Những siêu phẩm phim Hàn Quốc về ký sinh trùng gây sốt trên toàn thế giới

Những siêu phẩm phim Hàn Quốc về ký sinh trùng gây sốt trên toàn thế giới

Màn ảnh Hàn Quốc thu hút sự quan tâm của khán giả quốc tế với những tác phẩm độc đáo, sáng tạo và đạt nhiều giải thưởng lớn Các phim như Quyết Tâm Chia Tay, Người Môi Giới, Ký Sinh Trùng, Cô Hầu Gái, Người Mẹ (2009), Thử Thách Thần Chết và Cô Baek đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng và nhận được sự đánh giá cao từ giới phê bình

Quyết Tâm Chia Tay

Quyết Tâm Chia Tay là tác phẩm điện ảnh nổi tiếng nhất của Hàn Quốc trong năm 2022. Phim đã rinh được nhiều giải thưởng quan trọng tại Lễ trao giải Rồng Xanh, bao gồm Giải đạo diễn xuất sắc nhất, Giải phim hay nhất, Giải kịch bản xuất sắc nhất, Giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Giải âm nhạc xuất sắc nhất và Giải quay phim xuất sắc nhất. Park Chan Wook đã nhận được danh hiệu Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2022. Cùng với đó, Thang Duy đã nhận được ba giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Hiệp hội Phê bình điện ảnh Hàn Quốc, Lễ trao giải nghệ thuật diễn xuất Chunsa và Buil Film Awards.

Những siêu phẩm phim Hàn Quốc về ký sinh trùng gây sốt trên toàn thế giới

Quyết Tâm Chia Tay là một bộ phim hòa quyện giữa thể loại trinh thám và tình cảm, mô tả câu chuyện về Seo Rae (Thang Duy) và cách cô ấy cố gắng "thao túng cảm xúc" của Hae Jun (Park Hae Il) để tìm lối thoát cho mình. Diễn xuất của Thang Duy trong vai "nàng thơ" đã được thể hiện một cách xuất sắc, đẹp đẽ trong mọi tình huống và tạo nên một nhân vật phức tạp với tâm lý sâu sắc, khiến người xem đồng thời yêu mến và cảm thấy nhạy cảm khi ở gần. Đây có thể coi là vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Thang Duy sau nhiều năm cố gắng tránh xa ánh hào quang lớn từ "Sắc, Giới" (2007).

Người Môi Giới

"Quyết tâm chia tay" kết thúc và để lại trong lòng người xem nhiều cảm xúc và suy tư về câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính. Bộ phim dự kiến sẽ được phát sóng trên VieON vào ngày 1/8.

Ngoài ra, "Người Môi Giới" cũng là một trong hai bộ phim Hàn Quốc tranh tài tại Liên hoan phim Cannes 2022. Sau buổi công chiếu, bộ phim đã nhận được phản ứng tích cực từ khán giả với tràng pháo tay kéo dài tới 12 phút. "Người Môi Giới" cũng đạt giải thưởng Ecumenical Jury Award cho Phim hay nhất và giải Nam diễn viên xuất sắc cho Song Kang Ho. Đặc biệt, bộ phim đã được bán bản quyền phát hành tới 171 quốc gia trước thậm chí cả khi chưa chính thức ra mắt.

Những siêu phẩm phim Hàn Quốc về ký sinh trùng gây sốt trên toàn thế giới

Lấy cảm hứng từ những thông điệp về tình cảm gia đình, Người Môi Giới đã gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng lối đi riêng mang đậm chất "chữa lành". Phim xây dựng những tình tiết drama, những plot twist gây xoắn não nhưng lại đủ sức lôi cuốn người xem vào cuộc hành trình tìm kiếm gia đình mới của những đứa trẻ bị bỏ lại trong "Hộp em bé - Baby box". Sự trình diễn tự nhiên của Song Kang Ho và Kang Dong Won trong vai hai Người Môi Giới sẽ khiến khán giả trọn vẹn trải nghiệm cảm xúc, với những thông điệp và tính cách nhân vật được truyền tải một cách chân thật. IU (Lee Ji Eun) xuất sắc hóa thân vào vai "Người mẹ" trẻ, với những biểu cảm mãnh liệt và gai góc, thuyết phục người xem.

Ký Sinh Trùng

Bộ phim Ký Sinh Trùng đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, được coi là tác phẩm xuất sắc nhất của thế kỷ 21 và là niềm tự hào của châu Á. Với những thành tựu ấn tượng, phim đã giành được bốn giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92: Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Phim quốc tế xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, Ký Sinh Trùng còn đạt giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 2019, giải Tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 13, và giành giải Phim nước ngoài xuất sắc tại giải Quả cầu Vàng 2020. Diễn viên Song Kang Ho cũng nhận giải thưởng uy tín Excellence Award tại Liên hoan phim Locarno lần thứ 72.

Những siêu phẩm phim Hàn Quốc về ký sinh trùng gây sốt trên toàn thế giới

Vượt qua định kiến tác phẩm nghệ thuật hàn lâm kén người xem, Ký Sinh Trùng đã thành công trong việc vẽ lên bức tranh xã hội phân tầng rõ rệt giữa con người, cũng như quan hệ nhân quả giữa sự sở hữu và mất mát, sự thay đổi cuộc sống và sự biến đổi, cũng như sai lầm và cái giá phải trả. Điện ảnh này là một tiếng thở dài với sự cay đắng, nhưng lại ẩn sâu sau tiếng cười giễu nhại che giấu sự chia rẽ khốc liệt của xã hội về sự giàu có và nghèo khó.

