Những tác phẩm điện ảnh tệ nhất năm 2023

Những tác phẩm điện ảnh tệ nhất năm 2023

Những phim điện ảnh thất bại nhất năm 2023 bao gồm Ghosted với sự tham gia của Chris Evans và Ana de Armas và Heart of Stone với Gal Gadot, đã được bầu chọn là những phim thất bại nhất trong danh sách của Variety

Ghosted (Dexter Fletcher đạo diễn)

 

Trailer "Ghosted". Video: Apple TV+

Câu chuyện kể về Cole Turner (Chris Evans) - một chàng nông dân luôn gặp vận đen trong tình yêu. Một ngày nọ tại chợ nông sản, Cole vô tình gặp gỡ Sadie Rhodes (Ana de Armas) - một giám tuyển nghệ thuật thường xuyên công tác khắp thế giới. Sau khi bàn luận về thực vật, cả hai bắt đầu hẹn hò và Cole tin rằng Sadie chính là nửa kia mà anh đang tìm kiếm. Tuy nhiên, vào ngày hôm sau, Sadie đột ngột biến mất và không trả lời tin nhắn của Cole.

Cole tìm ra vị trí của Sadie tại London khi anh vô tình để quên bình xịt hen có kèm thiết bị định vị trong túi của cô. Sau khi đến Anh, Cole không may bị Borislov (Tim Blake Nelson) bắt cóc vì anh ta tin rằng Cole là The Taxman - người mang thông tin quan trọng mà anh cần. Trước khi Borislov kịp tra tấn Cole, Sadie bất ngờ xuất hiện dưới thân phận là một đặc vụ CIA và giải thoát anh.

Phim Ghosted nhận được 25% "cà chua thối" trên Rotten Tomatoes và 5.8 điểm trên IMDb. The Guardian nhận xét: "Nội dung đơn giản nhưng lộn xộn đến mức khiến khán giả tin rằng đây là phim đầu tiên do trí tuệ nhân tạo (AI) thực hiện". Mặc dù có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng, chất lượng diễn xuất không thể bù đắp cho kịch bản theo đuổi quen lạc và các tương tác không hài hòa. Công bố từ Variety gọi phim là "sự lộn xộn gồm nhiều rác bị ném bừa bãi".

 

Đoạn trailer "Thành phố Thiên Thạch". Video: Focus Features.

Đặt trong bối cảnh năm 1955, phim kể về một thị trấn sa mạc ảo tưởng tại Mỹ, nơi được chọn làm địa điểm tổ chức hội nghị Junior Stargazer. Các học sinh và phụ huynh đến đây để tham gia sự kiện và thưởng thức giải trí. Phim quy tụ dàn diễn viên đình đám như Jason Schwazrtman, Scarlett Johansson, Hồng Châu, Margot Robbie và Tom Hanks.

Theo ý kiến của giới chuyên môn và khán giả, Asteroid City đã nhận được phản ứng trái chiều. Nhiều nhà phê bình cho rằng đạo diễn Anderson đã tài tình kết hợp yếu tố hài hước và tạo sâu sắc cho những nỗi đau cá nhân của mỗi nhân vật, từ đó giúp phim trở nên mạch lạc và hấp dẫn. Tuy nhiên, một số người cho rằng Asteroid City thiếu điểm nhấn. Nhà phê bình Jeff Beck đã viết trên Rotten Tomatoes: "Phim là một mớ hỗn độn kỳ quặc, vòng vo, với những nhân vật nhàm chán".

 

"Bạn Thân Hay Người Yêu" Trailer. Video: Netflix

Debbie (Reese Witherspoon) và Peter (Ashton Kutcher) là bạn thân với tính cách đối lập. Họ quyết định trao đổi cuộc sống và nơi ở: Debbie theo đuổi đam mê còn Peter chăm sóc con trai của cô. Từ đó, họ dần nhận ra nhiều điều về nhau và tình cảm bắt đầu nảy sinh.

Bộ phim "Your Place or Mine" đã nhận được đánh giá tiêu cực từ 30% nhận xét của các chuyên gia và 35% từ người xem trên Rotten Tomatoes. Lee Zumpe của tờ báo Tampa Bay viết: "Đây không phải là bộ phim đáng xem vào dịp lễ Tình Nhân. Tác phẩm này gần như không đáng nhớ với cách dẫn dắt mờ nhạt và những cuộc hội thoại chán ngắt cùng cốt truyện dễ đoán".

 

Trailer "Vũ Đạo Cuối Cùng Của Magic Mike". Video: Warner Bros. Pictures

Bộ phim là phần cuối của loạt phim Magic Mike - xoay quanh nhân vật vũ công Mike (Channing Tatum). Sau khi kinh doanh thất bại và trở thành người không có việc làm, anh ký hợp đồng làm nhân viên phục vụ tại bữa tiệc trên bãi biển Florida. Tại đây, anh gặp một phụ nữ giàu có và nhận lời đề nghị tham gia vũ đoàn tại London.

Magic Mike's Last Dance đã đạt 5.2 điểm trên IMDb và 52 điểm trên Metacritic. Nhiều nhà phê bình đã nhận xét rằng phần cuối không giữ được phong độ như hai dự án trước đó và đoạn cao trào gây thất vọng. Cây viết Sarah-Tai Black của The Globe and Mail bình luận: "Phần cuối đã bỏ lỡ nhiều bài học từ hai mùa trước, tạo nên một bộ phim không có dấu ấn riêng". Tờ New York Post nhận xét: "Tatum vẫn là một người quyến rũ và hài hước song kết thúc mờ nhạt".

 

Trailer "Trái Tim Đá". Video: Netflix

Bộ phim được lấy cảm hứng từ các bom tấn điệp viên như 007, Mission: Impossible, kể về nữ đặc vụ Rachel Stone (Gal Gadot). Cô là thành viên của MI6 dưới sự lãnh đạo của đặc vụ Parker (Jamie Dornan). Rachel cũng có một bí mật khác, làm việc cho Tổ Chức The Charter - một tổ chức bảo vệ hòa bình, sử dụng công nghệ hiện đại để loại bỏ các mối đe dọa toàn cầu.

"Heart of Stone" nhận được đánh giá tiêu cực với 30% "cà chua thối" trên Rotten Tomatoes và 44 điểm Metacritic. Los Angeles Times cho biết: "Nhân vật Rachel thiếu sự phát triển về cảm xúc khiến màn trình diễn của Gal Gadot trở nên kém cuốn hút". TIME nhận xét rằng tác phẩm này cố gắng trở thành bản sao của Mission Impossible nhưng hầu hết yếu tố không đạt chất lượng, các cảnh hành động còn thiếu sự sáng tạo.