Những sự tỏa sáng đặc biệt của tuyển Việt Nam tại giải bóng đá châu Á mà không thể bỏ qua

Những sự tỏa sáng đặc biệt của tuyển Việt Nam tại giải bóng đá châu Á mà không thể bỏ qua

LĐBĐ châu Á ca ngợi tuyển Việt Nam trước VCK World Cup nữ 2023, đánh giá cao hai ngôi sao dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung

VCK World Cup nữ 2023 đánh dấu sự thay đổi khi tăng số đội tham gia lên thành 32, trong đó có 8 đội mới.

Đáng chú ý, Đông Nam Á cũng có hai đội mới tham gia là tuyển nữ Việt Nam và Philippines. Trong bài viết mới đăng tải hôm nay, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tỏ lòng ngưỡng mộ tuyển nữ Việt Nam và khen ngợi hai ngôi sao Huỳnh Như và Thanh Nhã.

Cùng với Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam đã có lần đầu tiên tham dự World Cup nữ. Đội hình của họ ngày càng mạnh mẽ và đã có sự tiến bộ đáng kể trong giải châu Á sau khi không vượt qua vòng loại AFC Women's Asian Cup năm 1997.

Năm 2022, sau khi đứng sau Nhật Bản và Hàn Quốc ở vòng bảng Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua vòng play-off để giành quyền tham gia World Cup.

Những sự tỏa sáng đặc biệt của tuyển Việt Nam tại giải bóng đá châu Á mà không thể bỏ qua

Tuyển nữ Việt Nam đã ghi dấu ấn vào lịch sử bằng việc giành chiến thắng 2-0 trước tuyển nữ Myanmar, với hai bàn thắng được thực hiện bởi Huỳnh Như và Thanh Nhã. Đây là chiến thắng quan trọng giúp đội bóng nữ Việt Nam đăng quang ngôi vô địch môn bóng đá nữ SEA Games trong tháng Năm vừa qua. Ngoài ra, đây còn là thành công lịch sử mở ra tấm vé lần đầu tiên cho đội tuyển nữ Việt Nam tham gia một VCK World Cup.

Mặc dù khen ngợi và động viên tuyển nữ Việt Nam trước khi tham gia VCK World Cup nữ 2023, AFC đã cảnh báo HLV Mai Đức Chung và đội bóng của ông:

"Đội bóng do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt sẽ đối mặt với trận mở màn khó khăn nhất khi gặp nhà ĐKVĐ Mỹ, đội đã vô địch World Cup tới 4 lần. Sau đó, họ sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha và cuối cùng là Hà Lan. Bảng E được cho là rất đáng gờm".

Ngoài việc dự đoán bảng đấu khó khăn, thời tiết lạnh ở New Zealand cũng gây thách thức cho đội tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, nữ cầu thủ Hoàng Thị Loan đã khẳng định rằng đội bóng luôn quyết tâm và nhiệt huyết, vượt qua mọi khó khăn.

Hy vọng thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ giữ được tinh thần chiến đấu mạnh mẽ đó, cho dù đối thủ có mạnh đến đâu.

Theo lịch trình đã định, tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu với tuyển nữ Mỹ vào lúc 08h00 ngày 22/7 (theo giờ Việt Nam). Tiếp theo, chúng ta sẽ chạm trán với tuyển nữ Bồ Đào Nha vào lúc 14h30 ngày 27/7. Cuối cùng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển nữ Hà Lan lúc 14h00 ngày 1/8.