Novak Djokovic vô địch Paris Masters, giành danh hiệu Masters 1000 thứ 40 trong sự nghiệp

Novak Djokovic vô địch Paris Masters, giành danh hiệu Masters 1000 thứ 40 trong sự nghiệp

Novak Djokovic đăng quang Paris Masters lần thứ 7, với chiến thắng dễ dàng trước Grigor Dimitrov với tỷ số 6-3 và 6-4, giành danh hiệu Masters 1000 thứ 40 trong sự nghiệp

Novak Djokovic vô địch Paris Masters, giành danh hiệu Masters 1000 thứ 40 trong sự nghiệp

Novak Djokovic đã trải qua ba trận đấu liên tiếp kéo dài 3 set căng thẳng để tiến vào trận chung kết Rolex Paris Masters. Tay vợt người Serbia không gặp quá nhiều khó khăn trong trận đấu cuối cùng với Grigor Dimitrov, anh đã đánh bại đối thủ sau 98 phút với tỷ số 6-3 và 6-4. Đây là lần thứ 7 Djokovic giành chiến thắng tại Paris Masters và là danh hiệu Masters 1000 thứ 40 trong sự nghiệp, giúp anh vượt xa Rafael Nadal, người đã giành được 36 danh hiệu Masters 1000.

Grigor Dimitrov đã thi đấu rất cố gắng trong giải đấu lần này. Tay vợt sinh năm 1991 đã loại hạt giống số 3 Medvedev, hạt giống số 7 Tsitsipas và đương kim vô địch Shanghai Masters Hubert Hurkacz trên hành trình tiến vào chung kết. Tuy nhiên, đáng tiếc khi Dimitrov phải đối mặt với tay vợt số 1 thế giới Djokovic. Đây là trận đấu mà tay vợt người Bulgaria hoàn toàn bị thụ địch, anh không có cơ hội để đánh vỡ giao bóng của Djokovic và mắc rất nhiều lỗi tự đánh hỏng. Thất bại này khiến Dimitrov vẫn chưa thể có danh hiệu đầu tiên sau 6 năm không thể vô địch tại ATP Tour.

Sau trận đấu, Djokovic rất tự hào về thành tựu của mình: "Thật khó tin, tôi đã giành chức vô địch. Tôi hầu như đã thất bại trong những trận đấu trước, nhưng đã biết cách nhanh chóng phục hồi và giành chiến thắng. Hôm nay, tôi nghĩ rằng cả hai chúng ta đều đã bắt đầu hứng khởi và tôi có thể nhận thấy rằng Grigor đã mất đi mạnh khỏe sau đó. Tôi cũng vậy, tôi nghĩ đây có thể là một trận đấu khó khăn, nhưng lại là một chiến thắng đáng kinh ngạc cho tôi. Tôi rất tự hào về điều này, xét đến những gì tôi đã trải qua trong tuần này".

Dimitrov không thể giành được danh hiệu Masters 1000 lần thứ 2 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, tay vợt người Bulgaria vẫn rất vui vẻ và muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới các cổ động viên tại Paris, anh cho rằng: "Tôi chỉ muốn nói rằng tôi đã có một tuần thật tuyệt vời. Đến được vào trận chung kết giải đấu này thật có ý nghĩa với tôi. Tôi sẽ không thể làm được điều đó nếu không có sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn".

Djokovic cũng đã một lần nữa động viên người đồng nghiệp: "Tôi đã trải qua nhiều trận chung kết thất bại như vậy trước đây. Tôi hy vọng Grigor sẽ tiếp tục thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Anh ấy đã có một giải đấu tuyệt vời và tôi chúc cho anh ấy mọi điều tốt đẹp. Tôi mong rằng anh ấy sẽ giành được thành công trong những giải đấu lớn sắp tới".

Hiện tại, Djokovic sẽ tiến đến Nitto ATP Finals với chuỗi 18 trận toàn thắng, kể từ khi thua trong trận chung kết Wimbledon trước Carlos Alcaraz. Djokovic đã tạo khoảng cách rõ rệt về điểm số so với Alcaraz trong BXH ATP Race To Turin, với 1490 điểm. Tay vợt sinh năm 1987 đang có cơ hội rất lớn để kết thúc mùa giải ở vị trí số 1 lần thứ 8.