Phát ngôn đáng chú ý về BTS gây xôn xao

Phát ngôn đáng chú ý về BTS gây xôn xao

Bài viết này phản ánh vụ việc Lizzo, nữ ca sĩ đoạt giải Grammy bị kiện quấy rối tình dục và bị nhân viên cũ tố cáo Trong bối cảnh này, người hâm mộ Kpop đã tìm lại phát ngôn không đúng mực của Lizzo về BTS, tạo ra sự tranh cãi và quan tâm rộng rãi

Lizzo, một nghệ sĩ danh tiếng trên toàn cầu, đã giành ba giải Grammy trong sự nghiệp của mình. Cô cũng được biết đến với vai trò một nhà hoạt động có ảnh hưởng lớn trong phong trào tích cực với hình thể, truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ tự tin với thân hình không chuẩn.

Tuy nhiên, sự nghiệp và danh tiếng mà cô đã xây dựng trong suốt 13 năm qua đang đối mặt với nguy cơ sụp đổ do bị ba vũ công đệ đơn kiện với nhiều cáo buộc, bao gồm tạo môi trường làm việc thù địch, quấy rối tình dục, xúc phạm tôn giáo, phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử với người khuyết tật và không ngăn chặn hoặc khắc phục hành vi quấy rối.

Không chỉ dừng lại ở đó, một số cựu nhân viên cũng đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích với giọng ca sinh năm 1988, cáo buộc cô ta đã cư xử hỗn láo, độc ác và không tôn trọng người khác, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh được trình diễn trước công chúng.

Phát ngôn đáng chú ý về BTS gây xôn xao

Lizzo hiện đang đối mặt với nhiều vụ kiện, bao gồm cả cáo buộc quấy rối tình dục. Ảnh: Getty Images

Trong khi Lizzo đang bị chỉ trích, người hâm mộ Kpop đang chia sẻ lại phát ngôn không hay của nữ ca sĩ đối với nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS.

Ngày 29/8/2019, CBC Music đã đăng tải video trên kênh YouTube ghi lại phản ứng của Lizzo khi lần đầu tiên nghe nhạc BTS, đặc biệt là ca khúc "Boy With Luv".

Ban đầu, Lizzo phát biểu một cách tích cực: "Chờ đã, đây là BTS à? Ôi Chúa ơi! Hãy tiếp tục chơi nhạc, tôi chưa bao giờ nghe bài hát của BTS."

Tuy nhiên, sự phát triển tiếp theo dường như vượt quá giới hạn. Cô ấy cho rằng bài hát tạo ra cảm giác kích thích tình dục. Cô ấy cũng tuyên bố sẽ hợp tác với BTS, nhưng không chắc chắn liệu cô ấy sẽ bị cuốn vào một cuộc tình ngắn hạn với từng thành viên hay không.

"Tốt hơn là tôi nên tắt cái này đi. Tôi đang mang bầu. Nếu tôi được hợp tác với BTS, đó nghe thú vị quá! Tôi không biết liệu tôi có thể tham gia buổi quay mà không có quan hệ tình dục với họ hay không. Tôi chỉ đùa thôi. Ôi Chúa ơi, thật khủng khiếp khi nói như thế này. Con xin lỗi mẹ", nữ ca sĩ nói.

Đoạn video đã được chia sẻ trên nền tảng X (trước đây là Twitter) với hàng chục nghìn lượt xem. Các Army (tên gọi chung cho fan BTS) cho biết sau khi xem video, họ không còn ngạc nhiên trước những cáo buộc chống lại Lizzo. Họ cảm thấy tức giận khi thần tượng của họ phải chịu đựng các bình luận tục tĩu, phản cảm từ Lizzo.

Army cũng nhắc lại vụ việc BTS bị phân biệt chủng tộc vào năm 2021 sau khi nữ ca sĩ SZA tuyên bố rằng các chàng trai nhà HYBE đã không chú ý đến cô khi Lizzo giới thiệu họ với nhau trong một show diễn của Harry Styles. Ban đầu, BTS bị fan SZA chỉ trích và mắng là "những chàng trai đồng tính có đôi mắt kỳ quặc" cùng với những lời lẽ miệt thị khác. Tuy nhiên, sau đó, nhiều khán giả đã bênh vực BTS, chỉ trích SZA vì đã gây hiểu nhầm khi cô và V ôm nhau chào hỏi. SZA sau đó buộc phải xin lỗi và xóa những bình luận gây hiểu nhầm. Fan BTS đã lên án Lizzo vì biết rõ vụ việc nhưng không có tác động gì để giúp đỡ BTS, khiến họ phải chịu thiệt thòi không công.

Phát ngôn đáng chú ý về BTS gây xôn xao

Lizzo đã chụp ảnh cùng BTS trong show diễn của Harry Style vào năm 2021. Ảnh: IG

"Mọi người còn nhớ rằng trong quá khứ, Army đã chỉ trích Lizzo vì nhận xét không hay về BTS, và thành viên trong Army bị chế nhạo là quá nhạy cảm và được khuyên để qua đi vụ việc. Nhưng giờ đây, sự thật đã được đưa ra ánh sáng".

"Tôi đã chia sẻ với mọi người về sự không rõ ràng liên quan đến Lizzo. Tôi không thích cô ấy ngay từ khi cô ấy nói muốn có mối quan hệ tình dục với các thành viên BTS để hợp tác."

"Tôi đã có một chút lo lắng về Lizzo khi cô ấy đứng về phía SZA thay vì bảo vệ BTS trong buổi biểu diễn của Harry Styles. Bây giờ, toàn bộ sự thật đã được tiết lộ."

Kể từ khi Lizzo ủng hộ những hoạt động của SZA và BTS và bị hàng nghìn người gọi BTS là phân biệt chủng tộc và chống người da đen, tôi nhận ra Lizzo thực sự xấu xa, nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ rằng cô ta có thể tồi tệ đến vậy.

Trong một diễn biến khác, người ta cho rằng Beyoncé đã bỏ qua tên của Lizzo khi hát ca khúc Break My Soul (The Queens Remix) trong buổi biểu diễn tại Foxborough, Massachusetts, Mỹ vào tối ngày 1/8.

Ban đầu, lời bài hát gồm các tên: "Rosetta Tharpe, Santigold, (Vogue) Bessie Smith, Nina Simone (Vogue), Betty Davis, Solange Knowles. Badu, Lizzo, Kelly Rowl’ (You know you can do it)".

Tuy nhiên, một video được quay và đăng bởi khán giả trên X cho thấy nàng "Ong Chúa" hát: "Betty Davis, Solange Knowles. Badu, Badu, Badu, Badu".

Cách xử lý này của Beyoncé nhận được đánh giá tích cực từ cư dân mạng, khen cô EQ cao.

Lizzo hiện vẫn giữ im lặng trước việc bị kiện.

Phát ngôn đáng chú ý về BTS gây xôn xao

Beyoncé xóa tên Lizzo khỏi bài hát. Ảnh:Getty Images

Theo Koreaboo, Page Six