Oshi no Ko và The First Slam Dunk: Hai Siêu Phẩm Anime Đánh Bại Mọi Đối Thủ Tại TAAF

Oshi no Ko và The First Slam Dunk: Hai Siêu Phẩm Anime Đánh Bại Mọi Đối Thủ Tại TAAF

Ngày Thứ Năm, 8 tháng 2 năm 2024 chứng kiến Tokyo Anime Award Festival (TAAF) tuyên bố các người chiến thắng của giải thưởng Animation of the Year cho các tác phẩm và cá nhân, trong đó có Oshi no Ko và The First Slam Dunk. Oshi no Ko giành chiến thắng trong hạng mục truyền hình, trong khi The First Slam Dunk giành chiến thắng trong hạng mục phim hoạt hình.

Thắng Lớn Tại TAAF

Vào ngày Thứ Năm, 8 tháng 2 năm 2024, Tokyo Anime Award Festival (TAAF) đã công bố các người chiến thắng của giải thưởng Animation of the Year cho các tác phẩm và cá nhân, trong đó có Oshi no KoThe First Slam Dunk đứng đầu. Đáng chú ý, Oshi no Ko giành chiến thắng trong hạng mục truyền hình, trong khi The First Slam Dunk vươn lên đứng đầu trong hạng mục phim hoạt hình.

Các thành viên trong đội ngũ sản xuất của cả Oshi no KoThe First Slam Dunk đã nhận nhiều giải thưởng cá nhân tại lễ hội, củng cố sự thống trị của họ tại sự kiện này. Các tác phẩm ra mắt hoặc một phần từ ngày 1 tháng 10 năm 2022 đến ngày 30 tháng 9 năm 2023 được xem xét, làm nổi bật thêm sự vĩ đại của cặp đôi này giữa một đám đông cạnh tranh khốc liệt.

Bộ anime truyền hình Oshi no Ko đã là một trong những tác phẩm nổi bật nhất trong mùa Xuân 2023, và vẫn là một trong những bộ anime phổ biến nhất trong suốt năm qua. The First Slam Dunk, trong khi đó, là một bộ phim được yêu thích với thành công tại các phòng vé trên toàn thế giới, đặc biệt ở các quốc gia Đông Á nơi mà series này rất phổ biến.

A post on Tweeter (X)

Các Giải Thưởng Cá Nhân

Như đã đề cập ở trên, cả Oshi no KoThe First Slam Dunk đã giành được nhiều giải thưởng cá nhân ngoài việc giành chiến thắng Animation of the Year. Những giải thưởng cá nhân này trực tiếp ghi nhận công lao của các thành viên trong đội ngũ sản xuất và nghệ sĩ biểu diễn thể loại nhạc nền của mỗi tác phẩm anime tương ứng. Danh sách đầy đủ các người chiến thắng của các giải thưởng cá nhân như sau:

A post on Tweeter (X)

Sự Thành Công Của Oshi no Ko và The First Slam Dunk

Bộ anime Oshi no Ko là phiên bản truyền hình chuyển thể từ manga gốc cùng tên của tác giả Aka Akasaka và họa sĩ Mengo Yokoyari. Manga này được ra mắt trên tạp chí Weekly Young Jump của Shueisha vào tháng 4 năm 2020, và vẫn đang tiếp tục được phát hành đến ngày nay.

The First Slam Dunk là một bộ phim dựa trên manga gốc Slam Dunk của tác giả và họa sĩ Takehiko Inoue. Manga này lần đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Weekly Shonen Jump của Shueisha vào tháng 10 năm 1990, và kéo dài cho đến khi kết thúc vào tháng 6 năm 1996.