Cô Hầu Gái

Cô Hầu Gái được coi là một tác phẩm nghệ thuật xuất sắc, đã làm rung chuyển cả hệ thống điện ảnh châu Á và lan rộng ra thị trường quốc tế với sự tham gia của Ha Jung Woo, Kim Min Hee và Kim Tae Ri. Bộ phim đã "oanh tạc" tất cả các mặt trận, từ doanh thu của rạp chiếu phim cho đến những giải thưởng danh giá như Giải Phim Nước ngoài Xuất sắc nhất và Giải Thiết kế Xuất sắc của Hiệp hội các nhà phê bình điện ảnh Los Angeles vào tháng 12 năm 2017. Đây là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên được trao giải Phim Nước ngoài Xuất sắc nhất tại giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm nước Anh (BAFTA). Cô Hầu Gái đã đạt điểm đánh giá cao trên IMDb: 8.1/10, Google: 90/100 và Rotten Tomatoes: 95/100.

Những siêu phẩm phim Hàn Quốc về ký sinh trùng gây sốt trên toàn thế giới

Dù là một phim mang tính chọn lọc đối tượng khán giả, Cô Hầu Gái đã thành công trong việc chinh phục trái tim người xem nhờ dàn diễn viên "đặt cược" từng góc nhìn của bộ phim, không theo một triết lý cố định, không gắn kết với cốt truyện hồi hộp, gay cấn. Tất cả những tình tiết bất ngờ trong phim khiến người xem phải tập trung đến từng giây một, vì một lỡ là xác định phim rất đáng tiếc với những cảnh quay hết sức ấn tượng.

Người Mẹ (2009)

Mặc dù không được phủ sóng mạnh như "Ký sinh trùng", "Mother" (2009) (tựa Việt: "Người mẹ") của Won Bin và Kim Hye Ja cũng là một tác phẩm xuất sắc. Đây là một kiệt tác tâm lý và trinh thám hình sự tuyệt vời từ đạo diễn Bong Joon Ho, người đã giành được bốn giải Oscar danh giá. Phim đã nhận 43 giải thưởng lớn nhỏ tại giải điện ảnh Rồng Xanh năm 2009, bao gồm giải Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, và diễn viên xuất sắc nhất.

Những siêu phẩm phim Hàn Quốc về ký sinh trùng gây sốt trên toàn thế giới

"Người mẹ" mô tả một câu chuyện kết hợp phong cách của nhiều thể loại phim khác nhau, khám phá sâu vào tận cùng của tâm hồn con người. Trong phim, Kim Hye Ja đảm nhận vai người mẹ và Won Bin thủ vai một cậu con trai đơn độc, hai nhân vật này đều sử dụng cách giải quyết hoàn toàn không theo kiểu thông thường. Bức tranh hiện thực tàn khốc và nghiệt ngã khiến khán giả cảm nhận được một cảm xúc bồn chồn khó tả, rùng mình và nghẹn ngào.

Thử Thách Thần Chết

Bộ phim Thử Thách Thần Chết đã tạo nên kỷ lục doanh thu với hai phần của nó, đạt lượt xem lên tới 1 triệu chỉ sau 3 ngày phát hành. Ngoài ra, bộ phim còn giành được Giải Kỹ thuật tại Giải Grand Bell lần thứ 55 và Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 39, cũng như giải Bình chọn của khán giả cho Phim được yêu thích nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 39. Kim Dong Wook, Kim Hyang Gi, và Do Kyung Soo (D.O. EXO) trong phim đã xuất sắc đạt giải Diễn viên mới xuất sắc nhất.

Những siêu phẩm phim Hàn Quốc về ký sinh trùng gây sốt trên toàn thế giới

Thử Thách Thần Chết mang đến nhiều bài học về sự tái sinh và đạo lý nhân quả, nhấn mạnh rằng hành động của chúng ta sẽ được đáp trả tương xứng và giáo dục về sự hối hận và lòng tha thứ. Bộ phim dẫn dắt khán giả đi qua từng tầng của vũ trụ âm ti, bao gồm: tội lỗi, lười biếng, sự gian dối, bất chính, thiếu trung thực, bạo lực, lòng biết ơn và hàng loạt sự tạo cảm xúc, khiến khán giả nhìn lại quá khứ của mình đồng thời chứng kiến những hình phạt tàn ác và sự tra tấn kinh hoàng trong tầng địa ngục. Bằng cảm xúc tràn đầy, người xem đồng thời suy ngẫm về cuộc sống của mình.

Cô Baek

Với vai diễn chính trong bộ phim "Cô Baek", Han Ji Min đã giành được giải thưởng Diễn viên Nữ chính xuất sắc nhất (Ảnh hậu) tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh danh giá, Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang và London East Asia Film Festival lần thứ 3. "Cô Baek" mang đến một khía cạnh hoàn toàn mới về vai diễn nữ chính, thoát khỏi hình ảnh ngọt ngào và hài hước thường thấy trong phim Hàn Quốc.

Những siêu phẩm phim Hàn Quốc về ký sinh trùng gây sốt trên toàn thế giới

"Cô Baek" kể về cuộc đấu tranh để có một cuộc sống xứng đáng và tình yêu thương. Những số phận trong phim giống như những hồn ma, tồn tại mơ hồ và không mục đích. Trong không khí đen tối, bản sắc thiện và ác được tạo hình qua nhịp độ phim nhanh, các cốt truyện phát triển căng thẳng, đạt đến đỉnh cao sự gay cấn, để diễn tả nỗi đau của một đứa trẻ bị ngược đãi nhưng lại kiên cường và dũng cảm đối đầu với sự ác.