Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh đoạt huy chương vàng châu Á

Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh đoạt huy chương vàng châu Á

Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh là tình binh xuất sắc của châu Á, đã vượt qua tất cả để giành huy chương vàng trong môn thi 10m súng ngắn hỗn hợp đồng đội

Hôm nay, ngày 9/1, giải bắn súng vô địch châu Á tiếp tục diễn ra với nội dung 10m súng ngắn hỗn hợp đồng đội. Ở đây, cặp đôi Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh đã giành huy chương vàng sau khi vượt qua đội Ấn Độ.

Hai xạ thủ của Việt Nam đã nhanh chóng dẫn trước trong những loạt bắn súng đầu tiên. Đội Ấn Độ đã cố gắng bám đuổi nhưng không thể vượt qua điểm số của Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh. Bộ đôi Việt Nam đã thi đấu ổn định và giành những điểm số hoàn hảo ở loạt bắn cuối cùng để mang về tấm huy chương vàng.

Trong vòng loại trước đó, đội tuyển Việt Nam có một tổ đấu của Lại Công Minh và Nguyễn Thùy Trang. Tuy nhiên, 2 vận động viên chỉ đạt vị trí thứ 19/24 với tổng điểm 563-11x. Trái lại, Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh xếp thứ 2 với 580-19x.

Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh đoạt huy chương vàng châu Á

Phạm Quang Huy đã đoạt huy chương vàng châu Á cùng đồng đội Trịnh Thu Vinh. (Ảnh: Nhung Nguyễn)

Tuy nhiên, tấm huy chương vàng này không đảm bảo suất dự Thế vận hội 2024 cho cặp đôi vận động viên vì quy định thể thao sẽ xác định suất dự dựa trên kết quả cá nhân của nam và nữ.

Giải vô địch bắn súng châu Á 2024 diễn ra tại Indonesia từ ngày 4 đến 18/1 được xem là vòng loại Olympic nhưng chỉ tính cho các nội dung cá nhân.

Hôm qua, ngày 8 tháng 1, Phạm Quang Huy không thi đấu tốt nên đã dừng bước ở vòng loại 10m súng ngắn nam, đạt thứ hạng 26. Hai đồng đội của anh là Lại Công Minh và Phan Công Minh cũng không thể tiến xa khi đứng thứ 24 và 14.

Đội tuyển bắn súng Việt Nam tham gia giải đấu với 11 vận động viên, bao gồm: Hà Minh Thành, Phạm Quang Huy, Lại Công Minh, Phan Xuân Chuyên, Phan Công Minh, Vũ Tiến Nam (súng ngắn nam); Nguyễn Thùy Trang, Trịnh Thu Vinh (súng ngắn nữ); Lê Thị Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Thảo, Phí Thanh Thảo (súng trường nữ).

Đội tuyển bắn súng Việt Nam do huấn luyện viên Park Chung-gun, người Hàn Quốc, dẫn dắt. Đội đã đặt mục tiêu giành ít nhất một suất dự Olympic. Hiện tại, chỉ có một suất của Trịnh Thu Vinh.