lùi về hậu trường trở thành một producer âm nhạc. Thế nhưng, kết quả là cái tên Rhyder vẫn xuất hiện trên những bảng xếp hạng âm nhạc.

Kết quả:

Đây là một thành tựu ý nghĩa đối với Rhyder và hành trình chuyển từ ca sĩ sang rapper của anh. "Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn vì có những người luôn lắng nghe, chấp nhận và dành tình cảm lớn cho cá nhân nhỏ bé như tôi. Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trong sản phẩm tiếp theo và không dừng lại ở đây", nam rapper chia sẻ sau khi MV thu hút sự chú ý của công chúng.

Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 sẽ chính thức mở từ ngày 18/12/2023 trên trang web: wechoice.vn. Hãy gửi cho chúng tôi những nhân vật, những câu chuyện đậm tinh thần dám sống vì đam mê - dám cháy rực rỡ với khát vọng.

WeChoice Awards - Lễ trao giải thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, nhằm tôn vinh những cá nhân, câu chuyện truyền cảm hứng nhất, các sự kiện, sản phẩm và công trình ý nghĩa đối với cộng đồng.

Mùa giải thứ 8 với chủ đề "Dám đam mê, Dám rực rỡ", WeChoice Awards 2023 tiếp tục là nơi lan tỏa nguồn cảm hứng tích cực thông qua các hạng mục giải thưởng đa dạng, đặc biệt là giải thưởng quan trọng nhất: Nhân vật Truyền cảm hứng, bao gồm 10 Nhân vật Truyền cảm hứng và 5 Đại sứ Truyền cảm hứng.

Kết quả:

- Có 10 Nhân vật Truyền cảm hứng được cộng đồng độc giả bình chọn dựa trên các đề cử gửi đến cổng đề cử của WeChoice Awards 2023, thông qua trang web wechoice.vn.

- Có 5 Đại sứ Truyền cảm hứng là hạng mục duy nhất do Hội đồng thẩm định - gồm những nhân vật có uy tín xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau - bình chọn.

Quang Anh Rhyder: Hành trình 10 năm từ Quán quân Giọng Hát Việt Nhí đến rapper hot nhất