Phi công PHD bất ngờ dương tính với ma túy, gây sốc và bị đình chỉ công tác

Phi công PHD bất ngờ dương tính với ma túy, gây sốc và bị đình chỉ công tác

Phi công PHD bị phát hiện dương tính với ma túy mà không liên quan đến thuốc chữa bệnh Anh ta đang đối mặt với án kỷ luật nghiêm trọng nhất là sa thải từ cơ quan y tế

Hà Duy, nam diễn viên Việt, đã chuyển hướng nghề nghiệp để trở thành phi công. Hãng hàng không Vietnam Airlines đã thông báo cho Cục Hàng không Việt Nam về kết quả hợp tác với Trung tâm y tế hàng không để làm sáng tỏ trường hợp của phi công P.H.D. có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm.

Phi công PHD bất ngờ dương tính với ma túy, gây sốc và bị đình chỉ công tác

Cơ trưởng P.H.D. đang thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng.

Thông qua một thông báo từ Trung tâm y tế hàng không, đã được xác nhận rằng việc phát hiện các chất cấm trong máu và nước tiểu của phi công P.H.D. không có liên quan đến việc sử dụng 2 loại thuốc giảm đau mà phi công này đã khai báo.

Theo kết quả xét nghiệm phòng ngừa của hãng, phi công P.H.D. đã phát hiện chất cấm trong mẫu xét nghiệm. Trong quá trình điều tra, phi công đã tiết lộ rằng anh ta đang sử dụng 2 loại thuốc giảm đau mà không có đơn thuốc từ bác sĩ.

Dựa trên báo cáo của Cục hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ thực hiện các thủ tục kiểm điểm và xử lý phi công P.H.D. theo quy định. Hành động này có thể dẫn đến hình phạt cao nhất là sa thải của phi công này.

Vietnam Airlines khẳng định rằng việc đảm bảo an toàn hoạt động, sức khỏe của hành khách và nhân viên là ưu tiên hàng đầu. Do đó, chúng tôi luôn tự thanh kiểm tra, đánh giá để phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm nội quy và quy định trong lĩnh vực này. Trong đó, việc kiểm tra sức khỏe của phi công là hoạt động thường xuyên và định kỳ. Tất cả các vi phạm đều sẽ bị xử lý một cách nghiêm minh, không chấp nhận bất kỳ hình thức che giấu nào.

Theo thông tin từ Báo Người Lao Động, vào tháng 5 năm 2023, trên mạng xã hội Facebook đã lan truyền một bản báo cáo của trạm y tế của đoàn bay 919 thuộc Vietnam Airlines ngày 27/4, thông báo về việc kiểm tra chất gây nghiện của phi công P.H.D..

Theo nội dung văn bản, vào ngày 25/4, trạm y tế thực hiện việc kiểm tra sức khỏe phi công P.H.D., thuộc đội bay A321 trước khi thực hiện chuyến bay. Tuy nhiên, phi công D. đã từ chối tiến hành kiểm tra chất gây nghiện.

Trong cùng ngày đó, trạm y tế đã phối hợp với đội bay A321 để đưa phi công D. tới văn phòng Medlatec địa chỉ 141 Ngô Gia Tự (quận Long Biên, Hà Nội) nhằm thực hiện kiểm tra chất gây nghiện một cách kỹ càng cho phi công này. Tại đây, trạm y tế cũng đã tiến hành xét nghiệm nhanh chất gây nghiện qua nước tiểu và phát hiện phi công này dương tính với chất ketamine.

Ngày 26/4, kết quả xét nghiệm phi công D. 1 tại Bệnh viện Medlatec, sử dụng phương pháp sắc ký - quang phổ khối, cho thấy đã phát hiện ketamine.

Một lãnh đạo từ Cục Hàng không Việt Nam đã cho biết trong cuộc trao đổi với Báo Người Lao Động rằng theo báo cáo của hãng hàng không, sau khi nhận được bản báo cáo ban đầu từ trung tâm y tế đoàn bay về việc xác định phi công dương tính với ketamine, hãng đã quyết định tạm dừng việc bay với phi công này, nhằm tiến hành các bước xác minh tiếp theo tại cơ sở chuyên đánh giá y tế.

Phi công sẽ bị thu hồi giấy phép lái máy bay vĩnh viễn nếu các kết quả phân tích chuyên sâu từ cơ quan chức năng cho thấy phi công đã sử dụng chất cấm theo quy định hiện hành.