Phần lớn dân số thế giới đang sử dụng điện thoại thông minh

Phần lớn dân số thế giới đang sử dụng điện thoại thông minh

VTVvn - GSMA tiết lộ hơn một nửa dân số toàn cầu sẽ sở hữu điện thoại thông minh vào cuối năm 2022, với hơn 4,3 tỷ người sử dụng dịch vụ Internet di động

Trong phiên bản mới nhất của Báo cáo Về Tình trạng Kết nối Internet di động hàng năm của Hiệp hội GSM (GSMA), tổ chức này đã ghi nhận rằng khoảng 4 tỷ trong tổng số 4,6 tỷ người sử dụng dịch vụ Internet di động vào cuối năm 2022 đã sử dụng điện thoại thông minh, và con số còn lại là người sử dụng điện thoại phổ thông. Điều này cũng là lần đầu tiên tổ chức này phân loại số lượng người sử dụng Internet di động theo loại thiết bị.

Mặc dù tỷ lệ sử dụng Internet di động của toàn cầu đã tăng lên 57% vào cuối năm 2021, GSMA cho biết tốc độ tăng trưởng đã giảm đi. Chỉ có hơn 3/4 người dùng mới của Internet di động vào năm 2022 đến từ các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

Theo tổ chức này, phạm vi mạng Internet di động vẫn "tương đối ổn định" trong năm 2021 với 95% dân số toàn cầu được phủ sóng. Những người không thể kết nối chủ yếu tại các khu vực nông thôn và ít dân cư.

Phần lớn dân số thế giới đang sử dụng điện thoại thông minh

Như đã thuận tiện đề cập trong báo cáo và ý kiến gần đây từ công ty về việc tăng cường quyền truy cập, một yếu tố quan trọng đã được xác định là sự tương thích bởi khoảng cách sử dụng, trong đó người dùng vẫn không thể truy cập vào mạng mặc dù đã có sóng phủ.

Dù rằng khoảng cách này đang dần thu hẹp, GSMA đã lưu ý rằng: 23% người từ 18 tuổi trở lên "vẫn không sử dụng Internet di động mặc dù có sóng phủ bởi mạng băng thông rộng di động".

The majority of people living in areas covered by mobile broadband do not yet own a mobile phone, according to GSMA.

Narrowing the digital divide is considered a key theme of GSMA's MWC Kigali 2023, scheduled to take place from October 17-19.

Tắt sóng 2G, điện thoại 'cục gạch' hết thời