Chiến binh bắn cung Việt Nam vô địch ASIAD 19, Bộ trưởng VHTT&DL gửi lời chúc mừng

Chiến binh bắn cung Việt Nam vô địch ASIAD 19, Bộ trưởng VHTT&DL gửi lời chúc mừng

Chúc mừng xạ thủ Phạm Quang Huy vì giành Huy chương Vàng đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng đã gửi thư chúc mừng tới anh

Trưa hôm nay, tôi rất hạnh phúc khi nghe tin rằng Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được Huy chương Vàng đầu tiên tại ASIAD 19, sự kiện thể thao lớn nhất châu lục đang diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và với lòng thành kính, tôi xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới toàn bộ thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam đã đoàn kết, cố gắng và giành được 1 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng, đặc biệt là xạ thủ Phạm Quang Huy đã thể hiện sự dũng cảm, kiên nhẫn và xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh để giành Huy chương Vàng danh giá tại ASIAD 19.

Chiến binh bắn cung Việt Nam vô địch ASIAD 19, Bộ trưởng VHTT&DL gửi lời chúc mừng

Xạ thủ Phạm Quang Huy đã giành huy chương vàng tại ASIAD 19 trong nội dung 10m súng ngắn hơi cho cá nhân và đã đồng hành cùng đồng đội giành huy chương đồng. (Ảnh: Tam Ninh)

Sau 5 ngày thi đấu chính thức của đại hội, Đoàn thể thao Việt Nam đã có được tấm huy chương vàng đầu tiên. Phạm Quang Huy đã đạt thành tích xuất sắc trong nội dung cá nhân nam 10m súng ngắn hơi.

Trong trận chung kết, vận động viên sinh năm 1996 ban đầu chỉ đứng thứ tư trong lượt bắn loại trực tiếp đầu tiên. Tuy nhiên, sau lượt bắn thứ tư, Phạm Quang Huy đã vượt lên dẫn đầu với tổng điểm 160,8 và đã giữ vị trí này.

Sau khi loại bỏ tất cả các đối thủ, mục tiêu cạnh tranh để giành tấm huy chương vàng được diễn ra giữa Phạm Quang Huy và Lee Won-ho (Hàn Quốc). Xạ thủ Việt Nam đã giành chiến thắng với sự chênh lệch 1,1 điểm so với đối thủ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết thi đấu tại đấu trường thể thao lớn nhất châu lục là một thách thức lớn đối với các vận động viên hàng đầu châu lục và thế giới.

"Người hâm mộ nước nhà luôn theo dõi và cổ vũ nhiệt tình cho các vận động viên trong suốt cuộc thi. Hy vọng thành tích chung của các vận động viên, cũng như của vận động viên Phạm Quang Huy cùng đoàn thể thao Việt Nam, sẽ trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy niềm tin và khát vọng của từng thành viên để toàn đoàn tiếp tục thi đấu tốt trong những ngày tới của Đại hội", Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.