Ôn tập MV nhạc Việt với ngân sách đầu tư 1,5 tỷ đồng

Ôn tập MV nhạc Việt với ngân sách đầu tư 1,5 tỷ đồng

Soobin - thành viên SpaceSpeakers, trở lại cuối năm 2023, đánh dấu sự đầu tư 1,5 tỷ đồng trong MV nhạc Việt Xem ngay để khám phá thành công của anh chàng sau 7 năm và những gì đang chờ đợi trong đường đua âm nhạc sắp tới!

Vào tối ngày 7/12, Soobin đã trở lại sàn đấu âm nhạc với MV Heyyy. Được biết đây là một MV với sự đầu tư vượt trội, cạnh tranh với các sản phẩm như 12345 (GDucky ft Thơm), Đừng Kết Thúc Hôm Nay (Orange) và Em Chỉ Im Lặng (Osad ft Pháo) cùng thời điểm. Mặc dù vậy, MV Heyyy của Soobin vẫn chưa nhận được sự chú ý lớn từ khán giả.

Theo nguồn tin riêng, trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, Soobin đã bỏ ra hơn 1,5 tỷ đồng để đầu tư cho MV Heyyy.

Ôn tập MV nhạc Việt với ngân sách đầu tư 1,5 tỷ đồng

Soobin trong sản phẩm mới

Soobin cố tạo trend

Soobin một lần nữa thử sức với một phong cách mới. Tại Heyyy, nam ca sĩ đã hợp tác với nhà sản xuất 2pillz để tạo ra một bản nhạc chủ đạo với nhịp House. Sự lựa chọn này của Soobin đã vượt xa những gì khán giả từng biết đến về anh. Điều này có thể coi là một thay đổi của Soobin, để tìm cách gây ấn tượng trở lại sau một loạt sản phẩm không mang lại hiệu ứng tốt.

Nhịp House đang là xu hướng trong ngành âm nhạc Việt hiện nay. Tăng Duy Tân, Phong Max đang rất thành công với thể loại này. Từ TikTok, trào lưu Vinahouse đã nổi lên, làm thay đổi cả bối cảnh âm nhạc. Vinahouse không chỉ là một phong cách âm nhạc phổ biến tại các điểm đến như bar, club mà nó còn trở thành cảm hứng để các nghệ sĩ thực hiện các bản phối hoặc remix.

Bài hát Heyyy của Soobin không phải là một bản nhạc Vinahouse theo kiểu ưa thích, thường thấy trên TikTok. Đây là một sản phẩm có đầu tư về mặt phối khí, phân chia lớp lang, dải âm chi tiết, không chỉ dồn hết vào bassline và chất lượng âm thanh sạch. Tuy nhiên, Heyyy vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề, nổi bật nhất là lyrics (ca từ) và giai điệu.

Soobin đã tự sáng tác nhiều ca khúc. Với Heyyy, nam ca sĩ viết: "Gặp anh gặp em là điều chấp nhận số phận / Em cứ muốn sát lại gần hệt con thiêu thân". Có ý kiến từ khán giả không hài lòng khi từ "đếch cần" xuất hiện trong ca từ.

Nội dung của Heyyy kể về câu chuyện của một chàng trai gặp cô gái ở quán bar. Cô gái đặc biệt chú ý đến chàng trai, nói "xin chào", nhưng chàng trai chỉ quan tâm đến âm nhạc. Sản phẩm mới của Soobin tập trung vào giai điệu và bản phối xập xình.

Điểm đặc biệt của Heyyy có thể nằm ở MV được đầu tư mạnh mẽ. Đoàn làm phim truyền tải câu chuyện về Soobin "quẩy" cùng một người bạn, trải qua nhiều giai đoạn từ chàng trai trẻ, trưởng thành và đến khi đã già vẫn đến bar h

Trong MV, Soobin thể hiện các bước vũ đạo theo phong cách "vinahey", bao gồm cả màn múa quạt, từng tạo ra cơn sốt trên TikTok vài năm trước. Cách Soobin biểu diễn thần thái và vũ đạo trong MVHeyyycho cho thấy nam ca sĩ đang cố gắng tạo ra một trào lưu mới hoặc thậm chí là tạo ra trào lưu đó. Với tài năng ca hát vượt trội so với phần còn lại của thị trường, fan hâm mộ của Soobin phải đợi đến sản phẩm tiếp theo.

Ôn tập MV nhạc Việt với ngân sách đầu tư 1,5 tỷ đồng

Sau Sau The Playah, Soobin im ắng

Soobin đang loay hoay

Soobin trở nên nổi tiếng từ cuộc thi The Remix 2016. Nam ca sĩ có ngoại hình sáng, sở hữu giọng hát đẹp và kỹ năng vũ đạo tốt. Hồ Ngọc Hà đã nhận xét rằng: "Sau đêm nay, em sẽ là hoàng tử trong lòng rất nhiều khán giả". Thực tế, ngay sau cuộc thi, Soobin đã có hit "Phía Sau Một Cô Gái" và trở thành một hiện tượng âm nhạc Việt, được so sánh với nhiều nghệ sĩ trẻ hàng đầu thời điểm đó như Sơn Tùng.

Sau 7 năm, "Phía Sau Một Cô Gái" vẫn được coi là bản hit lớn nhất trong sự nghiệp của Soobin. Nam ca sĩ từng gặp khó khăn trong việc thay đổi hình ảnh của mình, tạm gác bỏ thể loại Ballad để chuyển sang những dòng nhạc hiện đại hơn như Rn’B. Năm 2021, Soobin đã trở nên nổi tiếng hơn nhờ "The Playah" (một bản mashup của 3 ca khúc "Trò Chơi", "Blackjack" và "Tháng Năm"). Tuy nhiên, trong hai năm qua, Soobin vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm hướng đi mới.

Soobin đã dám thay đổi vì khát vọng của chính mình, một hành động mà không nhiều ca sĩ trên thị trường âm nhạc Việt Nam dám thực hiện. Tuy nhiên, thành công không đến với Soobin như kỳ vọng do sự không ổn định. Mặc dù "The Playah" đã được khán giả đón nhận với phong cách phối mới cho "Trò chơi", "Blackjack" và "Tháng năm" theo dòng nhạc Disco, Funk và Rn’B. Sau "The Playah", Soobin đã chuyển sang thể loại nhạc retro.

Nam ca sĩ Soobin liên tục thay đổi hình tượng như “chong chóng” sau thành công của album The Playah. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm, anh chưa có nhiều hoạt động nổi bật. Mặc dù giọng hát của Soobin vẫn rất hay và anh đã tiến bộ rất nhiều kể từ khi anh xuất hiện trong bài hát Phía Sau Một Cô Gái, nhưng sự hỗ trợ từ ê-kíp và truyền thông đã tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cho đến nay, Soobin vẫn chưa có bước tiến mới?

Với tuổi đời và kinh nghiệm trong ngành, Soobin nên đã xây dựng danh tiếng cho bản thân mình thay vì chỉ tập trung vào việc thu hút người hâm mộ. Sự thành công của album The Playah đã mở ra nhiều cơ hội cho anh. Khán giả mong đợi Soobin sẽ phát huy tài năng ca hát và tạo ra những sản phẩm mới, giúp nâng cao mức độ trải nghiệm âm nhạc cho khán giả Việt.