Palworld: Gợi ý hệ thống ưu tiên công việc cho Pals - Một ý tưởng có tiềm năng thay đổi trò chơi

Palworld: Gợi ý hệ thống ưu tiên công việc cho Pals - Một ý tưởng có tiềm năng thay đổi trò chơi

Một game thủ Palworld đã đề xuất thêm hệ thống ưu tiên công việc cho Pals, với khả năng giải quyết một trong những vấn đề hiện tại của trò chơi.

Palworld - Tựa game hot nhất thời điểm hiện tại

Palworld là một tựa game thuộc thể loại Pokemon-like đang vô cùng hot trên thế giới, là chủ đề được bàn luận rất sôi nổi trên các mạng xã hội và diễn đàn. Độ hot của tựa game này đến từ lối chơi phong cách giống pokemon, với thú nuôi là các Pal, nhưng kết hợp thêm các yếu tố khác như khả năng dùng súng, xây nhà, hệ thống nguyên tố đa dạng và hấp dẫn. Do có nhiều điểm tương đồng với game pokemon nên tựa game này cũng hứng chịu không ít gạch đá từ các nhà phê bình lẫn nhà phát triển của tựa game pokemon gốc.

genius-palworld-idea-would-be-a-game-changer-1

genius-palworld-idea-would-be-a-game-changer-1

Nhưng Palworld lại thu hút anh em game thủ bởi sự sáng tạo, tính năng độc đáo và cách tiếp cận mới mẻ. Điều này đã tạo ra một cộng đồng fan gạo cội vô cùng trung thành, luôn mong chờ những cập nhật mới nhất từ nhà phát triển.

Reddit quote is loading

The post on Reddit

Gợi ý hệ thống ưu tiên công việc cho Pals

Một Palworld player đã đề xuất thêm hệ thống ưu tiên công việc cho Pals. Palworld's stars are the Pals, monsters that players catch on their adventures. While Pals can battle, there are a variety of tasks they can do in addition to battling.

Palworld là sự kết hợp giữa trò chơi sinh tồn và quản lý, trong đó người chơi có thể giao nhiệm vụ cho Pals của mình. Mỗi Pal trong Palworld đều có những đặc điểm riêng cho phép chúng thực hiện chỉ những loại công việc cụ thể trong căn cứ của người chơi. Tuy nhiên, người chơi đã phát hiện ra rằng nếu không có sự giám sát, một Pal thường sẽ tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất, bỏ qua những nhiệm vụ khác.

Để giải quyết vấn đề này, một game thủ Palworld đã đưa ra một ý tưởng có tiềm năng thay đổi trò chơi. Người chơi Palworld với tên lord_angler đã tạo ra một biểu đồ thể hiện hệ thống ưu tiên công việc cho Pals. Biểu đồ này cho thấy một số Pals và cấp độ của chúng, cũng như biểu tượng chỉ ra những việc mà Pals có thể làm trong Palworld. Biểu đồ gán số từ 1 đến 5, trong đó số thấp hơn chỉ ra nhiệm vụ ưu tiên cao và số cao hơn chỉ ra nhiệm vụ ưu tiên thấp hơn. Họ cũng bao gồm một nút 'X' cho phép người chơi vô hiệu hóa một kỹ năng cụ thể của một Pal, và một nút để sao chép cài đặt ưu tiên công việc từ một Pal để dán vào Pal khác.

Trong phần bình luận, người đăng bài lập luận rằng việc thêm tính năng này sẽ giúp rất nhiều, vì người chơi Palworld 'xây dựng các nhà máy mà không thể nói cho công nhân biết phải làm gì.' Ý tưởng được đề xuất bởi người chơi nhận được phản ứng tích cực từ cộng đồng Palworld, họ trích dẫn các trò chơi khác như Rimworld và Oxygen Not Included đã có các tính năng gameplay tương tự. Tuy nhiên, mặc dù hệ thống này sẽ làm cho Pals trở nên hiệu quả hơn, người chơi cũng cần phải cẩn trọng để không làm quá việc cho bạn bè. Pals có thể mất lý trí nếu làm việc quá nhiều. Một Pal có mức lý trí thấp có thể phát triển các vấn đề như trầm cảm và rối loạn ăn uống.

Pocketpair tiếp tục thêm tính năng mới và phát hành cập nhật Palworld để sửa các vấn đề. Tuy nhiên, hệ thống ưu tiên công việc vẫn chưa có, mặc dù Palworld là một trò chơi quản lý. Nhưng khi nhà phát triển hứa hẹn sẽ mang đến nhiều nội dung hơn cho Palworld trong những tháng sắp tới, người chơi đang chờ xem tính năng này sẽ cuối cùng có được thêm vào trò chơi hay không.