Phương án chiến thắng Quả bóng vàng 2024 của Ronaldo

Phương án chiến thắng Quả bóng vàng 2024 của Ronaldo

Siêu sao Cristiano Ronaldo cần đạt thành tích cao tại Euro 2024 và giành danh hiệu Vua phá lưới để cạnh tranh Quả bóng vàng 2024 Đồng thời, anh cần góp sức giúp đội tuyển Bồ Đào Nha và đội nhà tiến xa tại Cúp C1 châu Á

Sau khi ghi bàn vào lưới Bosnia cách đây không lâu, Ronaldo đã vượt qua Erling Haaland để trở thành cầu thủ nam ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm nay. Tuy vậy, thành tích này không đủ để Ronaldo trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng vào năm sau. Lý do là hầu hết các bàn thắng của Ronaldo đến từ các trận đấu ở Saudi Arabia, nơi không được đánh giá cao.

Theo Sportskeeda, để tái chiếm vị trí trong cuộc đua cho danh hiệu Quả bóng vàng, Ronaldo cần thực hiện 5 điều sau.

1. Vô địch Euro 2024

Đội tuyển Bồ Đào Nha đã dễ dàng ghi danh vào Euro 2024 sau khi thắng tất cả 8 trận trong vòng loại, ghi được 32 bàn thắng và chỉ nhận 2 bàn vào lưới. Với thành tích xuất sắc như vậy, Ronaldo và đồng đội đã trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vào năm sau.

Trên cá nhân của mình, Ronaldo, tiền đạo 38 tuổi, đã ghi được 9 bàn thắng sau 7 trận đấu tại vòng loại năm nay. Ronaldo tiếp tục là cầu thủ được hy vọng bởi HLV Roberto Martinez. Nếu anh có thể dẫn đầu đội tuyển Bồ Đào Nha đến chức vô địch Euro 2024, thì hầu như không có nghi ngờ gì rằng Ronaldo sẽ có tên trong danh sách đề cử.

Phương án chiến thắng Quả bóng vàng 2024 của Ronaldo

Vào Euro 2016, Ronaldo đã nhận Quả bóng vàng sau khi giúp đội tuyển quốc gia của mình đăng quang tại giải đấu này. Nếu muốn giành chức vô địch, Ronaldo chắc chắn phải thi đấu xuất sắc và giúp Bồ Đào Nha tiến xa trong giải đấu.

2. Giành danh hiệu Vua phá lưới của Euro 2024

Vì Euro 2024 là giải đấu quan trọng nhất cho các đội bóng châu Âu trong năm đó, việc thành công ở sân chơi này sẽ có tầm quan trọng đặc biệt. Sportskeeda dự đoán với phong độ hiện tại, Ronaldo có cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới tại Euro 2024.

Trong sự nghiệp của mình, Ronaldo đã giành ngôi Vua phá lưới tại Euro hai lần, lần lượt vào năm 2012 và năm 2020. CR7 cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử VCK của giải đấu này, với tổng cộng 14 pha lập công.

3. Giành danh hiệu Vua phá lưới tại Cúp C1 châu Á

Trên sân cỏ CLB, giải đấu danh giá nhất mà Ronaldo và các đồng đội tại Al Nassr tham dự chính là Cúp C1 châu Á. Dù không sánh được với Cúp C1 châu Âu về đẳng cấp, nhưng việc thi đấu xuất sắc trong tất cả các sân chơi lớn mà anh tham gia có ý nghĩa quan trọng đến việc đoạt Quả bóng vàng.

Phương án chiến thắng Quả bóng vàng 2024 của Ronaldo

2. Cùng đội nhà tiến sâu tại Cúp C1 châu Á

Ronaldo là nhà vô địch Cúp C1 châu Âu khi đứng đầu cả hai chỉ số ghi bàn (140 bàn) và kiến tạo (42 kiến tạo). Hiện tại, Ronaldo đã ghi được bàn thắng đầu tiên tại Cúp C1 châu Á.

Phương án chiến thắng Quả bóng vàng 2024 của Ronaldo

2. Cùng đội nhà tiến sâu tại Cúp C1 châu Á

Ngoài việc giành danh hiệu Vua phá lưới, Sportskeeda cũng nhận thấy Ronaldo cần có sự cống hiến của đội nhà ở Cúp 1 Châu Á để tăng cơ hội vô địch Quả bóng vàng.

Thực tế sau khi đã thực hiện việc tăng cường đội hình với sự góp mặt của nhiều cầu thủ xuất sắc trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Al Nassr dưới sự lãnh đạo của Ronaldo đã chứng tỏ một sức mạnh vượt trội so với hầu hết các đội bóng khác trong giải đấu. Vì vậy, việc tiến xa trong giải đấu hay thậm chí chinh phục ngôi vô địch không phải là việc khó khăn với đội bóng này.

1. Cùng đội nhà lên ngôi tại giải VĐQG

Sau khi gia nhập Al Nassr vào cuối năm 2022, Ronaldo không thể góp sức giúp đội bóng lên ngôi vô địch giải VĐQG. Đội bóng chỉ đạt vị trí thứ hai, kém đội đầu bảng Al Ittihad 5 điểm.

Mùa này, toàn đội bắt đầu không tốt khi thất bại trong 2 trận đầu. Tuy nhiên, sau đó, chuỗi 9 trận không thua giúp toàn đội leo lên vị trí thứ 3. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, toàn đội có thể leo lên xếp hạng cao hơn trong tương lai gần.

"Trong trường hợp anh ấy duy trì phong độ ghi bàn và dẫn dắt Al Nassr đến chức vô địch, anh ấy sẽ có cơ hội giành Quả bóng vàng lần thứ 6", Sportskeeda đưa tin.

Phương án chiến thắng Quả bóng vàng 2024 của Ronaldo