Chi tiết về Kim Thanh - Thủ môn Việt Nam khắc tinh phạt đền tại World Cup nữ 2023

Chi tiết về Kim Thanh - Thủ môn Việt Nam khắc tinh phạt đền tại World Cup nữ 2023

Kim Thanh - thủ môn xuất sắc của World Cup nữ 2023 - đã ghi dấu ấn khi cản phá thành công một trong số những phạt đền hiếm hoi trong giải đấu này Cô là một trong 3 thủ môn thành công nhất trong việc này cho đến thời điểm hiện tại

Phút 42 trong trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Mỹ, thủ môn Trần Thị Kim Thanh đã thành công trong việc cản phá cú sút phạt đền của tiền đạo kì cựu Alex Morgan. Mặc dù đội tuyển nữ Việt Nam đã thua 0-3 trước đội tuyển nữ Mỹ, Kim Thanh vẫn nhận được lời khen ngợi từ báo chí quốc tế, FIFA và AFC.

Tuy nhiên, Kim Thanh không phải là thủ môn đầu tiên thành công trong việc cản phá phạt đền tại World Cup nữ 2023. Thủ môn Chiamaka Nnadozie của đội tuyển nữ Nigeria đã cũng cản phá thành công cú sút phạt của tiền đạo Christine Sinclair đến từ đội tuyển nữ Canada.

Chi tiết về Kim Thanh - Thủ môn Việt Nam khắc tinh phạt đền tại World Cup nữ 2023

Kim Thanh đã cản phá thành công quả phạt đền của Alex Morgan.

Thủ môn tiếp theo đã vượt qua cầu thủ trong đội bạn để ngăn chặn một cú đá phạt 11m, đó là Misa Rodriguez của đội tuyển nữ Costa Rica. Cô đã thành công khi đẩy cú sút của Hermoso - thành viên trong đội Tây Ban Nha - về phía đối thủ. Tuy nhiên, cả Costa Rica và Việt Nam đều phải nhận thất bại trước sức mạnh của các đội mạnh với tỉ số 0-3. Chỉ có đội Nigeria của Chiamaka Nnadozie làm bất ngờ khi cầm hòa đội Canada với tỉ số 0-0.

Chú ý rằng, trong 6 trận đấu đầu tiên của giải, mỗi trận đều có một quả penalty được thổi. Tuy nhiên, chỉ có 2/6 penalty được thực hiện thành công. Người đầu tiên thực hiện thành công penalty là tiền vệ trụ cột Ria Percival của đội tuyển New Zealand trong trận đấu gặp Na Uy. Cô ấy tung cú sút hiểm hóc nhưng quả bóng đi vào xà ngang.

Có tổng cộng 2 người đã hoàn thành nhiệm vụ thành công, đó là Stephanie Catley (Australia) và Bachmann (Thuỵ Sỹ). Cả hai đội bóng này đều giành chiến thắng trong ngày ra quân World Cup nữ 2023.

World Cup này chứng kiến sự ảnh hưởng sâu sắc của công nghệ VAR trong việc hỗ trợ các trọng tài. Trước khi thổi phạt đền cho một đội bóng, những trọng tài đã cẩn thận tham khảo công nghệ VAR. Cho đến thời điểm hiện tại, đây đều là những quyết định chính xác từ phía giới trọng tài.