Tại sao Detective Pikachu 2 chậm chạp trong việc ra mắt?

Tại sao Detective Pikachu 2 chậm chạp trong việc ra mắt?

Mặc dù bộ phim gốc đã đạt được thành công, việc làm phần tiếp theo trong loạt phim Detective Pikachu đang gặp khó khăn đáng ngạc nhiên.

Thành công của bộ phim gốc

Mặc dù thành công của bộ phim gốc, việc làm phần tiếp theo của Detective Pikachu vẫn có vẻ như là một điều xa vời.

detective Pikachu sequel

detective Pikachu sequel

Phim gốc được phát hành vào năm 2019 và đã thu về mức doanh thu ấn tượng là 450 triệu USD trên toàn cầu, so với ngân sách 150 triệu USD. Theo hầu hết các tiêu chí, điều này được xem là một thành công.

Detective Pikachu

Detective Pikachu

Tuy nhiên, bất chấp việc nhận được đánh giá tích cực từ phê bình và có mức doanh thu tương đối mạnh mẽ, việc làm phần tiếp theo của Detective Pikachu vẫn có vẻ như là một điều xa vời.

A sad Pikachu in Detective Pikachu

A sad Pikachu in Detective Pikachu

Thách thức trong việc làm phần tiếp theo

Không giống như những phần khác trong loạt phim đa phương tiện Pokémon, Detective Pikachu đã có một cách tiếp cận nguồn gốc của nó một cách độc đáo.

Detective Pikachu Justice Smith Kathryn Newton

Detective Pikachu Justice Smith Kathryn Newton

Đặt trong địa điểm mới là Ryme City, bộ phim là bộ phim live-action đầu tiên trong loạt phim và là bộ phim live-action đầu tiên được dựa trên tài sản của Nintendo kể từ Super Mario Bros. vào năm 1993.

Pikachu Detective Pikachu

Pikachu Detective Pikachu

Với sự xuất hiện của Pikachu của Ryan Reynolds và Tim Goodman của Justice Smith khi họ phát hiện ra một âm mưu trải rộng khắp thành phố, bộ phim đã mang lại sự sống mới cho những nhân vật yêu thích trong loạt phim như Charizard, Mewtwo và Gengar.

Charizard in Detective Pikachu

Charizard in Detective Pikachu

Lý do chậm chạp của Detective Pikachu 2

Mặc dù có nhiều lý do hợp lý ủng hộ cho việc làm phần tiếp theo, vẫn có nhiều lý do khiến việc này chưa xảy ra.

Pikachu in a hat in Detective Pikachu

Pikachu in a hat in Detective Pikachu

Một lý giải đơn giản là vấn đề hợp đồng. Kể từ khi Detective Pikachu được phát hành vào năm 2019, ngành làm phim đã phải đối mặt với nhiều sự cố, từ đại dịch COVID-19 đến cuộc đình công của Hội Nhà văn Mỹ. Kết quả là, nhiều dự án đã bị chậm trễ một cách bất ngờ – bất kể tình trạng phát triển của chúng.

Một lý giải khác có thể là vấn đề diễn biến cốt truyện. Mặc dù cách tiếp cận của bộ phim gốc với thám tử và Pokémon có vẻ dễ dàng để lặp lại, nhưng phần kết của bộ phim có thể đã hạn chế cho các phần tiếp theo.

Tại sao Detective Pikachu 2 vẫn nên xảy ra (& liệu có xảy ra không?)

Bất chấp những vấn đề tiềm ẩn, vẫn có nhiều lý do khiến việc làm phần tiếp theo của Detective Pikachu là đúng đắn cho loạt phim này.

Hiệu suất tài chính của bộ phim – mặc dù không đến mức gây sốc – vẫn chứng minh rằng vẫn có nhiều người muốn xem nội dung Pokémon trên màn ảnh lớn.

Hơn nữa, việc làm phần tiếp theo của bộ phim sẽ có một điểm thu hút sẵn có, bất kể cách tiếp cận cốt truyện của nó là gì, nhờ vào sự quyến rũ và kích thước lớn cũng như sự phổ biến của loạt phim Pokémon nói chung.