Phép màu võ thuật nhen nhóm sự sống mới cho thể loại phim võ hiệp Trung Quốc

Phép màu võ thuật nhen nhóm sự sống mới cho thể loại phim võ hiệp Trung Quốc

Bộ phim võ hiệp Liên Hoa Lâu đầy hứa hẹn với cảnh võ thuật mãn nhãn, chiêu thức tài tình và hiệu ứng đầy sức mạnh Một tác phẩm cổ trang đáng xem của Trung Quốc

Ngày 24/7, QQ thông báo rằng bộ phim cổ trang "Liên Hoa Lâu" do Thành Nghị, Thuấn Hi, Nghiên, và Linh đảm nhận vai chính đã được ra mắt và đạt được thành tích đáng kể. Trong đó, cảnh võ thuật trong phim nhận được sự khen ngợi từ khán giả, thậm chí được xem là tác phẩm đánh thức thể loại võ hiệp đang dần mất đi sức sống ở Trung Quốc.

Theo QQ, phần đầu của phim là cuộc chiến căng thẳng giữa nam chính Lý Tương Di (Thành Nghị) và đối thủ Địch Phi Thanh (Tiêu Thuận Nghiêu) trên biển. Cảnh này kéo dài 5 phút, tuy nhiên, nam diễn viên Tiêu Thuận Nghiêu cho biết đoàn làm phim đã mất 10 ngày để chuẩn bị và thực hiện cảnh quay. Đội ngũ sản xuất còn xây dựng một chiếc thuyền trong trường quay để tạo nên bối cảnh cho cảnh này.

QQ đã nhận xét rằng cảnh võ thuật có điểm mạnh là không sử dụng quá nhiều kỹ thuật quay chậm, chiêu thức kiếm rõ ràng, động tác dễ nhìn, mạnh mẽ và đẹp mắt. Chỉ với một đoạn phim ngắn, Liên hoa lâu đã nhận được sự khen ngợi từ khán giả.

Theo QQ, một bộ phim võ hiệp cần có những cảnh đối đầu đáng xem. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, các phim võ hiệp Trung Quốc đã sáng tạo ra những cách quay cảnh đánh nhau khiến người xem thất vọng và khó chịu. Có lúc nhà sản xuất lạm dụng kỹ thuật quay chậm, còn khi khác lại thừa sử dụng kỹ xảo. Diễn viên đứng im múa vài đường kiếm đối thủ đã ngã xuống, hoàn toàn không có chiêu thức và thiếu tính hợp lý.

Ví dụ trong Tuyết Trung Hãn Đao Hành, nhân vật của Trương Thiên Ái xuất hiện rực rỡ nhưng khi chiến đấu lại tạo ra ảo ảnh, đối thủ đều đứng im chỉ cô chuyển động. Hoặc trong Thả Thí Thiên Hạ, cảnh võ thuật với dải lụa của Triệu Lộ Tư đã sử dụng kỹ xảo tạo nên hiệu ứng độc đáo.

Nhờ sự đầu tư vào cảnh võ thuật hấp dẫn, Liên Hoa Lâu nhận được đánh giá cao khi ra mắt. Trong ngày đầu tiên, chỉ số truyền thông của phim đã tăng nhanh chóng. Chỉ số Datawin đạt 1.685, đứng thứ ba cao nhất trong năm, chỉ sau Tam Thể và Trường Nguyệt Tẫn Minh, cho thấy sự quan tâm của khán giả đối với phim rất lớn. Nam diễn viên Thành Nghị cũng nhận được đánh giá rất cao với chỉ số truyền thông Vlinkage đạt 8.96, gần đạt mức 9 ngay trong ngày đầu ra mắt.

Phép màu võ thuật nhen nhóm sự sống mới cho thể loại phim võ hiệp Trung Quốc

Thành Nghị sẽ thể hiện vai Lý Liên Hoa, một cao thủ trong giang hồ, ẩn mình và hành nghề y, dấn thân vào các vụ án để tìm hiểu sự thật.

Liên Hoa Lâu là câu chuyện về cuộc hành trình phiêu lưu của Lý Tương Di, người được biết đến là Môn chủ Tứ Cố Môn mạnh mẽ, trong thế giới võ lâm. Sau một trận chiến cam go lớn, anh bị thương nặng và quyết định rời bỏ danh vọng, trở thành một lang trung không quan tâm tới vinh quang. Mười năm sau đó, Lý Tương Di thay tên thành Lý Liên Hoa, gặp gỡ Phương Đa Bệnh và Địch Phi Thanh - một kẻ thù cũ. Cả ba người này cùng nhau đi lang thang, phá giải những vụ án bí ẩn trong giang hồ, gìn giữ công lý.