Pokemon Scarlet và Violet: Hành Trình Vươn Cao của Anh Em Game Thủ

Pokemon Scarlet và Violet: Hành Trình Vươn Cao của Anh Em Game Thủ

Dường như Pokemon Scarlet và Violet đã vượt qua các tựa game Gen 2 về doanh số bán ra, biến chúng trở thành những tựa game bán chạy nhất trong lịch sử của series Pokemon.

Sự Nổi Bật của Pokemon Scarlet và Violet

Mặc dù Pokemon Scarlet và Violet có thể được coi là 'con cừu đen' trong dòng game Pokemon theo nhiều cách, thông tin mới cho thấy chúng đã vượt qua các tựa game Gen 2 kinh điển về tổng doanh số bán ra, biến những tựa game Gen 9 này trở thành những tựa game Pokemon bán chạy nhất trong hơn 30 năm lịch sử của series. Dù có thể gây ngạc nhiên với sự lượng chỉ trích và tiếp nhận không tốt mà Pokemon Scarlet và Violet gặp phải do vấn đề tràn lan, điều này chắc chắn cho thấy sức hút của series Pokemon ngày càng tăng cao.

pokemon scarlet and violet trainer

pokemon scarlet and violet trainer

Mặc dù cộng đồng game thủ trên mạng xã hội đã thể hiện sự thất vọng đối với một số thế hệ gần đây của series Pokemon, việc phát hành Pokemon Scarlet và Violet đã đẩy mức độ thất vọng này lên một tầm cao mới. Các tựa game Gen 9 gần như ngay lập tức trở thành đề tài của sự chỉ trích lan rộng do tình trạng kỹ thuật của chúng, với đồ họa tệ, lỗi phần mềm thường xuyên và vấn đề hiệu suất rõ ràng cho thấy tựa game chưa hoàn thiện. Những vấn đề này nhanh chóng làm mất hứng thú của nhiều game thủ và gây ra sự nhận xét tiêu cực về series Pokemon trong cộng đồng game thủ.

Twitter article posted by Joe Merrick

Doanh Số Bán Hàng Của Pokemon Scarlet và Violet

Mặc cho tình trạng kỹ thuật của Pokemon Scarlet và Violet có thể không mấy ổn từ một góc độ kỹ thuật, doanh số bán hàng của các tựa game Gen 9 nói lên mọi thứ. Theo thông tin từ Joe Merrick của Serebii, The Pokemon Company đã bán tổng cộng 24,360,000 bản của Pokemon Scarlet và Violet, vượt qua tổng doanh số bán ra của các tựa game Gold và Silver và biến chúng thành ba tựa game core-series Pokemon bán chạy thứ ba trong lịch sử. Scarlet và Violet bắt đầu phá vỡ các kỷ lục bán hàng chỉ vài ngày sau khi phát hành, với hơn 10 triệu bản được bán ra trong ba ngày đầu tiên sau khi ra mắt, bao gồm cả đơn đặt trước.

Để có cái nhìn tổng thể, một số tựa game được yêu thích như Pokemon Emerald, Pokemon Black 2 và White 2, và thậm chí Pokemon Platinum vẫn chưa bán được 10 triệu bản cho đến ngày nay. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, tuy nhiên, và trong khi toàn bộ series Pokemon dường như đang trên đà phát triển mạnh mẽ về mặt phổ biến và lợi nhuận, việc phát hành Pokemon Scarlet và Violet vào thời điểm trước Giáng Sinh chắc chắn đã giúp tăng doanh số bán ra ban đầu của chúng.

Nhìn Nhận Về Pokemon Scarlet và Violet

Mặc cho Pokemon Scarlet và Violet đã có các bản vá để sửa các vấn đề vụt mắt và lỗi phần mềm đặc biệt, vấn đề hiệu suất nổi tiếng và đồ họa đáng thất vọng của tựa game chưa bao giờ nhận được sự chú ý thực sự, và có lẽ cũng chẳng bao giờ được chú ý. Scarlet và Violet chắc chắn không chỉ là những điểm yếu của chúng, và mặc dù The Pokemon Company đã im lặng trước sự chỉ trích của tựa game, chỉ có thời gian mới sẽ cho biết liệu các phát hành Pokemon tiếp theo sẽ cố gắng tránh sai lầm tương tự.