Phát hiện nguyên nhân chưa lời giải đáp! 7 người co giật, khó thở, hôn mê sau khi ăn tại Thanh Hoá!

Phát hiện nguyên nhân chưa lời giải đáp! 7 người co giật, khó thở, hôn mê sau khi ăn tại Thanh Hoá!

Không tìm ra nguyên nhân khiến 7 người bị co giật, khó thở, hôn mê trong bữa ăn ở Thanh Hoá - Liên quan đến vụ 7 người trong bữa ăn bất ngờ bị co giật, khó thở, ngất lịm tại trang trại Thảo Lý, Sở Y tế Thanh Hoá khẳng định không xác định được nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm do sử dụng rượu

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào chiều ngày 3/6, bà Nguyễn Thị Lý - chủ Trang trại Thảo Lý đã nhận được một cuộc điện thoại từ ông Đ.V.L - đối tác đầu tư cùng trang trại, thông báo rằng có khách đến ăn tối và yêu cầu bà Lý chuẩn bị một số món ăn có sẵn tại trang trại để tiếp khách.

Bữa tối tại Trang trại Thảo Lý đã có tổng cộng 15 người cùng tham gia ăn (trong đó gia đình bà Lý có 5 người và 10 người khách). Bữa ăn bắt đầu từ lúc 19h30 phút vào ngày 3/6. Các món ăn đã được sử dụng trong buổi tối bao gồm: thịt gà luộc, mực hấp, ốc nhồi hấp me, cá trích rán, cá chép sốt cà chua, canh cá khoai nấu thì là, tai heo luộc kèm mì tươi và rau sống (như xà lách, kinh giới, dưa chuột) và rượu ngâm. Trong đó, mực hấp và canh cá khoai được khách mang đến. Loại rượu được sử dụng là rượu ngâm có màu nâu đậm.

Các bệnh nhân đã được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá để được cấp cứu và điều trị. Tại đây, các bệnh nhân đã được thực hiện các biện pháp như truyền dịch, lọc máu, thở máy và sử dụng kháng sinh. Các triệu chứng chính mà các bệnh nhân gặp phải bao gồm đau đầu, chóng mặt, co giật, khó thở và có trường hợp mất ý thức. Tất cả 7 người đều đã sử dụng rượu ngâm trong bữa ăn. Hiện tại, sức khoẻ của tất cả các bệnh nhân đã ổn định.

Sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng đã thu thập, niêm phong và lưu giữ tất cả mẫu thức ăn và rượu ngâm tại bữa ăn. Những mẫu này đã được gửi đến Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia và Trung tâm Kiểm nghiệm Thanh Hoá để tiến hành phân tích và xác định nguyên nhân. Sau quá trình kiểm nghiệm, kết quả cho thấy cả mẫu thức ăn và rượu đều đạt chuẩn, và kết luận là vụ việc này là một trường hợp ngộ độc thực phẩm do sử dụng rượu không xác định nguyên nhân.