Phạm Tuấn Hải - Gương mặt đáng chú ý của bóng đá Việt Nam tại Asian Cup 2023

Phạm Tuấn Hải - Gương mặt đáng chú ý của bóng đá Việt Nam tại Asian Cup 2023

Phạm Tuấn Hải - ngôi sao Việt Nam với danh hiệu cầu thủ đáng xem nhất Asian Cup 2023, do AFC lựa chọn

Phạm Tuấn Hải - Gương mặt đáng chú ý của bóng đá Việt Nam tại Asian Cup 2023

Phạm Tuấn Hải tỏa sáng trong thời gian HLV Troussier

Trước khi bước vào VCK Asian Cup 2023, AFC đã đăng tải loạt bài viết về "Những cầu thủ đáng chú ý nhất" tại giải đấu này. Một cái tên đặc biệt được chọn từ mỗi đội tuyển. Hôm qua, ngôi sao của đội tuyển Việt Nam đã được đưa lên bài viết, đó chính là Phạm Tuấn Hải.

Trên trang chủ, AFC đã viết: "Sau khi tới tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã chứng kiến sự nổi lên của nhiều ngôi sao mới và Phạm Tuấn Hải đã trở thành một cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất trong khu vực Đông Nam Á này."

"Hàng công tài năng của đội bóng đã nhận thêm động lực khi tiền đạo này đã tham gia, và HLV trưởng Philippe Troussier - người thay thế Park Hang-seo hồi đầu năm - đã đặt mục tiêu dẫn dắt đội tuyển vào vòng loại trực tiếp lần thứ 2 liên tiếp."

Phạm Tuấn Hải có thể tỏa sáng tại Asian Cup 2023 khi đạt phong độ cao ở Hà Nội FC và đã cho thấy tiềm năng của mình tại vòng bảng Cúp C1 Châu Á vừa qua.

Ngoài ra, AFC cũng đã cung cấp dẫn chứng và thống kê cho thấy Phạm Tuấn Hải là cầu thủ tấn công hiệu quả nhất của đội tuyển Việt Nam trong những năm gần đây. Họ còn viết thêm rằng: "Tuấn Hải ra mắt giải đấu chuyên nghiệp cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi mới lên hạng ở V-League 1 2020, thi đấu 20 trận và ghi được 3 bàn thắng giúp đội đứng thứ 8 trong mùa giải đầu tiên ở giải VĐQG Việt Nam".

Màn trình diễn ổn định và ghi thêm 4 bàn thắng trong năm tiếp theo đã giúp Tuấn Hải giành suất khoác áo tuyển Việt Nam lần đầu tiên trước Oman trong trận đấu vòng loại World Cup 2022. Điều này cũng là điểm mấu chốt giúp anh chuyển đến Hà Nội và nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ được chú ý nhất ở giải quốc nội.

Với 13 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trong mùa giải 2022, Phạm Tuấn Hải đã chứng minh mình là một tài năng mới của bóng đá Việt Nam. Anh kết thúc mùa giải với tư cách là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất, mang về cú ăn ba cho Hà Nội trong nước, bao gồm V-League, Cúp Quốc gia Việt Nam và Siêu cúp Việt Nam.

Tuấn Hải đã thi đấu 4 lần chính ở vòng loại World Cup 2022 và ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên vào lưới Afghanistan, khẳng định tầm quan trọng của anh đối với đội tuyển Việt Nam. Sau đó, anh tham gia giải AFF Cup 2022.

Vai trò của Tuấn Hải càng trở nên quan trọng hơn dưới thời HLV Troussier. Anh ghi bàn vào lưới Syria và Palestine, và đá chính cả hai trận gặp Philippines và Iraq ở vòng loại World Cup 2026. Hiện tại, anh tiếp tục thể hiện phong độ cao ở mùa giải 2023/24 và kỳ vọng sẽ gây ảnh hưởng lớn hơn trong đội tuyển Việt Nam.