Nữ Nhật Bản ghi bàn liên tục khiến đối thủ nữ Philippines chao đảo

Nữ Nhật Bản ghi bàn liên tục khiến đối thủ nữ Philippines chao đảo

Nữ Nhật Bản thể hiện sức mạnh tấn công vượt trội khi ghi 3 bàn thắng vào lưới nữ Philippines, giành chiến thắng 3-1 và giành vé vào bán kết Asiad 19

Nữ Nhật Bản ghi bàn liên tục khiến đối thủ nữ Philippines chao đảo

Trước trận đấu, số liệu thống kê toàn diện đều đánh giá cao đội tuyển nữ Nhật Bản. Liên tiếp để rơi vào thất bại trước đối thủ này trong 4 lần đối chạm, đội tuyển nữ Philipines không chỉ phải chấp nhận kết quả như vậy mà còn để thủng lưới đến 49 lần.

Đội tuyển nữ Philipines đi vào trận đấu theo hệ thống chiến thuật 5-4-1, HLV Mark Torcaso yêu cầu các cầu thủ của ông chơi thu hẹp, chống đỡ sâu trong chiến thuật phòng ngự nhằm hạn chế uy lực tấn công từ phía đội tuyển nữ Nhật Bản. Ngược lại, đội tuyển nữ Nhật Bản vẫn kiên nhẫn thực hiện chiến lược kết hợp ít chạm bóng, tập trung công phá phần trung lộ. Tuy vậy, đội tuyển nữ Nhật Bản gặp một số khó khăn trong giai đoạn đầu hiệp 1, họ không thể vượt qua hàng phòng ngự đông đảo từ đại diện Đông Nam Á.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra vào phút 27 khi Hali Long, trung vệ và đội trưởng của đội Philippines, phạm lỗi trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tanikawa đã thực hiện thành công quả phạt đền, mở tỷ số cho Nhật Bản. Với chỉ còn 10 người trên sân, Philippines phải rất cố gắng để chống đỡ.

Trong hiệp 2, đội tuyển nữ Nhật Bản tăng tốc và tấn công mạnh mẽ, ghi thêm 7 bàn thắng vào lưới đối thủ. Phút 58, Osawa khai thác sự lơ đễnh của Bolden để nhân đôi cách biệt. Sau đó, tiền đạo Chiba cũng ghi bàn khi thủ môn Olivia McDaniel không đoán được điểm rơi, tạo điều kiện cho số 15 của Nhật Bản hoàn thành cú dứt điểm.

Bị ép sát, Philippines nhanh chóng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 nhờ bàn thắng của chân sút nhập tịch Sarina Bolden, số 7 đánh đầu từ quả đá phạt góc của Sara Eggesvik. Đây là bàn thắng thứ 4 của Sarina Bolden trong giải đấu.

Trong thời gian còn lại, tiền đạo số 9 Ueno Mami đã thể hiện sự ấn tượng. Bước vào sân từ đầu hiệp 2, Mami đã ghi cú Poker vào lưới Philippines. Các bàn thắng được ghi ở các phút 76, 78, 81 và 90+1, trong đó có một cú sút xa đẹp mắt. Osawa định đoạt chiến thắng 8-1 ở phút 90+4, khép lại màn trình diễn ghi bàn tuyệt vời của các cô gái Nhật Bản. Đây là trận đấu thứ 3 tại giải đấu mà Nhật Bản ghi được 8 bàn thắng.

Nữ Nhật Bản sẽ đối mặt với đội nữ Trung Quốc trong trận bán kết diễn ra vào ngày 3/10. Sau chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Thái Lan ở vòng tứ kết, đội chủ nhà hi vọng vượt qua thử thách trước Trung Quốc để bảo vệ chức vô địch.