Phạt VNG vì vi phạm quy định nội dung trò chơi không được phê duyệt

Phạt VNG vì vi phạm quy định nội dung trò chơi không được phê duyệt

VNG bị phạt vì cung cấp sáu trò chơi không tuân thủ kịch bản phê duyệt, bao gồm Tú Lơ Khơ, Poker Việt Nam, Crazy Tiến Lên, Tiến Lên Miền Nam, Cờ Cá Ngựa, Cờ Tướng

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa ra quyết định phạt Công ty Cổ phần VNG vì cung cấp 6 trò chơi điện tử G1 không tuân thủ nội dung kịch bản đã được phê duyệt.

Cụ thể, sáu trò chơi G1 của VNG bị xử phạt bao gồm Tú Lơ Khơ, Poker Việt Nam, Crazy Tiến Lên, Tiến Lên Miền Nam, Cờ Cá Ngựa và Cờ Tướng.

Trò chơi điện tử G1 là một trò chơi có sự tương tác giữa nhiều người chơi thông qua hệ thống máy chủ của doanh nghiệp. Theo quy định, doanh nghiệp chỉ được cung cấp trò chơi G1 khi có Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử và Quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản từ Bộ Thông tin và Truyền thông.

Cơ quan chức năng cũng đã quyết định áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi trực tuyến số 03/QĐ-TCTT ngày 16/01/2009 do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp cho Công ty Cổ phần VNG trong vòng hai tháng.

Phạt VNG vì vi phạm quy định nội dung trò chơi không được phê duyệt

VNG bị xử phạt do cung cấp game có nội dung không được phê duyệt.

Trước đó, vào cuối tháng 11, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) vì vi phạm hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên quốc gia.

Cụ thể, GroupM đã đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam lên kênh mạng xã hội YouTube với nội dung vi phạm pháp luật. Tổng mức phạt đối với GroupM là 35 triệu đồng.

Trước đó, GroupM đã bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính 2 lần về cùng hành vi (quảng cáo sản phẩm của Công ty TNHH Bayer Việt Nam và Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam trên mạng xã hội YouTube).

Với việc vi phạm tái diễn, cơ quan quản lý nhà nước cảnh báo rằng GroupM sẽ bị xử lý mạnh mẽ hơn nếu vi phạm tiếp tục.

Theo đại diện của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, trong thời gian gần đây, việc các quảng cáo "sạch" được gắn trong các nội dung "xấu độc", phản động, chống phá Đảng và Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới vẫn đang diễn ra. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo "bẫy" khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.

Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng.

Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố "Danh sách nội dung độc hại trên mạng" (Danh sách Đen) nhằm khuyến cáo doanh nghiệp không hợp tác quảng cáo trên các nền tảng này. Đồng thời, Bộ cũng thiết lập và cập nhật thường xuyên "Danh sách nội dung đã được kiểm chứng trên mạng" (Danh sách Trắng) để khuyến nghị các nhãn hàng và đại lý ưu tiên quảng cáo.

Kỳ lân VNG lên kế hoạch tạo ra ChatGPT dành cho người Việt Nam, nỗ lực tìm nguồn thu mới bên cạnh “bò sữa” game online