Palworld: Cuộc chiến tranh giành quyền sở hữu

Palworld: Cuộc chiến tranh giành quyền sở hữu

Bài viết này sẽ đưa bạn đọc khám phá về sự tương đồng giữa game Palworld và Pokemon, cùng những tranh cãi và phản ứng từ cả hai phía.

Palworld - Pokemon với Súng

Sau một tuần ra mắt trong phiên bản early access, The Pokemon Company đã phát đi thông báo chính thức. Có rất nhiều tranh cãi về sự tương đồng giữa Pokemontrò chơi sinh tồn của Pocketpair, khi Palworld có những sinh vật giống hệt như pocket monsters của The Pokemon Company.

palworld-3

palworld-3

Sự ra mắt của Palworld trong early access vào ngày 19 tháng 1 đã làm khuấy động thế giới game. Trong sáu ngày đầu sau khi ra mắt, game đã bán được hơn 8 triệu bản và đạt 2 triệu người chơi cùng lúc trên Steam. Palworld đã trở thành một trong những trò chơi phổ biến nhất trên Steam. Người chơi nhanh chóng đặt cho Palworld cái tên 'Pokemon với súng,' khi trò chơi của Pocketpair có những quái vật để bắt giữ có thể trang bị vũ khí.

Ngoài việc thu thập những quái vật này, gọi là Pals, mục tiêu của Palworld là khám phá bí ẩn của quần đảo Palpagos và xây dựng một căn cứ để chế tạo công cụ và nấu ăn để tránh chết đói.

Tuyên bố chính thức từ The Pokemon Company

Trong bối cảnh tranh cãi nổi lên về sự tương đồng giữa các sinh vật trong Palworld và Pokemon, The Pokemon Company đã phát đi một tuyên bố chính thức, nói rằng họ 'định điều tra và áp dụng các biện pháp thích hợp để giải quyết bất kỳ hành vi nào vi phạm quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến Pokemon.'

Trong tuyên bố, The Pokemon Company không nhắc tên đến Palworld, nhưng tuyên bố đề cập đến 'trò chơi của một công ty khác ra mắt vào tháng 1 năm 2024,' không để lại nghi ngờ về trò chơi mà họ định điều tra.

Tuyên bố cũng đề cập đến việc The Pokemon Company chưa bao giờ cho phép sử dụng tài sản Pokemon trong bất kỳ trò chơi nào khác. Trước tuyên bố này, CEO của Pocketpair, Takuro Mizobe, cho biết đội ngũ Palworld đã đảm bảo tránh vi phạm bản quyền với Pokemon hoặc các thương hiệu game nổi tiếng khác.

Những Tương Đồng và Các Phản Ứng

Người chơi đã tìm thấy rất nhiều điểm tương đồng giữa PalworldPokemon, ngoài việc cả hai trò chơi đều có một bộ sưu tập lớn các quái vật để bắt giữ và chiến đấu. Một fan của cả hai trò chơi đã đùa về một mod Pokemon trong Palworld với Ash Ketchum và Pikachu, trước khi Nintendo phản hồi với một thông báo rút tài liệu bản quyền DMCA. Điều này không ngăn cản người hâm mộ so sánh hai trò chơi, với một số người tự hỏi tại sao Nintendo không bao giờ tạo ra một phiên bản trưởng thành hơn của Pokemon trong một trò chơi sinh tồn thế giới mở với cơ chế xây dựng căn cứ và hệ thống đa người chơi.

Sau thành công lớn của Palworld, Pocketpair đã tiết lộ kế hoạch phát triển game. Các cập nhật tương lai của Palworld sẽ mang đến những tính năng mới, như PvP giữa người chơi và các Pals của họ, boss raid, cũng như các hòn đảo mới để khám phá và Pals để bắt giữ. Trước khi phát hành những tính năng mới này, Pocketpair cho biết họ sẽ ưu tiên sửa các vấn đề gây cản trở Palworld để cải thiện trải nghiệm chơi game tổng thể.