Phát hiện bí mật: Nguyên nhân iPhone 15 nóng lên đến mức báo động, Instagram và Uber không thể tin được

Phát hiện bí mật: Nguyên nhân iPhone 15 nóng lên đến mức báo động, Instagram và Uber không thể tin được

Apple tìm ra lý do gây nhiệt độ quá cao trên iPhone 15 Pro và Pro Max, và cam đoan rằng thiết bị vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng Điều này đã gây sự chú ý và quan tâm lớn từ công chúng Bên cạnh đó, Instagram và Uber cũng đồng loạt nhận được sự chú ý vì vấn đề tương tự

Theo Forbes, Apple đã xác định được nguyên nhân gây ra sự cố quá nhiệt trên dòng iPhone mới nhất. Các nguyên nhân bao gồm lỗi phần mềm, việc sử dụng một số ứng dụng cụ thể hoặc do bộ sạc pin. Apple khẳng định rằng đã tìm ra một số nguyên nhân có thể khiến iPhone nóng hơn bình thường. Nhiệt độ của thiết bị có thể cao hơn trong vài ngày đầu sau khi thiết lập hoặc khôi phục do chạy nền quá nhiều tác vụ. Hơn nữa, Apple cũng phát hiện ra một lỗi trong iOS 17 đang ảnh hưởng đến một số người dùng và sẽ khắc phục trong bản cập nhật phần mềm sắp tới.

Ngoài ra, Apple cho biết một số ứng dụng bên thứ ba đã gây quá tải hệ thống và góp phần gây ra tình trạng quá nhiệt. Có một số ví dụ như Instagram, Uber hoặc tựa game Asphalt 9: Legends. Apple hiện đang làm việc cùng các nhà phát triển của các ứng dụng này để giải quyết vấn đề.

Phát hiện bí mật: Nguyên nhân iPhone 15 nóng lên đến mức báo động, Instagram và Uber không thể tin được

Một nguồn gây ra tình trạng iPhone 15 tăng nhiệt không bình thường khác có thể là các bộ chuyển đổi nguồn USB-C trên 20W, có khả năng làm tăng thời gian tạm thời nhiệt độ của thiết bị. Tuy nhiên, nếu người dùng sử dụng một bộ sạc có công suất cao hơn, miễn là bộ sạc đó tuân thủ tiêu chuẩn USB-C PD (cấp nguồn), thì việc sử dụng bộ sạc đó vẫn an toàn vì iPhone sẽ tự động điều chỉnh lượng điện tiêu thụ.

Ngoài ra, trang web chính thức của hãng này cũng cho biết người dùng có thể cảm thấy điện thoại nóng hơn khi thực hiện sao lưu, sử dụng sạc không dây, hoặc chạy các ứng dụng hoặc trò chơi có đồ họa nặng hoặc phát trực tuyến video chất lượng cao... Tuy nhiên, việc máy ấm lên khi sử dụng nhiều là điều bình thường và nếu iPhone không hiển thị cảnh báo về nhiệt độ, thiết bị vẫn an toàn khi sử dụng. Apple cũng đảm bảo rằng không có mối đe dọa về an toàn đối với người dùng, và các vấn đề trên sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất máy trong thời gian dài. Hệ điều hành iOS cũng có cơ chế ngăn chặn vấn đề quá nhiệt. Khi phát hiện nhiệt độ không bình thường, hệ điều hành sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ để bảo vệ máy.

Dựa vào câu trả lời của Apple, theo Forbes, có thể thấy rằng không phải khung viền làm bằng titan như nhiều chuyên gia dự đoán, mà là khung titan mới giúp iPhone 15 Pro tản nhiệt tốt hơn các dòng tiền nhiệm sử dụng khung thép không gỉ. Vì vậy, người dùng của iPhone 15 series có thể chờ đợi phiên bản iOS sắp tới để khắc phục vấn đề này.

Apple sẽ đảm bảo người dùng iPhone 15 sẽ có những bản cập nhật phần mềm mới để giảm các vấn đề liên quan. Sản phẩm iPhone 15 đang trở thành một hiện tượng toàn cầu và được ưa chuộng. Mới đây, iPhone 15 đã chính thức được mở bán tại Việt Nam vào ngày 29/9 vừa qua và đã thu hút sự quan tâm và săn đón từ rất nhiều người dùng.

Tại sao Apple sử dụng khung titan thay cho thép không gỉ trên iPhone 15 Pro, nguyên nhân không chỉ có một